ฟอร์ดฯ ลุยเกษตร...ไปดูพืชเศรษฐกิจทำเงิน ที่อยุธยา-นครสวรรค์
คณะสมาชิกเสวนาเกษตรสัญจร ถ่ายภาพร่วมกันที่สวนปลูกกล้วยหอมของบริษัทคิงฟรุทส์ฯ โดยมีรถฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะที่เกิดมาแกร่ง พร้อมลุยไปด้วยกัน

สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย จัดเสวนาเกษตรสัญจร…นำสมาชิกผู้สนใจงานด้านการเกษตรไปดูการปลูกพืชเศรษฐกิจทำเงิน กล้วย มะละกอ มะกรูด และมะนาว ย่านอยุธยา และนครสวรรค์ ภายใต้แนวคิด “ดูของจริงให้เห็นกับตา…ดูว่าเขาทำได้อย่างไร”  เมื่อ 14 พฤษภาคม 2559 โดยมีผู้สนใจร่วม 100 คน

ลงเรือลำเดียวกัน...ดูสวนกล้วยหอมทอง
ลงเรือลำเดียวกัน…ดูสวนกล้วยหอมทอง
ฟังบรรยาย...ปลูกกล้วยหอม
ฟังบรรยาย…ปลูกกล้วยหอม

จุดแรก ได้แวะชมแปลงปลูกกล้วยหอมทองที่ อ.วังน้อย .พระนครศรีอยุธยา ของ บริษัท คิงฟรุทส์ จำกัด โดยคุณเกรียงศักดิ์ และคุณเสาวนีย์ วิเลปะนะ ได้ดูกันเต็มตา ได้ฟังกันเต็มใจว่าปลูกกล้วยหอมคุณภาพทำกันอย่างไร

ถ่ายภาพร่วมกันที่สวนมะละกอ 100 ไร่
ถ่ายภาพร่วมกันที่สวนมะละกอ 100 ไร่

จากนั้นได้เดินทางไปยัง จ.นครสวรรค์ ชมแปลงปลูกมะละกอฮอลแลนด์(สุก) และ สวนมะละกอแขกนวล(ดิบ) 100 ไร่ ของคุณสมศักดิ์ ม่วงพานิช ที่นี่ได้รับฟังข้อมูลด้านการปลูกและการตลาดอย่างครบวงจร

ฟังบรรยายที่สวนมะกรูดตัดใบ
ฟังบรรยายที่สวนมะกรูดตัดใบ
สมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ มอบของที่ระลึกแก่ชมรมมะกรูดตัดใบ
คุณดลมนัส กาเจ นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ มอบของที่ระลึกแก่ตัวแทนชมรมผู้ปลูกมะกรูดตัดใบ…

พร้อมกันนั้น ได้ไปชมแปลงมะกรูดตัดใบ และ สวนมะนาวในวงบ่อ ของชมรมผู้ปลูกมะกรูดตัดใบเพื่อการค้า ตามแนวทาง อ.รวี เสรฐภักดี กูรูด้านมะกรูดและมะนาว ซึ่งวันนี้สมาชิกที่ล้วนเป็นคนรุ่นใหม่มากันพร้อมเพรียง นำโดยคุณศิวาวุธ สงวนทรัพย์ ได้ให้ข้อมูลอย่างครบวงจรของการปลูกมะกรูดตัดใบในระยะชิด โดยเฉพาะใบมะกรูดที่นี่มีคุณภาพสามารถป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ

เกษตรสัญจรครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก ฟอร์ด เรนเจอร์ …รถกระบะเกิดมาแกร่ง พร้อมลุยสู่อนาคตกับเกษตรกรไทย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated