เมื่อวันที่ 15-17 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา กรุงเทพฯ ได้กลายเป็นศูนย์รวมการค้าและการเจรจาธุรกิจปศุสัตว์อย่างสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยยอดคนชมงานสูงถึง 45,952 ราย จาก 130 ประเทศบริษัทชั้นนำกว่า 1,050 บริษัท ทั้งจากยุโรป, ตะวันออกกลาง, อเมริกา, แอฟริกา, ออสเตรเลีย และเอเชีย ส่งผลยอดเจรจาธุรกิจในช่วงการจัดงานสะพัดกว่า 15,000 ล้านบาท สะท้อนภาพรวมตลาดเศรษฐกิจปศุสัตว์ที่ขาขึ้นในภูมิภาคเอเชีย
ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าชมงานและผู้ประกอบการ

Wong Zhun Chea
Wong Zhun Chea

คุณ Wong Zhun Chea ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น อินกรีเดียนส์ จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดจำหน่ายส่วนผสมพิเศษสำหรับอาหารสัตว์ รายใหญ่ของเอเชีย กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่เราจะนำเสนอเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ สารอาหารและวัตถุเจือปนต่างๆ ภายในงานวิฟ เอเชีย 2017 เราได้พบกับคู่ค้าทั้งจากยุโรป สหรัฐ และลูกค้าใหม่ๆ มากมายในภูมิภาคเอเชีย ผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย จะมุ่งเน้นไปที่อาหารสัตว์ที่เหมาะสำหรับสัตว์ปีก, สุกร, สัตว์น้ำและสัตว์เคี้ยวเอื้อง ซึ่งเป็นอาหารที่มีคุณภาพและใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดส่งออกทั่วโลก ภายในงานยังมีการนำเสนอสารอาหารต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้อาหารสัตว์เล็กมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ HP 300 ซึ่งเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ย่อยสลายได้ง่าย FF organic acids กรดอินทรีย์เพื่อการควบคุมคุณภาพอาหาร, Life booster อาหารเสริมภูมิคุมกันในสัตว์น้ำ ร่วมถึงยารักษาโรคสัตว์ ทางบริษัทก็นำวัคซีนที่ป้องกันเชื้อไมโคพลาสมา มานำเสนอลูกค้าภายในงานด้วย นอกจากนั้นทางบริษัทยังส่งผู้เชี่ยวชาญมาร่วมแบ่งปันความรู้ผ่านงานสัมมนาในงานวิฟ เอเชีย อีกด้วย”

Business Matching
Business Matching

คุณ Wong Zhun Chea ยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชียอีกว่า “อาหารสัตว์เป็นสิ่งที่ทางเจ้าของฟาร์มและผู้ประกอบการธุรกิจการเลี้ยงสัตว์จำเป็นที่จะต้องลงทุนเพิ่มมากขึ้น คุณภาพของอาหารสัตว์จะเป็นนโยบายที่นานาประเทศต่างให้ความสำคัญมากขึ้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ภาคการเกษตรจะเกิดการลงทุนโดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในธุรกิจเพิ่มมากขึ้น มีการนำนวัตกรรมด้านพันธุกรรมมาปรับใช้เพื่อส่งเสริมการขยายพันธุ์สัตว์ การให้ความสำคัญกับสุขภาพสัตว์ ตลอดจนการป้องกันโรคในระดับฟาร์มโดยใช้ยาปฏิชีวนะและการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ”

ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์
ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์

แม้วิฟ เอเชียจะจบลง แต่ผู้ที่สนใจที่จะชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านปศุสัตว์ในระยะเวลาอันใกล้นี้ สามารถติดตามข่าวสารการจัดงานปศุสัตว์ในภูมิภาคอื่นๆ ได้ที่ : www.viv.net ขอเชิญผู้ที่สนใจพบกับงานวิฟ รัสเซีย งานแสดงเทคโนโลยีด้านปศุสัตว์ที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคยุโรป กำหนดจัดวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2560 ณ International Crocus Exhibition Center กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย สนใจเข้าร่วมงานติดต่อ 02-670-0900

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated