“ดี.โอ.บอนด์-กระถางรักษ์โลก” ชี้ก่อสร้างยุคใหม่ ต้องใช้ “นวัตกรรมทันสมัย”
คุณเกียรตินันท์ วิจิตรประไพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.โอ.บอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระถางรักษ์โลก ภายใต้แบรนด์ “คลีน พลัส” (Kreen Plus :- Kreen+)

ปี 2562 ประเทศไทยเดินหน้าสู่การพัฒนาด้านนวัตกรรมต่างๆ และ ส่งผลให้สินค้าหลายตัวโดดเด่นขึ้นมา หนึ่งในนั้น คือ วัสดุก่อสร้างที่มีการต่อยอด “นวัตกรรม” กำลังเป็นดาวรุ่ง  โดยผู้บริหาร บริษัทดี.โอ.บอนด์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์กระถางรักษ์โลก ชี้ “วัสดุอลูมินัม คอมโพสิท” ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบดีไซน์และนวัตกรรมใหม่ๆ เช่นเดียวกับอาคารสูงระดับประเทศ เลือกใช้นวัตกรรม “ฐานปรับระดับยกพื้นใช้งานภายนอก” จากยุโรป

คุณเกียรตินันท์ วิจิตรประไพ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.โอ.บอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระถางรักษ์โลก ภายใต้แบรนด์ “คลีน พลัส” (Kreen Plus :- Kreen+) กล่าวถึงสินค้าที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท ดี.โอ.บอนด์ฯ ว่า ปัจจุบันบริษัทไม่ได้ผลิตและจำหน่ายกระถางรักษ์โลกเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีนวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ “อลูมินัม คอมโพสิท (Aluminum Composite Panel – ACP) ซึ่งต่อยอดจากพื้นฐานธุรกิจเดิมของครอบครัวที่เติบโตมาจากรากฐานการเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเหล็กระดับแถวหน้าของประเทศไทย  และทางบริษัทยังมีการนำเข้าสินค้าที่เป็นนวัตกรรมการก่อสร้างในส่วนของ “ฐานปรับระดับยกพื้นใช้งานภายนอก” (Pedestals  for  terraces) หรือ ผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้นภายนอกสำเร็จรูป จากประเทศเบลเยี่ยม ภายใต้แบรนด์  “บูซอน”  (BUZON) สินค้าทั้ง 2 ตัว มีนวัตกรรมที่โดดเด่นชัดเจน จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ

“สินค้าที่อยู่ในมือของบริษัท ซึ่งจัดว่าเป็นพระเอกและทำรายได้อันดับหนึ่งของบริษัท คือ ผลิตภัณฑ์อลูมินัม คอมโพสิท ส่วนผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้นภายนอกสำเร็จรูป แบรนด์ บูซอน เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่บริษัทนำนวัตกรรมจากประเทศเบลเยี่ยม ไปเป็นส่วนหนึ่งของอาคารที่สูงสุดเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย” คุณเกียรตินันท์เปิดเผยถึงวัสดุก่อสร้างที่มีการต่อยอดด้านนวัตกรรมกำลังได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มธุรกิจต่างๆในยุคนี้

กำลังสาธิตการใช้กระถาง
กำลังสาธิตการใช้กระถาง

คุณเกียรตินันท์ วิจิตรประไพ หรือ คุณเควิน เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลวิจิตรประไพ ซึ่งเติบโตมาจากครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเหล็ก โดยเริ่มจากการรับติดตั้งหลังคาโครงเหล็ก และ โกดังเก็บบอลลูนของกองทัพบก จนขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเหล็กที่จัดอยู่ในอันดับต้นๆของเมืองไทย จากนั้นนำนวัตกรรมและการออกแบบทางสถาปัตยกรรม มาผลิตวัสดุอลูมิเนียม คอมโพสิท หรือ แผ่นอลูมินัม คอมโพสิท เพื่อให้เหมาะกับยุคสมัยและความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและมีดีไซน์ รวมทั้งนำเข้านวัตกรรมระบบแท่นการปรับยกพื้นใช้งานภายนอก จากประเทศเบลเยี่ยม มาทำตลาดเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยเน้นทำตลาดเจาะกลุ่มธุรกิจไปยังกลุ่มธุรกิจต่างๆ หรือ บีทูบี (Business to Business : B to B )

นอกจากนี้ คุณเกียรตินันท์ยังเน้นการให้ความรู้ (Educate) ด้านนวัตกรรมการก่อสร้างเพื่อให้ลูกค้าได้ทราบถึงรายละเอียดนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างใหม่ๆ และ มีผลต่อการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งนำมาใช้งานได้กับยุคปัจจุบัน โดยเขียนให้ข้อมูลผ่านบล๊อก https://kreenplus.blogspot.com , http://buzon-thailand.blogspot.com  รวมทั้งเว็บไซต์  www.dobcl.com  และ  www.buzon-th.com

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated