เกษตรก้าวไกลเปิดอบรม โซล่าเซลล์ภาคประชาชนต้นทุนต่ำ 1วัน ทำได้จริง!!

เกษตรก้าวไกล ตั้งท่าจะเปิดอบรมศึกษาดูงานเรื่องโซล่าเซลล์มา 1-2 รอบแล้ว ก็ยังไม่ได้ฤกษ์งามยามดีสักที ล่าสุดนี้ คุณศุภชัย นิลวานิช ผู้จัดการเว็บไซต์เกษตรก้าวไกล แจ้งมาว่า ได้สถานที่อบรมแห่งใหม่ใกล้เมืองกรุง ใกล้บ้าน และใกล้กับกลุ่มเป้าหมาย นั่นก็คือที่ ตลาดฐานเพชร นนทบุรี

เป้าหมายในการจัดอบรมครั้งนี้ ก็เพื่อถ่ายทอดข้อมูลหรือราคาต้นทุนที่แท้จริงให้กับผู้ร่วมอบรม และต้องการให้ได้รับองค์ความรู้พื้นฐานเรื่องการติดตั้งโซล่าเซลล์ เริ่มต้นจากง่ายๆในราคาประหยัดทั้งภายในที่พักอาศัย และภายนอกตามไร่นา สวนผลไม้หรือพื้นที่การเกษตรทั่ว ๆ ไป

โดยจัดอบรมเชิงปฏิบัติเพียง 1 วัน ก็สามารถนำความรู้มาวิเคราะห์การลงทุนซื้ออุปกรณ์ และนำมาประกอบหรือติดตั้งด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ในอนาคตอีกด้วย

“ในรอบ 1 -2 ปีที่ผ่านมา เราได้ลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์หลายจังหวัดทุกภาคของประเทศ พบว่า แสงอาทิตย์ เมื่อผ่านแผงรับโซล่าเซลล์จะเกิดพลังงาน นำไปใช้แล้วได้ผลจริงทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน แต่ต้นทุนการลงทุนค่อนข้างสูงอยู่ กว่าจะคืนทุนได้ต้องใช้เวลาเกือบ 5 ปี ต้นทุนส่วนหนึ่งไม่เพียงค่าอุปกรณ์ ยังบวกค่าแรงช่างไปด้วย หากเรารู้จักวิเคราะห์เลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมก้บงาน และมีความรู้ในการติดตั้งเอง ก็ส่งผลให้ประหยัดต้นทุนได้ 30 – 40 % ซึ่งก็สามารถคืนทุนได้เร็วด้วย” คุณศุภชัย ผู้จัดการเกษตรก้าวไกล กล่าว และว่า ทิศทางการขยายตัวของแผงโซล่าเซลล์ทั้งในภาคอุตสาหกรรม และเกษตรภาคประชาชน เพิ่งเริ่มต้น ยังขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกมาก ทุก ๆ ปีจะมีตัวเลขการเจริญเติบโตของธุรกิจด้านนี้ ดังนั้นยังเป็นโอกาสของทุกคน เริ่มต้นเรียนรู้ก่อน เพื่อประหยัดต้นทุนให้กับตัวเอง ก่อนที่จะพัฒนาสร้างงาน สร้างรายได้ต่อไป

สำหรับการเปิดอบรมครั้งนี้ เกษตรก้าวไกล โดย “ศูนย์เรียนรู้ธุรกิจโซล่าร์เซลล์” ได้ร่วมมือกับ บริษัท ซุปเปอร์เอส เซ็นเตอร์ จำกัด และปอเปียวโซล่าร์เซลล์ รวมทั้งพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง โดยในครั้งแรกจะเปิดอบรมที่ร้านปอเปียวโซล่าร์เซลล์ ตลาดฐานเพชร นนทบุรี ดังรายละเอียดหลักสูตรล่างนี้

รายละเอียดหลักสูตรโซล่าเซลล์ 1 วันทำได้

อบรม โซล่าเซลล์ภาคประชาชนต้นทุนต่ำ 1 วัน ทำได้

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567

ณ ศูนย์เรียนรู้ธุรกิจโซล่าเซลล์ ตลาดฐานเพชร จังหวัดนนทบุรี

  • 08.30 น. ลงทะเบียน
  • 09.00 น. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบผลิตไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์
  • 10.00 น. ลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์แบบไหนอย่างไรให้คืนทุนไว (โซล่าเซลล์ในครัวเรือนและเพื่อการเกษตร)
  • 11.00 น. เทคนิคการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ราคาต่ำ
  • 12.00 น. รับประทานอาหารเที่ยง
  • 13.00 น. สาธิตการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และอุปกรณ์ ตามสไตล์ง่าย ๆ คืนทุนไว
  • 15.00 น. สาธิตนำพลังงานDCมาใช้กับปั้มน้ำเพื่อการเกษตร
  • 16.00 น. สรุปและตอบข้อซักถาม

หมายเหตุ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ โทร.ไลน์ 0863185789 หรือ สายด่วน 0632799000

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated