กรุณาฟังให้จบ “แช่ม แช่มรัมย์” โชว์ไอศกรีมอินทผลัม แช่มสุดๆ
“แช่ม แช่มรัมย์” กำลังตักไอศครีมที่ใช้อินผาลัมผลสดมาเป็นวัตถุดิบสำคัญ..ให้กับสื่อมวลชนได้ชิมกัน

เรื่องโดย : จอยวาไรตี้-เกษตรแฟมิลี่

สื่อมวลชนสายเกษตร บุกเปิดครัวบ้านนักร้องดัง ค่ายแกรมมี่โกลด์ “แช่ม แช่มรัมย์” เจ้าของบทเพลง “กรุณาฟังให้จบ” โชว์การแปรรูปเพิ่มมูลค่าอินทผาลัม วางแผนแก้ปัญหาผลสดล้นตลาดตั้งแต่เนิ่นๆ

ทีมข่าวสายเกษตร นัดหมายเจอกันที่ บ้านครอบครัวแช่มรัมย์ ในหมู่บ้านบางกอกบลูเลอวาร์ด เกษตรนวมินทร์ เพื่อสัมภาษณ์ทำข่าวการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าการตลาดของผลไม้ที่กำลังฮอตฮิตและให้ผลผลิตในปัจจุบัน นั่นคือ.. อินทผาลัม

เปิดบ้านต้อนรับ
เปิดบ้านต้อนรับ

นายแช่ม เปิดประตูต้อนรับสื่อมวลชน ด้วยรอยยิ้มที่สดใส และเป็นกันเอง รวมถึงน้องนานา ภรรยาสาวสวย น้องชาลีน่า และ น้องมาร์ติน ลูกสาวและลูกชาย ของครอบครัวแช่มรัมย์ ให้การต้อนรับพี่ๆสื่อมวลชนด้วยความน่ารักและอบอุ่นยิ่ง

น้องมาร์ติน เสิร์ฟน้ำอินทผลัมผลสด 100%
น้องมาร์ติน เสิร์ฟน้ำอินทผาลัมผลสด 100%

นายแช่ม เชิญสื่อพักผ่อนสบายๆ คลายร้อน ด้วยการเสิร์ฟเมนูแรกเป็น น้ำอินทผาลัมผลสด 100% เย็นๆชื่นใจ ต่อด้วย น้องนานาชงชาแช่มร้อนๆ รสกลมกล่อม ที่ใช้น้ำตาลต้มจากลูกอินทผาลัม มาแนะนำให้พี่ๆสื่อมวลชนได้ชิมอีกหนึ่งเมนู

จากนั้น ทางทีมสื่อเริ่มพูดคุยถึงที่มาที่ไปของเส้นทางสายเกษตรของ นายแช่มที่หันมาสนใจ ผลไม้ทองคำ อย่าง อินทผาลัม ได้อย่างไร?“แช่ม แช่มรัมย์” โชว์ไอศกรีมอินทผลัม แช่มสุดๆ

นายแช่มเล่าคร่าวๆให้สื่อมวลชนฟังว่า พื้นที่ปลูกของสวนอินทผาลัม อยู่ที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มีพื้นที่ 35 ไร่ เป็นมรดกที่สืบทอดมาจากคุณพ่อ ที่ปูทางด้านนี้มาให้ตั้งแต่สมัยยังไม่เข้าวงการ โดยก่อนหน้านี้ปลูกยางพารา เป็นหลัก และมีไม้ผลอื่นๆ บ้างไม่มาก ซึ่งได้แบ่งพื้นที่ เป็น 2 ส่วน คือ สวนฉัตรรวี ของคุณโย วีระชัย แช่มรัมย์ (พี่ชาย) และสวนชารีน่า มาร์ติน ของนายแช่ม แช่มรัมย์

ครอบครัวแช่มรัมย์โชว์ทำเมนูต่างๆ
ครอบครัวแช่มรัมย์โชว์ทำเมนูต่างๆ

ในส่วนของรายละเอียดของการผลิต การบริหารจัดการสวน การดูแลรักษา การเก็บเกี่ยวนั้น ทีมสื่อมวลชนจะลงพื้นที่ถ่ายทำอีกครั้งในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ แล้วจะมาอัพเดตให้อ่านกันอีกครั้ง…

โดยผลผลิตอินทผาลัม นอกจากขายผลสดราคากิโลกรัมละ 550 บาท ยังเน้นเรื่องการแปรรูปเป็นด้านหลัก เพราะมองว่าอนาคตหากปลูกกันมากก็อาจมีปัญหาเรื่องตลาดผลสด จึงเน้นการแปรรูปเพิ่มมูลค่าไว้ตั้งแต่ต้นก่อนเลย“แช่ม แช่มรัมย์” โชว์ไอศกรีมอินทผลัม แช่มสุดๆ

และแน่นอนว่าวันนี้ ครอบครัวแช่มรัมย์ละเลงเพลงผสมฝีมือกันเต็มเหนี่ยว (ร้องเพลงให้ฟังระหว่างโชว์เมนูต่างๆ) เลยทำให้อิ่มท้องกันไปถ้วนหน้า รวมถึงได้ของฝากติดไม้ติดมือไปกันทุกคน

น้องชาลีน่า โชว์บ้าง
น้องชาลีน่า โชว์บ้าง

สำหรับเมนูที่ครอบครัว แช่มรัมย์ ร่วมกัน สาธิตให้ชิม ในวันนี้ มีน้ำอินทผลัมสด 100% แยม สวีดีส สไตล์ Swe-dip Avocado Yogurt bowl ไอศกรีมบาฮีผลสด ไอศกรีมโคไนซี่ผลสด โดยเฉพาะไอศกรีมโคไนซี่ผลสด ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรก ขนาดที่ว่าสื่อมวลชนที่มาได้ชิมเป็นคนแรก ก่อนเจ้าของกันเลยทีเดียว

ไอศครีมอินทผาลัมผลสดอร่อยมากๆ
ไอศครีมอินทผาลัมผลสดอร่อยมากๆ

หลังจาก ชม ชิม อิ่มหนำจนพุงกางกันแล้ว นายแช่มได้ฝากเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวงาน วันอินทผาลัมอีสานใต้ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11-31 กรกฎาคม 2563 นี้ ที่ ภูธารา กรีนปาร์ค อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ในงานมีอินทผลัมผลสดจากชาวสวนกลุ่มผู้ปลูกอินทผลัมอีสานใต้ และสินค้าแปรรูปจากสวนฉัตรรวี และ สวนชารีน่า มาร์ติน ไปร่วมออกบูธด้วยเช่นกัน

อย่าลืมไปเที่ยวกัน…งานนี้รับรองแช่มแน่นอนค่ะ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated