วิกฤตโควิด-19 ทุกภาคส่วนได้ออกมาแบ่งปันช่วยเหลือสังคมไทย เป็นอีกครั้งที่จะได้เห็นน้ำใจคนไทยที่มีให้กัน “คนมีกำลังมากกว่าออกมาช่วยคนที่มีกำลังน้อยกว่า” และ “โครงการครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ที่มีเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นแกนนำได้แสดงพลัง ร่วมกับพันธมิตรหลายภาคส่วนกว่า 100 องค์กร ดำเนินการแจกอาหารกล่อง 2 ล้านกล่อง รวมทั้ง “ถุงยังชีพ” สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เมื่อ 9 สิงหาคม 2564 โครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา โครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา

ณ บัดนี้การดำเนินโครงการครัวปันอิ่มได้เดินทางมาจนสามารถแจกข้าวกล่อง กล่องสุดท้ายครบ 2 ล้านกล่อง เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ณ วัดพุทธปัญญา นนทบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 40 จุด ที่ได้ร่วมภารกิจครั้งนี้ โดย “เกษตรก้าวไกล” ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ ณ จุดนี้ ทำให้ได้เห็นบรรยากาศของความร่วมมือร่วมใจครั้งสำคัญ…โครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา

พระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาส วัดพุทธปัญญา นำทีมจิตอาสาแจกข้าวกล่องและสิ่งของจำเป็นช่วยชุมชนหลังวัดพุทธปัญญา ตามโครงการครัวปันอิ่ม..
พระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาส วัดพุทธปัญญา นำทีมจิตอาสาแจกข้าวกล่องและสิ่งของจำเป็นช่วยชุมชนหลังวัดพุทธปัญญา ตามโครงการครัวปันอิ่ม..

พระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาส วัดพุทธปัญญา กล่าวว่า นับตั้งแต่การพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คนในชุมชนรอบๆวัดมีการติดเชื้อจำนวนมากโดยเฉพาะรอบสองและรอบสาม ทำให้ชาวชุมชนได้รับความเดือดในเรื่องของความเป็นอยู่ เพราะส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง ค้าขาย มีความเป็นอยู่ที่ไม่สู้จะดีนัก บางคนป่วยติดเตียง บางคนมีอายุมาก พอมาเจอการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การใช้ชีวิตยิ่งลำบาก แถมบางคนเกิดล้มป่วย รายได้ที่เคยเลี้ยงชีพก็หดหาย ทำให้ขาดรายได้อีกด้วยโครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา

“ที่ผ่านมาทางวัดจึงจัดโรงครัว ทำอาหารแจกให้ชาวบ้านในชุมชน พอได้เครือเจริญโภคภัณฑ์มาสนับสนุนและพันธมิตรที่เข้ามาร่วมดำเนินโครงการครัวปันอิ่มและเลือกวัดพุทธปัญญาเป็นจุดแจกที่ 38 (จาก 40 จุด) รู้สึกดีใจและขอบคุณในความช่วยเหลือแบ่งปันแบ่งเบาภาระบรรเทาความเดือดร้อน ช่วงโควิด-19 เป็นช่วงเวลาที่ถือว่าวิกฤตมากที่สุด..ข้าว 1 กล่อง เท่ากับอิ่ม 1 มื้อ มันเป็นมื้อที่สำคัญที่จะช่วยให้ชีวิตมีกำลังใจสู้ต่อไป”

คุณนิพนธ์ มุ่ยเรืองศรี กับเหล่านางงามที่เป็นจิตอาสามาช่วยกัน...
คุณนิพนธ์ มุ่ยเรืองศรี กับเหล่านางงามที่เป็นจิตอาสามาช่วยกัน…

ทางด้าน คุณนิพนธ์ มุ่ยเรืองศรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด แกนนำที่เข้ามาดูแลประสานงานร่วมกับทีมงาน ณ จุดส่งมอบข้าวกล่องวัดพุทธปัญญา กล่าวว่า โครงการครัวปันอิ่ม เป็นการผนึกกำลังของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 องค์กร เพื่อส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน จำนวน 2 ล้านกล่อง โดย 1 ล้านกล่อง จากเครือซีพี และอีก 1 ล้านกล่อง จากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย มีเมนูอาหารหลากหลายในแต่ละวันเป็นการช่วยธุรกิจร้านอาหารรายย่อย ให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิดไปได้ และสิ่งสำคัญช่วยให้คนในชุมชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้ว่าข้าว 1 กล่อง จะไม่ได้มีคุณค่าอะไรมาก “เราไม่สามารถจะให้ได้ตลอดไป แต่ให้รู้ว่าเป็น 1 มื้อ ที่มีคนห่วงใย” ยามใดที่เกิดวิกฤตเราจะต้องเข้ามาช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้กันและกันโครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา

“ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยท่านประธานธนินท์ เจียวนนท์  มุ่งมั่นต่อภารกิจครั้งนี้มาก เรายังมีโครงการปลูกฟ้าทะลายโจรบนที่ดิน 100 ไร่ และผลิตเพื่อแจกฟรี 30 ล้านแคปซูล เพื่อเป็นการป้องกันโรค และการควบคุมโรค ให้กับผู้ที่กักตัวอยู่บ้านเพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อ และทำให้คนไทยหลายส่วนสามารถเข้าถึงสมุนไพรฟ้าทะลายโจรได้”โครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา

อนึ่ง พันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ นอกจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ประกอบด้วยบริษัทในเครือ และวัดพุทธปัญญาแล้ว ยังมีมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เครือมติชน สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เว็บไซต์เกษตรทำกิน เว็บไซต์เกษตรก้าวไกล ฯลฯ ซึ่งถือเป็นภารกิจที่จะต้องร่วมมือรวมพลังเพื่อสังคมไทยสู้ภัยโควิดไปด้วยกันโครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา โครงการครัวปันอิ่มเดินทางครบ 2 ล้านกล่องที่วัดพุทธปัญญา

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated