9 สมาคมณาปนกิจสงเคราะห์ แถลงผลดำเนินงานช่วยเหลือสมาชิก 34,000 ล้านบาท ถูกต้องตามหลักกฎหมาย
9 สมาคมณาปนกิจสงเคราะห์ แถลงผลดำเนินงานช่วยเหลือสมาชิก 34,000 ล้านบาท ถูกต้องตามหลักกฎหมาย

วันที่ 14 ก.พ.ของทุกปี เป็นวันครบรอบการก่อตั้งของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ขบวนการออมทรัพย์ไทย ประกอบด้วย 9 สมาคม 7 กลุ่มวิชาชีพ และในปี 2565 ได้ก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ได้บริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล สร้างความเข้มแข็ง เชื่อมั่น มั่นคงและยั่งยืน เพื่อเป็นสวัสดิการของคนสหกรณ์และครอบครัวสมาชิกที่เสียชีวิต

ปัจจุบันมีสมาชิกรวมกัน 1,029,014 ราย เสียชีวิต 52,753 ราย จ่ายเงินสงเคราะห์ศพไปแล้วทั้งสิ้น กว่า 34,000 ล้านบาท ไม่มีค้างสำหรับการดำเนินงานตามภารกิจของสมาคม ปฏิบัติตาม พรบ. การฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. 2545 ข้อบังคับและระเบียบของสมาคมอย่างเคร่งครัดยึดหลักธรรมาภิบาล เน้นโปร่งใสตรวจสอบได้ และการมีส่วนร่วมจากคณะกรรมการทุกท่านและทุกสมาคมเพื่อให้บริหารจัดการให้ถูกต้องตามหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เน้นไปในทิศทางเดียวกัน โดยให้มีผู้ตรวจบัญชีและผู้สอบบัญชีจากภาคเอกชนเข้ามาตรวจสอบและรายงานผล ให้คณะกรรมการทราบทุกเดือน พร้อมทั้งรายงานต่อในที่ประชุมใหญ่ทราบอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนที่มีข่าวเกี่ยวกับสมาคมแห่งหนึ่งที่มีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายเงินสงเคราะห์ครอบครัวนั้น สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ไทยขอยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมดังกล่าวและไม่กระทบต่อการบริหารสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ขบวนการออมทรัพย์ไทยทั้ง 9 สมาคม ซึ่งการบริหารจัดการได้ดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีข้อบังคับและระเบียบกำหนดอย่างชัดเจน การจ่ายเงินสงเคราะห์จ่ายอย่างเป็นระบบ ถูกต้องครบถ้วนทุกรายการ ภายในเงื่อนไขเวลาที่กำหนด

สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ขบวนการออมทรัพย์ไทย 9 สมาคม 7 กลุ่มวิชาชีพ จะก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ด้วยหลักธรรมาภิบาล ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความเชื่อมั่น มั่นคง และยั่งยืนของสมาชิกและสมาคมตลอดไป

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated