ไม่ได้โม้!! ไตรโค 7 สุดยอดนวัตกรรมชีวภัณฑ์ 24 รางวัลคุณภาพ

เปิดตัวบนโลกออนไลน์แล้ว ไตรโคเซเว่น หรือ ไตรโค 7 แบรนด์ชีวภัณฑ์น้องใหม่ที่แปลงร่างมาจากไตรโคเดอร์ม่าไฟฝ์พลัส ผลงานนวัตกรรมสุดเจ๋ง โดย ศูนย์ผลิตและบริการชีวินทรีย์เกษตร มหาวิยาลัยวลัยลักษณ์ ด้วยประสิทธิภาพของส่วนผสมจากสารมหัศจรรย์ทั้ง 5 ส่วน ได้แก่

1. เชื้อรา Trichoderma asperellum NST-009 2. เชื้อรา Metarhizium anisopliae WU-003 3. เชื้อรา Beauveria bassiana WU-002 4. ธาตุอาหารรองที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโต (แคลเซียมและแมกนีเซียม) และ 5. สารเสริมความแข็งแรงและกระตุ้นการงอกของสปอร์เชื้อราปฏิปักษ์

จากการทดสอบในแปลงปลูกพืชชนิดต่าง ๆ ทั้งในแปลงทดลองและแปลงของเกษตรกร โดยศูนย์ผลิตและบริการชีวินทรีย์เกษตร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พบว่าสามารถควบคุมโรคพืชที่เกิดจากเชื้อราได้ถึง 31 โรค เช่น โรครากเน่าโคนเน่า โรคแอนแทรคโนส โรคเน่าระดับดิน โรคใบจุด และโรคใบไหม้ เป็นต้น ในพืช 14 ชนิด เช่น ทุเรียน พืชตระกูลส้ม ยางพารา ปาล์มน้ำมัน ข้าว พืชผักต่าง ๆ และไม้ดอกไม้ประดับ เป็นต้น ควบคุมแมลงศัตรูพืชได้ 12 ชนิด เช่น ด้วงแรดมะพร้าว เพลี้ยไฟ เพลี้ยอ่อน เพลี้ยแป้ง ไรแดง และหนอนผีเสื้อต่างๆ เป็นต้น และมีธาตุอาหารที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืชทุกชนิด

สิ่งสำคัญชีวภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นนี้ ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย ทั้งต่อผู้ใช้งาน ผู้บริโภค และสภาพแวดล้อมระดับสากลตามมาตรฐานองค์กร Organisation for Economic Co-operation and Development (OECD) โดยห้องปฏิบัติการมาตรฐาน Good Laboratory Practice (GLP) จากต่างประเทศ

นอกจากส่วนผสมที่ถือเป็นนวัตกรรมเด่นแล้ว ยังการันตีด้วยรางวัลต่างๆ จำนวน 24 รางวัล เช่น ถ้วยรางวัลชนะเลิศและรางวัลเหรียญทองในการประกวด โครงการ “Thailand New Gen Inventors Award 2020” (I-New Gen Award 2020) ที่จัดประกวดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ รางวัลชนะเลิศ ประเภทนวัตกรรม/กระบวนการเชิงพาณิชย์ ในการประกวด RSP Innovation Award 2020 จากงาน RSP Innovation Day 2020 จัดโดยสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รางวัลสุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards ประเภท รางวัลนวัตกรรมประเภทที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม จัดโดยซีพีออลล์ (เซเว่นอีเลฟเว่น) และภาคีเครือข่ายที่เป็นหน่านส่งเสริมนวัตกรรม ฯลฯ

“ไตรโค 7” เป็นแบบผงสปอร์ บรรจุในซอง 500 กรัม ใช้งานง่าย โดยผสมน้ำตามอัตราที่ฉลากกำหนด พร้อมทั้งคนให้เข้ากัน ก่อนฉีดพ่นบนต้นพืชทั้งต้นที่ต้องการป้องกันความเสียหายจากศัตรูพืช และต้นที่เป็นโรค โดนแมลงศัตรูพืชเข้าทำลาย หรือต้นไม่สมบูรณ์เพราะขาดธาตุอาหาร โดยฉีดพ่นให้ชุ่มทั่วต้นพืช และกรณีต้นทุเรียนที่เป็นโรคไฟทอปธอร่าให้ขูดแผลและทาให้ทั่ว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจผลิตภัณฑ์ไตรโค 7 ทักไอดีไลน์ 0863185789 หรือโทร. 063279900 บริการส่งถึงบ้านทั่วประเทศ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated