เรียนตัดต่อวิดีโอบนมือถือกับทีมงานเกษตรก้าวไกล 1 วันทำได้
เปิดสอนแล้ว...เรียนตัดต่อวิดีโอบนมือถือกับทีมงานเกษตรก้าวไกล 1 วันทำได้ (ขอบคุณ/ภาพประกอบจากสวนลุงโชค วังน้ำเขียว)

เรื่อง/ภาพ : ลุงพร และทีมงานเกษตรก้าวไกล

ทุกท่านคงทราบกันดีว่า สื่อวิดีโอเป็นสื่อที่ได้รับการตอบรับมากกว่าสื่ออื่นใดในเวลานี้ ใครที่มีเพจเฟซบุ๊กให้ลองเปิดดูข้อมูลเชิงลึกจะเห็นได้ชัดว่าการเข้าถึงสื่อที่เป็นวิดีโอจะมากว่าสื่อที่เป็นข้อความหรือภาพเพียงอย่างเดียว ชนิดที่ว่าคนละเรื่องกันเลย แถมสื่อวิดีโอจะแสดงยอดวิวให้เห็นด้วย

สิ่งสำคัญสื่อวิดีโอเป็นสื่อที่มีชีวิต เราสามารถถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นตัวตน และสามารถรีวิวสินค้า หรือแนะนำสถานที่เที่ยวที่กินได้ชัดเจน…จบได้ทันที

แต่ก็นั่นแหละครับ อะไรที่ว่าดีกว่า มันก็จะยากกว่านิดหน่อย คือคุณจำเป็นต้องมีความรู้เรื่องการถ่ายทำวิดีโอและการตัดต่อควบคู่กัน…ทุกอย่างมันมีคู่แข่งครับ เมื่อมีคู่แข่งเราก็ต้องพัฒนา…อยู่กับที่เท่ากับถอยหลัง(ลงคลอง)ได้ง่ายๆ ยุคสมัยนี้ “เคลมเร็ว มาเร็ว” หรือ “สำเร็จง่าย ล้มเหลวง่าย” ใครทำอะไรเข้าที่เข้าทางก็จะดังในชั่วข้ามคืน โดยสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆจะมาเป็นพวกคุณในพริบตา

อาจารย์สายัณห์ บันเทิงใจ ขณะวางแผนการถ่ายทำ...
อาจารย์สายัณ บันเทิงใจ ขณะวางแผนการถ่ายทำ…

เพราะเหตุนี้ “เกษตรก้าวไกล” จึงขอนำเสนอหลักสูตร “ตัดต่อวิดีโอบนมือถือกับทีมงานเกษตรก้าวไกล 1 วันทำได้” (ใช้แอป KineMaster) สอนโดย อาจารย์สายัณ บันเทิงใจ และคณะทีมงานเกษตรก้าวไกล ซึ่งนำโดย “ลุงพร เกษตรก้าวไกล” ที่ตั้งหน้าตั้งตาผลิตผลงานผ่านช่อง YouTube เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน ซึ่งผลงานของเรามีหลายชิ้นที่ผ่านการตัดต่อจากอาจารย์สายัณ (ตามตัวอย่างคลิปด้านล่างนี้) โดยส่วนใหญ่ที่เห็นในช่องนี้จะเป็นเรื่องราวทางการเกษตร แต่ความถนัดของผู้สอนครอบคลุมทางด้านการผลิตวิดีโอทั้งที่เป็นการรีวิวสินค้า การแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ การแนะนำที่เที่ยวที่กิน เรียกว่าได้หมด รวมไปถึงการผลิตวิดีโอในงานโฆษณาต่างๆ

ลุงพร เกษตรก้าวไกล "ผมมั่นใจว่าเวลา 1 วัน ที่เราจะมาเรียนรู้ด้วยกัน ทำได้แน่นอนครับ"
ลุงพร เกษตรก้าวไกล “ผมมั่นใจว่าเวลา 1 วัน ที่เราจะมาเรียนรู้ด้วยกัน ทำได้แน่นอนครับ”

เราขอยืนยันเลยว่าท่านที่มาเรียนหลักสูตรนี้จะได้รับความรู้เรื่องการตัดต่อวิดีโอ รวมทั้งการถ่ายทำอย่างครบถ้วน เหมือนที่แต่ละเจ้าโฆษณาเชิญชวนให้มาเรียนกันนั่นแหละ แต่ของเราแตกต่างกว่าที่ทีมงานผู้สอนมีประสบการณ์เรื่องการเขียนคอนเทนต์ หรือการเขียนสคริปต่างๆ มาอย่างยาวนาน รวมทั้งการลงพื้นที่ไปถ่ายทำจริงในจังหวัดต่างๆ ก่อให้เกิดมุมมอง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกท่านได้

มาเรียนรู้ของจริงกันเลยครับ
มาเรียนรู้ของจริงกันเลยครับ

ขอย้ำกันเลยครับ เรียนหลักสูตรนี้จะใช้เวลา 1 วัน คือมาอยู่กับเรา 1 วันเต็มๆ ช่วงเช้าเรียนเรื่องการถ่ายทำและหลักการต่างๆ พอช่วงบ่ายก็ฝึกการตัดต่อของจริง และพอรุ่งเช้าอีกวันออกไปถ่ายทำหรือรับงานได้เลยครับ เพราะว่าเราจะสอนรุ่นละ 2-4 คน (เรียน 2 : 2) คือเราจะมีผู้สอนหลัก และผู้สอนที่เป็นผู้ช่วย แบบว่าจับมือสอนกันเลย

กรณีที่ยังถ่ายทำหรือตัดต่อได้ไม่คล่องเราก็จะมีกลุ่มไลน์ที่จะสอบถามเพิ่มเติมกันได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่ว่าเรียนครั้งเดียวจบแล้วจบเลย แต่จะเรียนรู้กันจนทำได้จริงๆ

วิดีโอจะทำให้คุณบันทึกเรื่องราวที่มีชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลาครับ
วิดีโอจะทำให้คุณบันทึกเรื่องราวที่มีชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลาครับ
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับใคร?
  • ผู้ประกอบการที่ต้องการติดต่อคลิปวิดีโอโปรโมทแบรนด์สินค้าและบริการ
  • สื่อมวลชน นักการตลาดหรือนักประชาสัมพันธ์ที่ต้องการตัดต่อคลิปข่าวด้วยตนเอง
  • ผู้ที่ต้องการสร้างตัวตน (personal brand) บนโลกออนไลน์
  • ผู้ที่อยากเป็น youtuber หรือ vlog
  • ผู้ที่ไม่อยากเป็นอะไรเลย แต่อยากเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง

(ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้-ขอแค่มีใจรักเท่านั้น)

มาถึงค่าเรียนครับ ราคาปกติคนละ 4,000 บาท (ถ้าเรียนออนไลน์บางเจ้าก็คิดคนละเกือบ 2,000 บาท) ราคานี้เรียนได้ทุกที่ คือถ้าอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล เราสามารถกำหนดสถานที่เรียนที่เหมาะสม (เน้นความสะดวกของผู้เรียน) และกรณีที่ต้องการเรียนเป็นกลุ่ม 10 คน หรือเรียนแบบบุฟเฟต์เราก็มีหลักสูตรที่ออกแบบขึ้นมาเป็นการเฉพาะ หน่วยงานหรือองค์กรไหนสนใจเชิญติดต่อได้ และโดยเฉพาะเกษตรกรหรือชุมชนต่างๆ ถ้ารวมกลุ่มกันได้เรายินดีไปสอนให้ถึงที่ครับ

(ด่วน-เรียนตัดต่อวิดีโอ ฟรี!!! แต่ว่ารอบแรกนี้เป็นการเปิดตัว เพื่อช่วยเหลือกันในภาวะเศรษฐกิจยุคโควิด 19 เราจึงเปิดโอกาสให้เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ยกเว้นค่าอาหารการกินท่านต้องรับผิดชอบเอง โดยกำหนดเรียนวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00-16.00 น. ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (จุดหรือสถานที่เรียนที่ชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) โดยการเรียนครั้งนี้จะเหมือนกับการเรียนของจริง เพียงแต่จำนวนผู้เรียนจะมากกว่าเท่านั้น (รับจำนวน 20 ท่าน)–ติดต่อเรียนได้ที่โทร.ไอดีไลน์ 0897877373)

หมายเหตุ : ภาพประกอบทั้งหมดถ่ายทำที่สวนไผ่ลุงโชค วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา – ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้เรียนตัดต่อวิดีโอบนมือถือกับทีมงานเกษตรก้าวไกล 1 วันทำได้

ตัวอย่างคลิปวิดีโอที่ผลิตโดยเกษตรก้าวไกล ซึ่งถ่ายทำและตัดต่อด้วยมือถือเครื่องเดียว

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated