งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีพืชไร่พืชสวนแห่งเอเชีย AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA เตรียมต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้าจากนานาประเทศกว่า 300 รายสู่ไทย
เตรียมพบ..งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีพืชไร่พืชสวนแห่งเอเชีย เร็วๆนี้

งานแสดงสินค้า 25-27 พฤษภาคม 2565 กรุงเทพมหานคร – นักเดินทางจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทยได้สะดวกยิ่งขึ้น – 7 พาวิลเลียนนานาชาติร่วมจัดแสดงสินค้า – ผู้เข้าร่วมจัดแสดงบูธสินค้าจาก 26 ประเทศ – พาวิลเลียนใหม่ ได้แก่ พาวิลเลียนเกษตรอัจฉริยะ การทำเกษตรแนวตั้งและการเพาะปลูกกัญชา – กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพ – พร้อมการวางแผนจัดงานควบคู่กับรูปแบบดิจิทัล

งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีพืชไร่พืชสวนแห่งเอเชีย AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA เตรียมต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้าจากนานาประเทศกว่า 300 รายสู่ไทย

อีก 3 เดือนเท่านั้น งาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA จะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าจากกว่า 26 ประเทศได้รับการแจ้งถึงข้อปฏิบัติสำหรับการเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้วไม่จำเป็นต้องกักตัวเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยแต่ต้องผ่านการตรวจคัดกรองตามข้อกำหนด โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การผลิตอย่างยั่งยืน” สนับสนุนโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพร่วมอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 รายในพื้นที่การจัดงานครั้งนี้

Katharina Staske กรรมการผู้จัดการ องค์กรเกษตรแห่งเยอรมัน (DLG: Deutsche Landwirtschafts-Gesellschaft e.V. – German Agricultural Society) สำนักงานประเทศไทย กล่าวว่า “หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเปิดพรมแดนเพื่อการเดินทางที่ไม่จำเป็นต้องมีการกักตัว เมื่อได้เห็นพัฒนาการเหล่านี้ เราตั้งตารอคอยที่จะได้พบกับผู้แสดงสินค้าจำนวนมากจากต่างประเทศที่จะเข้ามานำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางเกษตรที่ยอดเยี่ยมให้แก่เกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีพืชไร่พืชสวนแห่งเอเชีย AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA เตรียมต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้าจากนานาประเทศกว่า 300 รายสู่ไทย

ปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ และฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค (VNU Asia Pacific) กล่าวว่า “เกษตรอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน การเกษตรแนวตั้ง และการผลิตกัญชาเป็นเพียงหนึ่งในไฮไลท์มากมายที่คุณจะได้พบในงานครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับกระทรวงอุตสาหกรรมที่กำลังวางแผนจะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจกัญชาเพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สำหรับใช้ในทางการแพทย์ รวมไปถึงการสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว นับเป็นเวลาที่เหมาะอย่างยิ่งในการนำหัวข้อนี้มาหารือและพูดคุยในวิสัยทัศน์ของผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศภายในงานแสดงสินค้าของเราปีนี้”

เกษตรอัจฉริยะและพาวิลเลียนนานาชาติทั้ง 7

พบเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันทางการเกษตรที่แม่นยำและชาญฉลาด ส่วนสำคัญในการผลิตที่ยั่งยืนของประเทศไทย รวมถึงผลงานที่น่าสนใจจากธุรกิจสตาร์ทอัพภายในพาวิลเลียนเกษตรอัจฉริยะของประเทศไทย ร่วมจัดแสดงโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ

การทำการเกษตรอัจฉริยะ (Smart Farming) ในประเทศไทยและตัวเลือกวิธีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีโดรนและดาวเทียม ระบบควบคุมอัตโนมัติและระบบหุ่นยนต์ กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในงานประชุมสุดยอดระดับภูมิภาค AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA Regional Summit ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว และในครั้งนี้ที่พาวิลเลียนเกษตรอัจฉริยะ จะมีการนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาที่มุ่งเน้นไปที่ฟาร์มทุกขนาด  ภายในงานแสดงสินค้าจะประกอบด้วยพาวิลเลียนนานาชาติ 7 ประเทศ ได้แก่ จีน ฟินแลนด์ เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และเกาหลีใต้ ซึ่งจะจัดแสดงเครื่องมือและแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่จากบริษัทระดับโลกแก่เกษตรกรในภูมิภาคเอเชีย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated