เรื่อง/ภาพ : เด็กเกษตรโว้ย

เพราะดีแทคจัดงาน “พิธีประกาศผล เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี พ.ศ. 2562” ที่เดอะกลาส เฮ้าส์ ปาร์คนายเลิศ ใจกลางกรุงเทพมหานคร https://bit.ly/35hytjB ทำให้ได้พบกับสิ่งดีๆ รู้สึกว่าการจัดงานครั้งนี้เข้ากับสถานที่ได้ดีมาก…ปีนี้เขาเน้นสรรหาเกษตรกรที่เป็นต้นแบบภายใต้แนวคิด “เกษตรรุ่นใหม่ ใส่ใจผู้บริโภค” คือเน้นเกษตรอินทรีย์ครบวงจรนั่นเองต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่ ต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่

ที่ว่าเหมาะก็เพราะนอกจากความสวยงามของเกษตรรุ่นใหม่ที่นำเอาแนวคิดสร้างสรรค์มาประชันกันแล้ว ยังได้ชื่นชมต้นหมากรากไม้หลายชนิดเป็นของแถม ถือว่าทรงคุณค่ามากมายนัก และเข้ากับบรรยากาศที่ดีแทคบรรจงสร้างสรรค์ ไม่เฉพาะบริเวณสถานที่จัดงานที่ร่มรื่นร่มเย็น แต่ให้คุณค่าแบบลงลึก อย่างเช่นอาหารที่จัดเสิร์ฟผู้มาร่วมงานครั้งนี้ คัดสรรมาจากท้องไร่ท้องนาล้วนๆ

ก่อนที่งานพิธีการจะเริ่มขึ้นได้มีโอกาสส่ายสายตาไปมา หันซ้ายขวา ทำให้ได้พบกับบรรดาต้นไม้ร่าเริงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ไม่หวั่นว่าจะถูกล้อมด้วยป่าคอนกรีตที่เป็นตึกสูงระฟ้าจำนวนมาก และสายตาก็มาสะดุดที่ต้นไม้ต้นหนึ่ง นามว่า “ต้นจิกน้ำ” ที่ดูเหมือนว่าจะโอนเอนไปกับพื้นราบ แต่ก็ยังเงยหน้ามายิ้มรับผู้มาเยือนแบบไม่เห็นร่องรอยที่เคยเจ็บปวดมาก่อน

เดินเข้าไปใกล้ๆ จิกน้ำต้นนี้คงเคยถูกลมพายุพัดให้ล้มมาแล้ว และตัวต้นจิกเองก็อายุอานามใช่น้อย แต่โชคดีที่ว่าเจ้าของได้เข้ามาดูแลพลิกฟื้นใหม่ จึงทำให้จิกต้นนี้ยังคงมีสุขภาพดีและสวยงามเหมือนต้นอื่นๆ

ผมชื่นชมกับต้นจิกน้ำอยู่นานพอสมควร ใจนั่นก็ชื่นชมเจ้าของผู้ดูแลสวนแห่งนี้ ชื่นชมที่ว่าเขาดูแลต้นไม้ทุกต้นเป็นอย่างดี ซึ่งใกล้กันยังมีเพื่อนต้นไม้ที่อายุรุ่นราวคราวเดียวอีกมาก ถ้าไม่รักษ์ต้นไม้จริงๆ คงไม่ง่ายที่จะดูแลได้ และต้นไม้แต่ละต้นคงมีตำนานเล่าขานกันพอสมควร หากมีโอกาสก็จะกลับมาเยือนใหม่อีกครั้ง

ขอบคุณ ดีแทค ที่นำสิ่งดีๆ มีคุณค่ามามอบให้แบบไม่คาดคิดมาก่อนครับต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่ ต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่ ต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่ ต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่ ต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่ ต้นจิก ที่ปาร์คนายเลิศ เคยล้มแต่ลุกขึ้นใหม่

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated