จับตา ซีพี แอ็กซ์ตร้า สร้างแรงกระเพื่อมสนับสนุนเกษตรกร ปี 67 ตั้งเป้ารับซื้อสินค้าเกษตรกลุ่มผัก-ผลไม้เพิ่ม 20%
จับตา ซีพี แอ็กซ์ตร้า สร้างแรงกระเพื่อมสนับสนุนเกษตรกร ปี 67 ตั้งเป้ารับซื้อสินค้าเกษตรกลุ่มผัก-ผลไม้เพิ่ม 20%

ปี 2567 ซีพี แอ็กซ์ตร้า เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกร คิกออฟโครงการ “รับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง (Direct sourcing)” ที่ผ่านมาตลอดปี 2566 มียอดรับซื้อผัก-ผลไม้จากเกษตรกรกว่า 9,800 ล้านบาท สร้างเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจภูมิภาค

ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผู้นำวงการค้าส่ง-ค้าปลีก ภายใต้ชื่อแม็คโคร และโลตัส สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ มุ่งเน้นนโยบายรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้สินค้าคุณภาพ สดสะอาด ปลอดภัย ในราคาประหยัด ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้ชาวไร่ ชาวสวนในท้องถิ่น สร้างรายได้ที่มั่นคง รวมถึงสนับสนุนให้เกษตรกรใน 5 ภูมิภาคทั่วไทย สามารถนำเสนอสินค้าตรงกับโมเดิร์นเทรด ปี 2567 ตั้งเป้ารับซื้อผัก-ผลไม้เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้ว

โดยในปี 2566 ที่ผ่านมามียอดรับซื้อผัก-ผลไม้จากเกษตรกรกว่า 9,800 ล้านบาท เพื่อจำหน่ายผ่าน 2,800 สาขาของแม็คโคร-โลตัส ที่มีสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า เดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรในหลายมิติ ทั้งการจัดอบรมเพิ่มทักษะความรู้ให้กับเกษตรกร รวมถึงส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย ช่วยต่อยอดในการพัฒนาสินค้า สร้างมาตรฐานเพื่อให้สามารถนำเข้าจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดได้

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated