มาใหม่จากศรแดง "สวีทพิงค์" ข้าวโพดขาว-ชมพู เทรนด์ใหม่ในตลาดข้าวโพดฟักสด

ในปีนี้กระแสการกินเพื่อสุขภาพยังคงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย วันนี้เราจะมาพูดถึงพืชผักที่กินแล้วมีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง หาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือ ท้องตลาดทั่วๆไป นั่นคือ ข้าวโพดนั่นเอง    “ สวีทพิงค์ “ ข้าวโพดขาว-ชมพูจากเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง เทรนด์ใหม่ในตลาดคนกิน

อีสท์ เวสท์ ซีด เจ้าของเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ได้มีการคิดค้นพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา “สวีทพิงค์” ข้าวโพดข้าวเหนียวตัวใหม่ล่าสุด ที่โดดเด่นด้วยเมล็ดสีขาว-ชมพูในฝักเดียว รสชาติเหนียว นุ่ม หวาน จึงเข้ามาตอบโจทย์ตลาดคนกินได้เป็นอย่างดี และสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดข้าวโพดฝักสดอีกด้วย"สวีทพิงค์“ ข้าวโพดขาว-ชมพูจากเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง เทรนด์ใหม่ในตลาดคนกิน

จุดเด่นของสายพันธุ์

ต้นเตี้ย แข็งแรง ไม่ล้มง่าย ให้ผลผลิตต่อไร่สูง รายได้งาม

  • ลำต้นแข็งแรง เมล็ดเรียงเต็มถึงปลายฝัก
  • ผลผลิตต่อไร่สูง 2,000 – 2,200 กก.ต่อไร่
  • ฝักยาว 18-22 ซม. มีจำนวน 12-14 แถวต่อฝัก
  • อายุเก็บเกี่ยว 65-70 วัน หลังหยอดเมล็ด
เสียงตอบรับจาก….เกษตรกรผู้ปลูกพันธุ์ “สวีทพิงค์”คุณสมนึก เกษตรกรจาก จังหวัดนครสวรรค์

คุณสมนึก เกษตรกรจาก จังหวัดนครสวรรค์

“ผมได้ปลูก “สวีทพิงค์” ข้าวโพดขาว-ชมพูพันธุ์ใหม่ของศรแดง พันธุ์นี้มีจุดเด่นหลายอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรากที่แข็งแรง ยึดเกาะดี ไม่ล้มง่าย รากหาอาหารเก่ง ใส่ปุ๋ยน้อยลงกว่าเดิม 40% ประหยัดค่าใช้จ่ายดีเลยครับ ขนาดฝักใหญพอดี เปลือกเขียวสดนานกว่าพันธุ์อื่น ทำให้ดูเป็นข้าวโพดใหม่ ตรงนี้เป็นจุดที่ผมและแม่ค้าที่ซื้อไปขายต่อชอบมากครับ ในส่วนของคุณภาพฝัก ด้วยความที่เมล็ดมีสีสันสวยงาม จึงดึงดูดแม่ค้า และคนกิน ลูกค้าที่ได้กินพูดเป็นเสียงเดียวกันคือ หวานนำ ตามด้วยเหนียว และนุ่ม”

“ สวีทพิงค์ “ ข้าวโพดขาว-ชมพูจากเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง เทรนด์ใหม่ในตลาดคนกิน

คุณจันเพ็ญ เสือสังโฆ แม่ค้าผู้รับซื้อข้าวโพด

“สวีทพิงค์ ข้าวโพดขาวชมพู พันธุ์ใหม่จากศรแดง เป็นข้าวโพดที่กำลังได้รับความนิยมในท้องตลาดมากด้วยสีสันที่สวยแปลกตา ทำให้ขายง่าย รสชาติเหนียว นุ่ม คนกินชอบ”

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated