ชุมนุมอินฟลูเอนเซอร์ “เกษตรแฟร์2567” สร้าง content ดึงคนเที่ยวงานกระตุ้นเศรษฐกิจ

พลันที่จบการแถลงข่าวงานเกษตรแฟร์ 2567 ที่ตั้งธงปีนี้ว่า “นวัตกรรมนนทรี แก้วิถีโลกรวน” ทำเอาปั่นป่วน โดยเฉพาะสื่อมวลชนประเภทอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ที่มีบทบาทอยู่ในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter หรือ Youtube ที่เช็กกันให้วุ่นว่า งานมีตั้งแต่วันไหนถึงวันไหน ปีนี้มีไฮไลท์อะไรบ้าง?

ดร.ดำรงค์ ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดงาน กล่าวว่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงานเกษตรแฟร์ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมนนทรี แก้วิถีโลกรวน” ระหว่างวันที่ 2 – 10 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 9 วัน 9 คืน ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมุ่งเน้นวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงาน คือ การเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยออกสู่สังคม อีกทั้งอาจารย์และนิสิตได้ฝึกการทำงานจริงเกิดการเรียนรู้ทุกรูปแบบในงานเกษตรแฟร์ซึ่งเป็นเสมือนห้องปฏิบัติการภาคสนาม ได้นำผลงานวิจัย ผลลัพธ์การเรียนจากห้องเรียนช่วยเหลือสังคม

นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน มูลนิธิฯ ให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน กลับไปสู่ชุมชน และสังคม สร้างความสุขให้กับครอบครัว

“เป็นสถานที่ให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่าย ซึ่งจะอยู่โซนที่ 3 เชื่อหรือไม่ว่าเกษตรกรรองานนี้ทั้งปี หอม กระเทียม มะขามหวานเนี่ย ไม่กล้าไปงานอื่น ผมลองไปสัมภาษณ์ดูแล้ว ไปที่ไหนเจ็บตัวที่นั่น เพราะว่าขาดทุนบ้างกำไรบ้าง เขาจึงองรองานนี้ เขาบอกว่างานนี้บางทีตั้งตัวได้ ก็ถือว่าเป็นงานที่เกษตรกรจะได้มาระบายสินค้าเพื่อที่จะมาขายงานนี้จริงๆ อันนี้คือวัตถุประสงค์หลักของเราที่ตั้งขึ้นไว้นะครับ”

“ฝ่ายประชาสัมพันธ์ถามผมว่าเมื่อไรจะมีการแถลงการจัดงาน ผมก็แซวเขาว่าเกษตรแฟร์เป็นงานระดับโลกไปแล้วนะ ขอได้รู้ว่าจัดเมื่อไหร่ คนก็ไหลมาเทมา รถไฟฟ้าสายสีเขียวเปิดมา 2 ปี คนขึ้นไม่ถึง 200,000 คน แต่เมื่อปีที่แล้ว 7 วันคนมาลงสถานีเกษตร 650,000 คน คนมาเที่ยวงานเกษตรแฟร์เยอะจริง ๆ”

“เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าสีแดงที่เพิ่งเปิดคนก็ถล่มทลาย มาเที่ยวงานเกษตรแฟร์กันครับ”

“ต้องขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลย นั่นก็คือสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาช่วยกันประชาสัมพันธ์ทุกครั้ง และโดยเฉพาะบรรดาอินฟูลเอนเซอร์ พวก youtuber creator tiktoker ถ้าใคร search ว่างานเกษตรแฟร์บางเขน จะเจอ Content ประมาณพันกว่าพวกคลิปนี้เยอะเป็นพิเศษ ขอให้มาช่วยกันผลิต Content ที่งานนี้ เราได้รวบรวมนวัตกรรมแก้โลกรวนไว้มากมาย เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน และบรรดาร้านค้าต่าง ๆ แบ่งออกเป็น 14 โซน โดยเฉพาะโซนที่เป็นร้านค้าของเกษตรกร หรือกลุ่มเกษตรกร ขอให้มาช่วยกันรีวิวและเข้าให้ถึงในทุกกลุ่ม เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งอันนี้ก็คือวัตถุประสงค์หลักของเรา”

“ขอเรียนเชิญประชาชนทุกคนนะครับ งานเกษตรแฟร์ 2567 พร้อมแล้ว จัดขึ้น 2-7 กุมภาพันธ์ เสาร์อาทิตย์ถ้ายังไม่รีบก็อย่าเข้ามาให้มาวันธรรมดา เพราะว่าคนจะแน่นมาก ขอให้ทยอยเข้ามา เพราะว่าคนมาเป็นล้านงานนี้ ขอบคุณทุกท่านที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้นมา” ดร.ดำรงค์ ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดงาน กล่าวย้ำปิดท้าย ก่อนที่จะมอบหมายให้ผู้แถลงข่าวท่านอื่น ๆ กล่าวต่อไป

(เกษตรก้าวไกลLIVEการแถลงข่าวงานเกษตรแฟร์ 2567 ตั้งแต่ต้นจนจบ-คลิกชมได้) https://www.facebook.com/kasetkaoklai/videos/406908411898886

https://www.facebook.com/kasetkaoklai/videos/1362262794650366

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated