“พลิกโควิดให้เป็นโอกาส” ทบทวนเพื่อเดินหน้า...เกษตรก้าวไกลสู้ไปด้วยกัน
“พลิกโควิดให้เป็นโอกาส” ทบทวนเพื่อเดินหน้า...เกษตรก้าวไกลสู้ไปด้วยกัน

ย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังจากที่เราตั้งโครงการ #เกษตรคือประเทศไทย เราก็ได้ออกเดินทางไปตามหาเกษตรกรทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด เกษตรกรอยู่ที่ไหนเราอยู่ที่นั่น ภารกิจของเราครั้งนี้ อาจจะยังไม่สำเร็จลุล่วงตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้มากนัก

ต่อมาในปีที่ 2 คือเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา เราก็ได้ดำเนินภารกิจอย่างต่อเนื่อง คราวนี้เราได้ตั้งแนวคิดว่า ตามหายอดมนุษย์เกษตรกรไทย ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี

กระทั่งปี 2563 คือปีที่ 3 นี้ เราก็จะดำเนินภารกิจ “เกษตรคือประเทศไทย” อย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดเสริม ติดอาวุธความรู้ให้กับพี่น้องเกษตรกรไทย แต่แล้วเหตุการณ์ COVID-19 ก็มาเยือนมนุษย์โลกแบบไม่ทันได้ตั้งตัว จึงทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักลง

อย่างไรก็ดี จากหลักการทำงานของเราที่ว่า จะขอเป็นหุ้นส่วนกับพี่น้องเกษตรกรไทยทุกคน ก็จะยังคงดำเนินการต่อไป เพียงแต่จะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์

วันนี้ ผมอยากเชิญชวนให้พี่น้องเกษตรกรทุกคน ได้ทบทวนในสิ่งที่ผ่านมาว่าพวกเราจะเดินหน้าต่อไปกันได้อย่างไร “เราจะพลิกวิกฤตโควิดให้เป็นโอกาสได้อย่างไร” รวมทั้งมาช่วยทบทวน(ถ้ามีเวลา)ว่าสิ่งที่เราได้ดำเนินการ 2 ปีที่ผ่านมาว่ามันตรงกับที่ท่านต้องการหรือไม่ ซึ่งเราได้พยายามเชื่อมโยงสังคมชนบทไปสู่สังคมอื่นๆ ทั่วประเทศไทย โดยใช้วิธีการ LIVE สด “เกษตรกรอยู่ที่ไหนเราอยู่ที่นั่น” 

(คลิกชม https://www.facebook.com/kasetkaoklai/live_videos/)

อันนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เราได้สื่อสารออกไป ยังมีการสื่อสารผ่านเว็บไซต์ เกษตรก้าวไกล เกษตรว้อยซ์ page facebook เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน เกษตรว้อยซ์ และ YouTube เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน

ขอบคุณ ทุกท่านที่ได้ติดตามมาโดยตลอด และเราสัญญาว่าจะทำหน้าที่สื่อมวลชนเกษตรให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ด้วยความรักและห่วงใย

จาก ลุงพร เกษตรก้าวไกล และทีมงานทุกคน (1ุ6 เม.ย. 63)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated