ประกวดสระน้ำ(ที่เก็บน้ำ)เพื่อการเกษตรสุดเท่!! กิจกรรมสนุกๆ 9 ปีเกษตรก้าวไกล
ประกวดสระน้ำ(ที่เก็บน้ำ)เพื่อการเกษตรสุดเท่!! กิจกรรมสนุกๆ 9 ปีเกษตรก้าวไกล

ย่างเข้าสู่หน้าแล้ง..ดินแยก แตกระแหง ต้นใบไม้เฉาแห้ง แรงไม่มี ฝืนมองไร่นา น้ำตาปรี่ ไม่มีน้ำจะทำนา..นี่เป็นเนื้อเพลงเมื่อหลายสิบปีก่อน เมื่อมาถึงวันนี้ก็ยังมีให้เห็นเป็นบุญตาให้รู้ว่าคราใดที่ปล่อยให้แล้งหรือบริหารจัดการไม่ดีก็จะตกอยู่ในสภาพเนื้อเพลงนี้

ประเทศไทยเรานั้น ไม่น้ำแล้งก็น้ำท่วม 2 ปัญหานี้หมุนเวียนไม่ได้ผุดได้เกิด..แต่วันนี้เราจะไม่สื่อกันเรื่องการบ้านการเมือง แม้ว่าบรรยากาศจะคุกครุ่น สิ่งที่เกษตรก้าวไกลจะสื่อก็จะเป็นเรื่องดีของพี่น้องเกษตรกรไทยทุกคน

คือว่าในโอกาสครบรอบ 9 ปี ของเว็บไซต์เกษตรก้าวไกลและสื่อออนไลน์ในเครือ เราจะมีกิจกรรมประกวดสระน้ำ(บ่อน้ำ)เพื่อการเกษตรสุดเท่!! ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นเฉพาะช่วงที่หน้าแล้งมาเยือน เป้าหมายของเราเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วม..

เรื่องน้ำเป็นหัวใจของการเกษตร หากขาดน้ำก็เหมือนขาดใจ กลับกันถ้ามีน้ำทุกสิ่งทุกอย่างก็จะดีหมด ส่งผลดีต่อชีวิตผู้คน พืช สัตว์ สิ่งแวดล้อม

กติกาของเราคือ ให้พี่น้องเกษตรกรทุกคนที่มีสระน้ำหรือบ่อน้ำประจำสวนไร่นา ถ่ายภาพส่งเข้ามาประกวด ว่าสระน้ำหรือบ่อน้ำของใครจะโดนใจบ้าง…ดังเช่นตัวอย่างที่นำมาลงให้ได้ชมกัน

สระน้ำหรือบ่อน้ำที่ส่งเข้ามาต้องมีความเท่ไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง (ความเท่ตรงนี้ขึ้นอยู่กับทุกคนที่จะคิด ซึ่งไม่เหมือนกัน) ไม่ต้องเลิศหรูไม่ต้องลงทุนสร้าง แต่ขอให้สร้างสรรค์ (โอ่งน้ำใบเดียวก็ประกวดได้-เราจะแยกประเภทตามความเหมาะสม)…เพียงถ่ายภาพส่งมากับคำอธิบายสั้นๆ ส่งมาที่เพจเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน (โดยวิธีส่ง..ขอให้คลิกไปที่ลิงก์ https://bit.ly/42X31G3 จากนั้นโพสต์ภาพ พร้อมข้อความไปในช่องแสดงความคิดเห็น ซึ่งโพสต์นี้เราจะปักหมุดไว้บนสุด กรณีที่ไม่สะดวกก็อาจจะส่งมาทางไลน์ โดยเพียงสแกน QR COAD หรือไอดีไลน์ 0813090599 จากนั้นเกษตรก้าวไกล ก็จะนำภาพกับข้อความของท่านมาโพสต์ให้ แต่จะไม่ขลังเหมือนท่านโพสต์เอง 555)

ขอให้ท่านโพสต์ภาพหรือส่งภาพเข้าร่วมสนุก ภายในวันที่ 30 เมษายน 2566 นอกจากผู้ที่เห็นโพสต์ของท่านที่จะช่วยกันตัดสิน เราจะมีคณะกรรมการที่เป็นสื่อมวลชน จำนวน 7 คน ช่วยตัดสินชี้ขาดว่าภาพใดของใครสมควรจะเข้ารอบบ้าง

กรณีมีผู้สนใจส่งภาพมามาก เราอาจจะตัดเป็นรอบๆ..รอบแรกนี้จะแจกหมวกเท่ๆจากฟอร์ด #ฟอร์ดแกร่งทุกงานเกษตร จำนวน 9 ใบ ที่ 9 ใบ เพราะเกษตรก้าวไกลครบ 9 ปีในปีนี้..ซึ่งอยากจะจัดกิจกรรมหลายๆอย่างที่มีผลดีต่อสังคมเกษตร ใครมีไอเดียดีๆแนะนำมาได้

ขอย้ำว่า จะเป็นภาพสระน้ำหรือบ่อน้ำหรือจะเป็นโอ่งเก็บน้ำแท้งค์น้ำก็ได้ทั้งหมด ขนาดเล็กใหญ่ไม่สำคัญ ขอให้เป็นที่เก็บน้ำเพื่อการเกษตรก็เป็นพอ และจะส่งรางวัลให้ถึงบ้าน โดยซุปเปอร์เอสเอ็กเพรส .. รีบส่งมาเลยนะครับพี่น้อง

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated