บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด เผยแนวคิดการสร้างนวัตกรรมเพื่อไขความลับจากธรรมชาติสู่ผลิตภัณฑ์คุณภาพเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “The Natural Secret ความลับของธรรมชาติ สู่อาหารสุขภาพของอำพลฟูดส์” พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – World of Food  Asia 2015 ณ APF Green Place    บูธหมายเลข 2Z (15-27) Challenger Hall 2 เมืองทองธานี

ที่ผ่านมา อำพลฟูดส์ มุ่งมั่นประกอบธุรกิจด้านอาหารเพื่อสุขภาพผลิตจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ซึ่งอำพลฟูดส์ได้มีการปรับกระบวนการจัดการภายในทั้งด้านการผลิตสินค้า การตลาด รวมถึงการจัดหาวัตถุดิบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น  ภายใต้แนวคิด “The Natural Secret ความลับของธรรมชาติ สู่อาหารสุขภาพของอำพลฟูดส์” เสริมด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยอำพลฟูดส์มีหลากหลายโครงการที่ลดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น ระบบผลิตก๊าซชีวภาพจากเศษอาหาร การผลิตพลังงานทดแทนจากชีวมวล และธนาคารขยะเป็นต้นซึ่งทุกโครงการนั้นมุ่งเน้นการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนทางการผลิตให้กับบริษัทฯอีกเป็นจำนวนมาก จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้อำพลฟูดส์เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลในฐานะผู้นำนวัตกรรมอาหารที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพล่าสุดที่ ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพรกรรมการผู้จัดการ บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด ได้นำมาเปิดตัวในงานแสดงสินค้าอาหารTHAIFEX – World of Food Asia 2015   นำโดย เครื่องดื่มน้ำนมข้าวไรซ์เบอร์รี  ตรา วีฟิท , กะทิไขมันต่ำ ตรา รอยไทย ,มะพร้าวอบกรอบเคลือบช็อกโกแลต  เคลือบกาแฟ และเคลือบคาราเมล  ตรา คิงไอแลนด์ และผลิตภัณฑ์ใหม่มากกว่า 20 รายการ ที่เตรียมจำหน่ายทั่วโลก

ด้านกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยการเรียกคืนขยะกล่องยูเอชที ภายใต้ “โครงการกล่องวิเศษ” บริษัทฯยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องโดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน    ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “กล่องวิเศษทางพิเศษรักษ์โลก” ที่อำพลฟูดส์ ร่วมกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยได้นำโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนรีไซเคิลจากกล่อง UHT ที่ประชาชนนำมาบริจาคที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษไปมอบให้กับโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดนครนายก โครงการ “กล่องวิเศษ อบจ.สมุทรสาคร” ที่ทางอำพลฟูดส์ ร่วมกับ     องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยรณรงค์ให้ประชาชนเก็บกล่อง UHT จำนวน 1 ล้านชิ้น นำไปสร้างเป็นอาคารศูนย์การเรียนรู้ ที่โรงเรียนกุศลวิทยา จังหวัดสมุทรสาคร โดยกำลังจะมีพิธีมอบในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งอาคารเรียนหลังดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นอาคารเรียนหลังที่ 2 ของโครงการที่สร้างจากแผ่น chipboard ทั้งหลัง และล่าสุดโครงการ “กล่องวิเศษน้องอยากได้ พี่จัดให้” ที่อำพลฟูดส์ ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี โดยเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทั่วประเทศส่งแผนการพัฒนาค่ายอาสาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในต่างจังหวัด โดยมี 10 โครงการค่ายอาสา  ที่ได้รับทุนพัฒนาค่ายโครงการละ 20,000 บาท พร้อมโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนรีไซเคิลจากกล่อง UHT มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

โดยปี 2558นี้ ทางบริษัทฯยังคงตั้งเป้าหมาย ในการเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหารไทยสู่ตลาดโลก ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่มีมูลค่ายอดจำหน่ายถึง 3,500 ล้านบาท ซึ่งตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมาอำพลฟูดส์ ยังคงเติบโตขึ้นและพร้อมที่จะก้าวเคียงคู่สังคมไทยตลอดไป

“ด้วยมาตรฐานของอำพลฟูดส์ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม ทำให้บริษัทฯสามารถคว้ารางวัลต่างๆมากมายทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล โดยล่าสุด อำพลฟูดส์ สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2015 สาขา Green Leadership Awardsเป็นรางวัลสำหรับผู้ประกอบการรับผิดชอบต่อสังคมในระดับเอเชีย (AREA) จาก Enterprise Asia (NGO) องค์กรที่ส่งเสริมการทำประโยชน์แก่สังคม” ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวในที่สุด

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated