เปิดยิ่งใหญ่ “SIMA ASEAN 2017” ที่สุดของงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเกษตรแห่งปี
งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมการเกษตรระดับโลกครบวงจรที่สุดในอาเซียน

เปิดเวทีความยิ่งใหญ่งานSIMA ASEAN Thailand 2017 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดย อิมแพ็คฯ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2560 ณ อาคาร  5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานี งานนี้ได้เปิดเวทีแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรที่ทันสมัยรุ่นใหม่ล่าสุด มุ่งเน้นการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทยเพื่อตอบรับเกษตร 4.0 ที่กำลังจะเปลี่ยนจากเกษตรดั้งเดิมไปสู่เกษตรสมัยใหม่ ควบคู่กับการจัดประชุมสัมมนาเชิงวิชาการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อเกษตรกรแนวใหม่

(คนที่ 4 จากขวา) ดร.สุวิทย์ ชัยเกียรติยศ  อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงาน SIMA ASEAN THAILAND 2017
(คนที่ 4 จากขวา) ดร.สุวิทย์ ชัยเกียรติยศ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงาน SIMA ASEAN THAILAND 2017

ดร.สุวิทย์ ชัยเกียรติยศ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน “SIMA ASEAN Thailand 2017” ในปีนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญ และการเข้าสู่ยุค เกษตร 4.0 ถือเป็นก้าวสำคัญของประเทศไทย ดังนั้นจะสามารถใช้เวทีของงานนี้ช่วยในการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดเทคโนโลยีล่าสุดต่างๆ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มอำนาจในการเจรจาต่อรอง และยกระดับความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล นอกจากนี้ ยังจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรของไทยให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น เปิดเวทีผู้แสดงสินค้าไทยได้แสดงศักยภาพพร้อมๆ ไปกับการเรียนรู้นวัตกรรม และเทคโนโลยีเครื่องจักรกลทางการเกษตรรุ่นใหม่ ที่มีความจำเป็นต่อภาคอุตสาหกรรมเกษตรในเชิงปฏิบัติจากนานาประเทศที่เข้าร่วมงานในปีนี้ รวมทั้งช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีความสามารถในการเพิ่มการผลิต และการจัดการสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานระดับสากล ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้ส่ง 3 หน่วยงานเข้าร่วมงาน ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน และกรมชลประทาน นับเป็นการสร้างความร่วมมือเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมเกษตรของประเทศไทยให้มีความมั่นคงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น”

บรรยากาศชมเครื่องจักรกลเกษตร
บรรยากาศชมเครื่องจักรกลเกษตร

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “SIMA ASEAN Thailand 2017” ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการเกษตรในภูมิภาคอาเซียน การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่จะมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 แบรนด์จากทั่วโลก โดยปีนี้มีจัดไฮไลท์สำคัญคือ การจัดพื้นที่สาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับสมรรถนะการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตร พร้อมทั้งมีโดรน พาวิลเลียน และเวิร์คช็อป เพื่อตอบรับเกษตร 4.0 รวมทั้งมีการประชุมนานาชาติ ได้แก่ การประชุมวิชาการสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย สัมมนาแบบครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญในวงการการเกษตรกว่า 20 หัวข้อ เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย และบูรณาการความรู้ให้กับบุคคลในอุตสาหกรรมอีกด้วย คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 3 วันจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท”

โซน Business Maching เครื่องจักกลการเกษตร
โซน Business Maching เครื่องจักกลการเกษตร

คุณชอง-ฮูค บัคโชต์ ผู้จัดการกลุ่มลูกค้าธุรกิจหลัก งาน SIMA-SITEVI คอมเอ็กซ์โพเซียม กล่าวว่า “SIMA เป็นงานเกษตรระดับนานาชาติที่รวบรวมนวัตกรรม เทคโนโลยีเครื่องจักร และอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดด้านการเกษตรไว้อย่างอลังการแบบครบครันในงานเดียว และเป็นจุดนัดพบของ ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้ประกอบการ ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก เกษตรกร ผู้เชี่ยวชาญ และมืออาชีพในธุรกิจเกษตรอย่างครบวงจร การจัดงานปีล่าสุดที่ผ่านมา งาน SIMA Paris มีผู้เข้าร่วมชมงาน 232,000 คนจาก 145 ประเทศ และผู้แสดงสินค้า 1,770 คน จาก 42 ประเทศ ทำให้แบรนด์ SIMA มีความเข้มแข็งมากขึ้น มีการจัดงานครอบคลุม 3 ทวีป ทั้งยุโรป แอฟริกาใต้ และเอเชีย โดยเฉพาะงาน SIMA ASEAN 2017 ในปีนี้เป็นปีที่ 3 ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจเกษตรชั้นนำในระดับนานาชาติที่โดดเด่นในภูมิภาคมีผู้แสดงสินค้าและพาวิลเลียนนานาชาติ จาก ตุรกี ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม เป็นต้น รวมทั้งมีโปรแกรมเยี่ยมชมงานจาก ผู้ซื้อ สมาคม และสื่อมวลชนจากอาเซียน ทำให้งานนี้เป็นงานระดับสากลอย่างแท้จริง มั่นใจได้ว่างานนี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุน และคู่ค้าจากทั่วโลกให้เข้าร่วมชมงานอย่างแน่นอน”

บรรยากาศผู้เข้าชมภายในงาน
บรรยากาศผู้เข้าชมภายในงาน

“SIMA ASEAN Thailand 2017” เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด คอมเอ็กโพเซียม และ แอ็คซิม่า จากประเทศฝรั่งเศส พร้อมได้รับเกียรติจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานในประเทศไทยครั้งนี้

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated