นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ ครั้งที่ 2
นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ ครั้งที่ 2

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ ครั้งที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ โรงเรียนบ้านบากัน หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวลึกน้อย อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่

นายชำนาญ นุ่นดำ เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้รับความรู้ด้านวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร ในคราวเดียวกัน เป็นการสร้างภาพพจน์ และภาพลักษณ์ด้านวิชาการ นวัตกรรม และเทคโนโลยีของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อประชาชน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 18 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน, คลินิกพืช, คลินิกปศุสัตว์, คลินิกประมง, คลินิกสหกรณ์, คลินิกกฎหมายส.ป.ก., คลินิกบัญชี, คลินิกชลประทาน, คลินิกข้าว , คลินิกยางพารา คลินิกส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร, คลินิกอารักขาพืช, คลินิกสุขภาพของเกษตรกร, คลินิกสภาเกษตรกร, คลินิกประเมินผล, ศูนย์วิจัยปาล์มน้ำมันกระบี่, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรกระบี่ ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้ และคลินิกอื่นๆ

และเพื่อเป็นการลดช่องว่างระหว่างส่วนราชการ กับประชาชน จึงบูรณาการร่วมกับส่วนราชการระดับจังหวัด มาให้บริการถึงพื้นที่ มาร่วมคิด ร่วมหาทางออกและร่วมแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งมุ่งเน้นการพัฒนาชุมชน หมู่บ้าน ของจังหวัดกระบี่ ให้มีศักยภาพพร้อมรับการก้าวไปสู่การเป็นเมืองคุณภาพ สามารถรับมือกับโอกาสและการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบันได้

นอกจากนี้ ยังได้จัดนิทรรศการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร นิทรรศการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ การฝึกอาชีพ การจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีเกษตรกรมาร่วมงานและเข้ารับบริการทางการเกษตร ไม่น้อยกว่า 350 ราย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated