“มูลนิธิโครงการหลวง” ร่วมกับ “แม็คโคร” คัดสรรผลผลิตคุณภาพจากยอดดอยสู่ผู้ประกอบการทั่วไทย ปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม
“มูลนิธิโครงการหลวง” ร่วมกับ “แม็คโคร” คัดสรรผลผลิตคุณภาพจากยอดดอยสู่ผู้ประกอบการทั่วไทย ปักหมุดศูนย์รวมสินค้าจากโครงการหลวงเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม

แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนสินค้าโครงการหลวงมายาวนานกว่า 30 ปี ด้วยพันธกิจหลักในการมุ่งพัฒนาอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นำวัตถุดิบคุณภาพจากยอดดอย ทั้งพืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูป และสินค้าต่างๆ มาจำหน่ายให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคผ่านสาขาของแม็คโครทั่วประเทศ เป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตในรูปแบบค้าส่งใหญ่ของโครงการหลวง ช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ให้เกษตรกรชุมชนบนพื้นที่สูง และผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารคุณภาพสูง คุ้มค่า คุ้มราคา

การจัดงาน “แม็คโคร ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง” ในครั้งนี้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน มูลนิธิโครงการหลวงมีเป้าหมายการดำเนินงานตามแนวทางโครงการหลวงโมเดล ที่มุ่งมั่นพัฒนาในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ร่วมถึงการสนับสนุนให้ชาวไทยภูเขามีรายได้ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากการส่งเสริมให้ปลูกพืชผักและผลไม้เมืองหนาว ซึ่งผลผลิตเหล่านี้ได้ผ่านกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวตามมาตรฐานข้อกำหนดสากล เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพ เป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงได้เกิดความความร่วมมือระหว่างโครงการหลวงและแม็คโคร ที่มุ่งช่วยชาวไทยภูเขาในด้านต่างๆ ในการนำผลิตผลและผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในพื้นที่จัดงาน จัดมุมจำหน่ายสินค้า และเป็นศูนย์กลางของผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวงส่งต่อถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ

นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโครวางแผนจัดแคมเปญร่วมกับโครงการหลวงอย่างต่อเนื่อง ในการเป็น Destination ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวงที่ครบครันสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้ 5 แกนหลัก อาทิ เป็นจุดเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อผู้ประกอบการ, ขยายมุมจำหน่ายสินค้าโครงการหลวงเพิ่มความหลากหลาย, จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชันพิเศษในกลุ่มสินค้าไฮไลต์ รวมถึงสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคในวงกว้างผ่านการทำการตลาดและสื่อประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องทั้งปี ทั้งหมดนี้เป็นการพัฒนาร่วมกันตลอดห่วงโซ่ เพื่อสนับสนุนเกษตรให้มีรายได้ยั่งยืน จากการจำหน่ายผลผลิตของโครงการหลวงที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม”

งาน “แม็คโคร ศูนย์รวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง” ปี 2567 จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “ผลิตภัณฑ์จากยอดดอยเพื่อผู้ประกอบการ” เป็นมหกรรมรวมสินค้าคุณภาพจากโครงการหลวง ส่งตรงให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบจัดเต็มจัดใหญ่ นำโดยสินค้ายอดนิยม อาทิ ผลไม้และผักสดแพ็กใหญ่สำหรับผู้ประกอบการ, ดอกกุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์, ดอกไฮเดรนเยีย และกล้วยไม้เมืองหนาว (ซิมบิเดียม) พบกับสินค้าไฮไลท์ อาทิ ปลาสเตอร์เจียน สายพันธุ์ไซบีเรีย, คาเวียร์ และผักสลัดพร้อมทาน พิเศษสุดกับสินค้าใหม่ “รอยัล โปรเจ็กต์ เวจจี้ พลัส” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากผักชนิดเคี้ยว-ผงชงดื่ม รวมถึงสินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่ขนทัพมาจำหน่ายในราคาค้าส่งที่ดีที่สุด

ภายในงานมีกิจกรรมไฮไลต์ อาทิ สาธิตเมนูพิเศษ “ข้าวไก่ป่าอบ” จากวัตถุดิบคุณภาพของโครงการหลวง โดยเชฟชื่อดังจากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA), โชว์การทำขนมกับเมนู “ดับเบิ้ลเลเยอร์ชีสเค้ก” ที่นำผลไม้จากโครงการหลวงมารังสรรค์เป็นขนมสุดครีเอต จากเชฟบิ๊บ ชัชชญา รักตะกนิษฐ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเคซีจี รวมถึงพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาและดอยคำ พร้อมเนรมิตแลนมาร์คจำลองบรรยากาศผักผลไม้สีสันสดใส และดอกไม้นานาพรรณ กลิ่นอายล้านนา มาไว้ในเมืองกรุง ที่แม็คโคร ศรีนครินทร์

พบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพจากโครงการหลวง และโปรโมชันพิเศษได้ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถสั่งซื้อผ่าน Makro PRO แอปพลิเคชัน

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated