มั่นใจไก่-หมูปลอดภัยฉลองตรุษจีน...ซีพีเอฟชูกระบวนการผลิตอาหารได้มาตรฐานโลก
กระบวนการผลิตอาหารของซีพีเอฟ ได้มาตรฐานโลก...

ซีพีเอฟ สร้างความมั่นใจผู้บริโภคต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีไก่ทอง เปิดโรงงานแปรรูปเนื้อไก่มีนบุรี ย้ำกระบวนการผลิตอาหารซีพีเอฟปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับโลก สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงต้นทาง ชูระบบ “คอมพาร์ทเม้นท์” ยกอุตสาหกรรมไก่มีประสิทธิภาพชั้นนำเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ 

นายธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ(คนที่ 5 จากซ้าย) ได้เปิดแถลงข่าว ...กระบวนการผลิตอาหารของบริษัทได้มาตรฐานโลก
คณะผู้บริหารซีพีเอฟ นำโดยนายธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ(คนที่ 5 จากซ้าย) ได้เปิดแถลงข่าว …กระบวนการผลิตอาหารของบริษัทได้มาตรฐานโลก โดยมีนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รองอธิบดีกรมปศุสัตว์(คนที่ 6 จากซ้าย) มาร่วมเป็นเกียรติด้วย
ผู้บริหารซีพีเอฟ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
ผู้บริหารซีพีเอฟ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

นายธีรยุทธ พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟมีคุณภาพและความปลอดภัยตลอดกระบวนการผลิต ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอนจนถึงต้นทางจนถึงปลายทาง นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบวัตถุดิบทั้งก่อนและหลังกระบวนการผลิต และได้รับมาตรฐานสากลจากสถาบันต่างๆทั้งในและต่างประเทศ อาทิ GMP, HACCP, ISO9002, ISO14001, TIS18001, ISO/IEC17025, BRC รวมถึง HALAL

สำหรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง คนไทยเชื้อสายจีนจะจับจ่ายซื้ออาหารสำหรับไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเฉลิมฉลองในเทศกาล ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ไหว้เจ้าของซีพีเอฟปลอดภัย ปลอดสาร และปลอดการปนเปื้อน และบริษัทฯ ยังได้อำนวยความสะดวกผู้บริโภคยุคใหม่ โดยขยายช่องทางการสั่งจองและซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพปลอดภัย ผู้บริโภคสามารถสั่งจองผ่านทางร้าน 7-Eleven 3,000 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ร่วมกับการจำหน่ายผ่านช่องทางค้าแบบเดิม และการค้าปลีกสมัยใหม่ โมเดิร์นเทรด ร้านซีพี เฟรชมาร์ท” นายธีรยุทธกล่าว

ในส่วนของผลิตซีพีเอฟคาดการณ์ความต้องการไก่ต้มไหว้เจ้าซีพีในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ น่าจะอยู่ที่ 100,000 ตัว หรือเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน จากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวดี ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

กระบวนการผลิตอาหารของได้มาตรฐานโลก
กระบวนการผลิตอาหารของได้มาตรฐานโลก
ส่วนหนึ่งของอาหารที่ผลิตโดยซีพีเอฟ
ส่วนหนึ่งของอาหารที่ผลิตโดยซีพีเอฟ…โดยเฉพาะไก่ต้มไหว้เจ้าในปีนี้น่าจะมียอดขายอยู่ที่ 100,000 ตัว หรือเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน

ด้านนายชัชวาลย์ ทรัพย์มนชัย รองกรรมการผู้จัดการการค้าต่างประเทศ ซีพีเอฟ กล่าวเสริมว่า การส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดแช่แข็งและแช่เย็นของซีพีเอฟโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เป็นผู้ส่งออกไก่สดแช่แข็งตู้คอนเทนเนอร์แรกของประเทศไทย ไปยังประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเปิดรับไก่สดไทยในรอบ 12 ปี รวมถึงประเทศสิงคโปร์ที่เปิดรับการนำเข้าไก่เนื้อจากประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น คาดว่าปีนี้ ซีพีเอฟจะสามารถส่งออกไก่สดไปเกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ประมาณ 6,000 ตัน ส่วนไก่ปรุงสุก อีกประมาณ 10,000 ตัน

การได้รับคำสั่งซื้อที่มากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหลายประเทศประสบปัญหาไข้หวัดนก ขณะที่ประเทศไทยไม่พบการระบาดของไข้หวัดนกอีกเลย นับแต่เกิดการระบาดครั้งแรก ในเรื่องนี้ นายสัตวแพทย์พยุงศักดิ์ สมยานนทนากุล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ปีก ซีพีเอฟ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ไก่ของซีพีเอฟได้รับความยอมรับจากประเทศผู้นำเข้าเนื้อไก่สำคัญๆ ของโลก ทั้งญี่ปุ่น สหภาพยุโรป รวมทั้งเกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ซึ่งมีความเข้มงวดในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารนำเข้าสูงมาก และที่สำคัญ ธุรกิจไก่เนื้อของซีพีเอฟ ประสบความสำเร็จในการใช้ “ระบบคอมพาร์ทเม้นท์” ในกระบวนการผลิตไก่ทุกขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถป้องกันโรคไข้หวัดนก และได้รับความเชื่อมั่นจากคู่ค้าทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน./

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated