“VICTAM และ VIV ผนึกกำลัง ร่วมกันผลักดันการเติบโตของตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย” ผ่านงาน.. VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV
“VICTAM และ VIV ผนึกกำลัง ร่วมกันผลักดันการเติบโตของตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย” ผ่านงาน.. VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV

กรุงเทพ, ประเทศไทย – ครั้งแรกของอุตสาหกรรมปศุสัตว์กับการร่วมมือกันของสองผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงาน VIV และ VICTAM ประกาศการร่วมกันจัดสองงานพร้อมกัน ซึ่งวางแผนจัดงาน ณ กรุงเทพ ประเทศไทย ในช่วงไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2563

การจับมือกันประกาศการเป็นพันธมิตรจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารสัตว์ เมล็ดพันธุ์ เวชภัณฑ์สัตว์ พันธุ์สัตว์ และห้องปฏิบัติการ ซึ่งงานก่อนหน้านี้ VIV Health & Nutrition Asia วางแผนที่จะจัดงานในช่วงเดือนมกราคม 2563 และ VICTAM Asia มีกำหนดจัดงานในเดือนมีนาคม 2563 เช่นเดียวกัน

“VICTAM และ VIV ผนึกกำลัง ร่วมกันผลักดันการเติบโตของตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย” ผ่านงาน.. VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV
VIV logo

เพื่อสร้างเวทีเจรจาธุรกิจที่ครบสมบูรณ์แบบสำหรับภูมิภาคเอเชีย ทั้งสองผู้จัดงานจึงตัดสินใจมาร่วมจัดงานในพื้นที่เดียวกัน ภายใต้ชื่องาน VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม 2563  ณ ไบเทค กรุงเทพฯ

“การนำเสนอรูปแบบการจัดงานแบบคู่ขนาน ซึ่งจัดทั้งสองงานในเวลาเดียวกัน สถานที่เดียวกัน โดยผู้จัดงานสองรายที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นกลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานที่จะได้รับประสบการณ์การชมงานทั้งสองงานภายในครั้งเดียว” กล่าวโดย Sebas van den Ende ผู้จัดการทั่วไป จาก VICTAM International b.v. “แน่นอนว่าแนวคิดนี้สร้างความสะดวกสบายในแง่ของผู้จัดงาน จากความคิดเริ่มแรกที่ทั้งสองงานมีกำหนดจัดงานที่กรุงเทพเช่นเดียวกัน แตกต่างกันที่วันจัดงานซึ่งห่างกันเพียงไม่กี่เดือน”

“บทสรุปของการหารือในครั้งนี้ นำมาสู่ข้อตกลงความร่วมมือทางการจัดงานระหว่างทั้งสองผู้จัด ซึ่งมีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นและเชื่อมั่นว่าตลาดปศุสัตว์ของภูมิภาคเอเชียยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง” Heiko M.Stutzinger ผู้อำนวยการ VIV Worldwide และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวเสริม “กิจกรรมต่างๆ ที่เราจัดขึ้นในเอเชียได้รับความสนใจและมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และพวกเราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 ณ กรุงเทพ ประเทศไทย จะเป็นก้าวสำคัญที่จะส่งเสริมให้ภูมิภาคเอเชียก้าวสู่ผู้นำของอุตสาหกรรมปศุสัตว์ในระดับโลก”

“VICTAM และ VIV ผนึกกำลัง ร่วมกันผลักดันการเติบโตของตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย” ผ่านงาน.. VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIVการรวมกันของเทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์กับสารเติมแต่ง

Heiko M.Stutzinger  กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสแบ่งปันมุมมองการทำงานและความต้องการในการพัฒนาการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อให้บริการกับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์และโปรตีนจากสัตว์อย่างเต็มที่ ซึ่งการร่วมกันจัดงานครั้งนี้

ก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจในส่วนของตลาดส่วนผสมอาหารและสารปรุงแต่งที่กำลังเป็นภาคธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีอุปทานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทาง VIV ตระหนักถึงความสำคัญของธุรกิจนี้ จึงนำมาสู่การสร้างงานแสดงสินค้าที่มุ่งเน้นทางด้านสุขภาพสัตว์สำหรับอุตสาหกรรมโปรตีนสัตว์ ซึ่งรวมถึงความสำคัญของการใช้เวชภัณฑ์ และสารต่างๆ ในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ตลอดจนแนวคิดการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน อันได้แก่ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ไข่ ปลา และนม”

นำเสนองานแสดงสินค้าที่ใหญ่ยิ่งกว่าเดิม

Sebas van den Ende จาก VICTAM International คาดการณ์ว่า การรวมทั้งสองงานเข้าด้วยกันในครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานได้มากยิ่งขึ้น เปรียบเสมือนการสร้างประวัติศาสาตร์หน้าใหม่ให้อุตสาหกรรมปศุสัตว์ โดยมีทั้งงานแสดงสินค้า การจัดการประชุมนานาชาติ ในหัวข้อเกี่ยวกับสุขภาพและโภชนาการสัตว์ ซึ่งในขณะเดียวกันก็มีงานแสดงสินค้าและงานสัมมนาในหัวข้อเทคโนโลยี กระบวนการผลิตอาหารสัตว์ในเวลาเดียวกัน

“มันเป็นข้อตกลงที่เอื้อประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย” Sebas van den Ende กล่าว “ภายในพื้นที่จัดงานเดียว ท่านจะพบกันข้อมูลล่าสุดและระบบสำหรับการแปรรูปอาหารสัตว์และธัญพืช แอพพลิเคชั่นที่เชื่อมโยงกระบวนการผลิต การดูแลโภชนาการเพื่อเชื่อมต่อกับสุขภาพของสัตว์อย่างสมบูรณ์”

“VICTAM ก่อตั้งขึ้นขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยดำรงสถานะเป็นหน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ดังนั้นข้อตกลงความร่วมมือการจัดงาน VICTAM Asia และ VIV Health & Nutrition Asia จึงตอบสนองนโยบายของเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราเชื่อว่าคนในอุตสาหกรรมจะมีความสุขไปกับมัน เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ทั้ง VICTAM และ VIV เคยตัดสินใจร่วมกันจัดสองงานเข้าด้วยกันที่ยุโรป ในนาทีสุดท้ายเพื่อสู้กับวิกฤตการณ์โรคระบาดในสัตว์ ซึ่งในขณะนั้นปฏิกริยาการตอบรับจากคนในอุตสาหกรรมก็ไม่ได้ออกมาในเชิงลบ ผมคิดว่าเราจะได้เห็นการตอบรับในเชิงบวกเช่นเดียวกัน ในการร่วมกันจัดงานครั้งนี้ ที่ กรุงเทพ ในปี 2563”

คืนสู่เหย้าประจำปี

Heiko M.Stutzinger ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของความต่อเนื่องในการให้ความสำคัญกับโภชนาการและสุขภาพสัตว์ ในปี 2563 ซึ่งได้มีการปูทางมาตั้งแต่งาน VIV Asia 2019 และต่อเนื่องไปยังงาน VIV Asia 2021 เสมือนการอัพเดทภาพรวมของตลาดนี้ทุกๆ เดือนมีนาคม ซึ่งจากการกระตุ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมจะส่งผลให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกิดการตื่นตัวอย่างต่อเนื่องในภาคสุขภาพและโภชนาการสัตว์อย่างทันทวงที ไม่ว่าจะเป็นด้านนวัตกรรมและข้อบังคับของผลิตภัณฑ์ ผลกระทบของส่วนผสม การใช้เวชภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ จะถูกหยิบยกขึ้นเป็นวาระระดับโลกอย่างต่อเนื่องด้วยการพยายามทดแทนการใช้ยาด้วยสารอาหารทดแทน เป็นต้น

“VICTAM และ VIV ผนึกกำลัง ร่วมกันผลักดันการเติบโตของตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย” ผ่านงาน.. VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV
VICTAM logo

“เราได้ทำการสำรวจควมคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราพบว่า ผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานอยู่ในภูมิภาคเอเชียต้องการที่จะพบปะกับคนในอุตสาหกรรมเดียวกันเป็นประจำทุกปี และสถานที่ที่เหมาะสม คือ กรุงเทพ ประเทศไทย เราจึงเตรียมความพร้อมเพื่อจัดเวทีเจรจาการค้าที่เหมาะสมสำหรับผู้เชี่ยวชาญในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งขณะนี้ งาน VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV พร้อมแล้วที่จะสร้างประสบการณ์งานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจะมารวมตัวกันที่นี่ พื้นที่ในงานจะถูกเติมเต็มไปด้วยผู้ประกอบการชั้นนำทั้ง เทคโนโลยีใหม่ นวัตกรรมที่น่าสนใจ ครอบคลุมไปจนกระทั่งผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลรักษาสุขภาพของสัตว์ที่เหมาะสำหรับทุกประเภทฟาร์มและทุกสายพันธุ์สัตว์เศรษฐกิจ ซึ่งนี่จะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทั่วโลกสนใจที่จะมารวมตัวกันเพื่อชมงานในครั้งนี้ ณ กรุงเทพ ประเทศไทย เพี่อเก็บเกี่ยวความรู้ใหม่ ตลอดสร้างเครือข่ายธุรกิจโปรตีนสัตว์ในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก”

VICTAM Asia and Animal Health & Nutrition, by VICTAM and VIV จะเดินหน้าแผนการตลาดร่วมกัน และจะเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน เร็วๆ นี้ ในเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นใหม่เพื่องานครั้งนี้โดยเฉพาะ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated