แม็คโคร หนุนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยช่วงตรุษจีน ร่วมมือกรมปศุสัตว์ ย้ำมาตรฐาน “ปศุสัตว์ OK”
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วย นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว เดินหน้ายกระดับความปลอดภัยสร้างความมั่นใจสินค้าเนื้อสัตว์คุณภาพ ตรวจสอบแหล่งที่มาได้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ย้ำให้ประชาชนผู้บริโภคมั่นใจ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ เมื่อเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ครั้งใดให้สังเกตตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK”

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกรมปศุสัตว์ เดินหน้ายกระดับความปลอดภัย สร้างความมั่นใจสินค้าเนื้อสัตว์คุณภาพ ตรวจสอบแหล่งที่มาตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ระลอกใหม่ ย้ำตรุษจีนปีนี้ สังเกตสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ที่แม็คโคร ได้รับรองแล้วทุกสาขา

(ขวา) นางศิริพร เดชสิงห์ (กลาง) นางจุฑารัตน์ ผู้บริหารสยามแม็คโคร มุ่งมั่นอย่างเต็มที่
(ขวา) นางศิริพร เดชสิงห์ (กลาง) นางจุฑารัตน์ ผู้บริหารสยามแม็คโคร มุ่งมั่นอย่างเต็มที่

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลต่อความกังวลของผู้บริโภค ด้านความปลอดภัยของอาหาร แม็คโครซึ่งเป็นศูนย์รวมอาหารสด ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย ปศุสัตว์ OK จึงได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ ในการรณรงค์ให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการเลือกซื้อเนื้อสัตว์ปลอดภัย ที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีการใช้ เนื้อหมู และเป็ด ไก่ เพื่อไหว้ตามประเพณีตรุษจีน เป็นจำนวนมาก โดยผู้บริโภคสามารถสังเกตตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ที่แม็คโครทุกสาขา”แม็คโคร หนุนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยช่วงตรุษจีน

“แม็คโคร ได้ทำงานร่วมกับกรมปศุสัตว์ในการยกระดับและพัฒนามาตรการคุมเข้มด้านอาหารปลอดภัยเพื่อผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยในการขอรับรองเครื่องหมายปศุสัตว์ OK สถานประกอบการต้องผ่านหลักเกณฑ์ 4 ข้อของกรมปศุสัตว์ ตั้งแต่สินค้าที่นำมาขายต้องมาจากฟาร์มมาตรฐาน (GAP) เชือดจากโรงฆ่าสัตว์ที่ได้รับใบอนุญาต หรือผลิตจากสถานที่รวบรวมที่ได้รับการรับรอง และตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของสินค้าได้ นอกจากนี้ยังมีมาตรการเสริม เพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้ผู้บริโภคมั่นใจด้วย”แม็คโคร หนุนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยช่วงตรุษจีน

สำหรับมาตรการตรวจสอบเนื้อสัตว์ปลอดภัยของแม็คโคร ประกอบด้วย 7 มาตรการสำคัญ คือ

  • สินค้ากลุ่มเนื้อสัตว์ต้องผ่านมาตรฐานการรับรองฟาร์มเพาะเลี้ยงจากกรมปศุสัตว์
  • สถานที่ผลิตต้องผ่านการประเมินด้านสุขลักษณะอาหารจากกระทรวงสาธารณสุข
  • สินค้าต้องผ่านการตรวจความปลอดภัยทางจุลินทรีย์และเคมี โดยห้องปฎิบัติการ ISO17025 ซึ่งมีการตรวจสอบลึกระดับ DNA เพื่อเฝ้าระวังสินค้าปลอมปน
  • มีระบบการตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มา โดยใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับ Makro i-Trace
  • กระบวนการจัดเก็บสินค้าและขนส่งสินค้าที่สะอาด ถูกสุขอนามัยเป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล
  • เข้าร่วมในระบบ e-Privilege Permit ของกรมปศุสัตว์  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมกระบวนการเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์ ก่อนเข้าจำหน่ายในสาขาแม็คโคร
  • แม็คโครทุกสาขาได้เครื่องหมาย ปศุสัตว์ OK ซึ่งหมายถึงการเป็นสถานที่จัดจำหน่ายที่ผ่านมาตรฐานการควบคุมเรื่องสุขลักษณะที่ดี และความปลอดภัยสินค้าเนื้อสัตว์ อันเป็นไปตามมาตรฐานของกรมปศุสัตว์แม็คโคร หนุนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยช่วงตรุษจีน

“นอกจากความปลอดภัยในอาหารสด ผักผลไม้แล้ว แม็คโครได้นำสินค้าต่างๆ กว่า 3,000 รายการมาร่วม จัดโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้  เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ด้วย” นางศิริพร กล่าวทิ้งท้าย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated