ฟอร์ดเดินหน้าแคมเปญ “เกษตรคนแกร่ง” เรื่องราวสุดแกร่งของเกษตรกรยางพารา

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 4 มกราคม 2561 – ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อกิจกรรมในแคมเปญ “เกษตรคนแกร่ง” ประกาศผลผู้ชนะเลิศจากกิจกรรมเฟ้นหาเกษตรกรผู้มีประสบการณ์ความแกร่งอันโดดเด่นในแบบฉบับของตนเอง โดยมี ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นพาหนะคู่ใจ โดยคุณศิวพร สีหบัณฑ์ เกษตรกรสวนยางพารา เป็นผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ขึ้นทำเนียบ “เกษตรคนแกร่ง” อีกคนของฟอร์ด โดยเรื่องราวอันน่าประทับใจของคุณศิวพร จะได้รับการจัดทำเป็นวิดีโอเผยแพร่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นต่อไป พร้อมรับแพ็คเกจการบำรุงรักษารถฟอร์ดมูลค่า 50,000 บาท

คุณศิวพร สีหบัณฑ์ เป็นอดีตพนักงานบริษัทเอกชนที่หันมาจับงานเกษตรอย่างเต็มตัว เมื่อสวนยางพาราของครอบครัวที่จังหวัดอุบลราชธานีประสบปัญหาขาดแคลนคนงานกรีดยางเนื่องจากปัญหาราคายางพาราตกต่ำลงเรื่อยๆ คุณศิวพรจึงต้องหาวิธีต่างๆ เพื่อให้อาชีพเกษตรกรรมของครอบครัวยังดำเนินต่อไปได้โดยปรับเปลี่ยนจากการทำเศษยางขาย มาเป็นขายน้ำยางสดซึ่งได้ราคาดีกว่า ทั้งยังช่วยเหลือเกษตรกรยางพารารายอื่นๆ โดยการรับซื้อน้ำยางสด นำมาแปรรูปเป็นยางแผ่นเก็บตุนไว้สำหรับการประมูลขายเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ คุณศิวพรเลือก ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นพาหนะคู่ใจ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในสวนยาง ด้วยสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม รวมถึงสามารถรองรับการบรรทุกงานหนักในการขนยางพาราไปขายสัปดาห์ละ 2-3 ตันทีเดียว

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดขอแสดงความยินดีกับคุณศิวพร สีหบัณฑ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นอีกหนึ่ง “เกษตรคนแกร่ง” ของฟอร์ด ด้วยความแกร่งและกล้าที่จะท้าทายต่ออุปสรรค หาวิธีในการสู้กับปัญหาราคายางตกต่ำอย่างไม่ย่อท้อเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตนเอง ทำให้คุณศิวพรชนะใจผู้โหวตและเป็นผู้ชนะในกิจกรรมนี้ ยิ่งไปกว่านั้น เราต้องขอขอบคุณผู้ใช้ฟอร์ด เรนเจอร์ทุกท่านที่ส่งเรื่องราวประสบการณ์การเอาชนะความยากลำบากของตนเองเข้ามา ทั้งทางเฟซบุ๊กฟอร์ด ประเทศไทยและผ่านสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เราหวังว่าเรื่องราวของทุกท่านที่ส่งเข้ามานั้นจะเป็นกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เกษตรกรรายอื่นๆ รวมถึงบุคคลทั่วไปในการฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายในชีวิต และเราเชื่อมั่นว่าฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นพาหนะคู่ใจของพี่น้องชาวเกษตรกรอย่างแท้จริง ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลังที่มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่อันเหนือระดับและระบบรักษาความปลอดภัย ที่ตอบโจทย์การใช้งานบรรทุกหนักและสมบุกสมบัน ในทุกรูปแบบของงานเกษตรกรรม”

สำหรับวิดีโอเรื่องราวความแกร่งของคุณศิวพร สีหบัณฑ์ จะเผยแพร่ให้ได้ชมทางเฟซบุ๊ก ฟอร์ด ประเทศไทย ในช่วงปลายเดือนมกราคม นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามชมวิดีโอของ “เกษตรคนแกร่ง” ท่านอื่นๆ ได้ทางเฟซบุ๊ก ของฟอร์ดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น “อนาวิน รุ่งโรจน์พันทวี” ชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่าที่เปลี่ยนวิถีชีวิตจากเดิมที่เคยปลูกฝิ่น กลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจกาแฟชาวอาข่าที่สามารถส่งออกไปขายยังต่างประเทศได้ รวมถึง “ประทีป มายิ้ม” ปราชญ์เกษตรท้องถิ่น ผู้เป็นต้นแบบความพอเพียง ที่มาเผยถึงวิธีการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงแนวชีววิถี สร้างรายได้บนพื้นฐานความพอเพียง และในเดือนมกราคมยังจะมีเรื่องราวของ “เอนก สีเขียวสด” เกษตรกรสู้ชีวิตที่เรียนรู้จากข้อผิดพลาดของตัวเองและนำมาปรับปรุงพัฒนา จนทำให้เขามีเครือข่ายฟาร์มนกกระทาขนาดใหญ่ครอบคลุมทั่วประเทศ ให้ติดตามกันด้วย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated