ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูป
ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูป

พบพระ เตรียมจัดงานใหญ่ เทศกาลอะโวคาโด้ ครั้งที่1 ชมความยิ่งใหญ่ รวมความหลากหลายสายพันธุ์อะโวคาโด้เมืองไทย ประกวดอะโวคาโด้สวยๆสายพันธุ์ดี ที่หาชมได้ยาก ชิมอะโวคาโด้ สุก สด สวย อิ่มอร่อยๆกับไอศกรีมอะโวคาโด้สุดฟิน ช๊อปอะโวคาโด้คุณภาพดี ทั้งผลสดและกิ่งพันธุ์ พร้อมกับสินค้าพื้นเมืองและสินค้าเกษตรจากเกษตรกรในท้องถิ่นอีกมากมาย พบกัน 28-30 สค.นี้ ที่ อบต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูป
นายธนากร โปธิกำชัย

นายธนากร โปธิกำชัย นักวิชาการชำนาญการ ประจำศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรตาก หรือ ศสพ.ตาก (เกษตรที่สูง) เปิดเผยว่าจะมีการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ขึ้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ในงานมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ การประกวดอะโวคาโด้ โดยให้เกษตรกรนำผลอะโวคาโด้จากสวนของตนเอง ที่คิดว่าเป็นผลิตผลที่ดี มีคุณภาพ มาประกวดกัน ซึ่งผลอะโวคาโด้ที่จะนำมาประกวดจะต้องเป็นผล สุก ผิวดี เนื้อดี รสชาติดี สีสวย ตรงตามสายพันธุ์ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลพร้อมประกาศเกียรติบัตร กลับบ้านเป็นขวัญและกำลังใจ ให้พัฒนาสายพันธุ์ให้ดียิ่งๆขึ้นไป

ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูปนอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่นพานักท่องเที่ยวและผู้สนใจชมสวนอะโวคาโด้ ของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ ในพื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา จัดไว้ 2 รอบ เช้า-บ่าย ผู้สนใจจับจองที่นั่งกันได้ โดยจะมี รถรับ-ส่ง ที่ อบต.รวมไทยพัฒนาจัดไว้บริการ มีการออกร้านจำหน่ายผลผลิตอะโวคาโด้สดๆจากชาวสวน ทั้งผลสดคุณภาพดี และกิ่งพันธุ์อะโวคาโด้ อะโวคาโด้แปรรูป เช่น ไอศกรีม สบู่ แชมพู เครื่องสำอางค์ ฯลฯ

ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูปนอกจากอะโวคาโด้แล้วยังมีสินค้าพื้นเมืองและสินค้าเกษตร จากเกษตรกรในท้องถิ่น มีกิจกรรมการแสดงของชนเผ่าพื้นเมือง ดนตรีพื้นบ้าน วงดนตรีลูกทุ่ง การแข่งขันกีฬา เปตองและฟุตบอลเยาวชน อีกด้วย

“ผมอยากเชิญชวน ผู้ที่ชื่นชอบในอะโวคาโด้และผู้สนใจทั่วไป มาเที่ยวงานนี้ครับ เพราะท่านจะได้พบกับการนำอะโวคาโด้มาโชว์และจำหน่ายมากมาย หลากหลายสายพันธุ์ ท่านจะได้ชิมอะโวคาโด้แปรรูปไอศกรีมอะโวคาโด้ อร่อยและดีต่อสุขภาพ มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอะโวคาโด้อีกหลายรายการ ชมนิทรรศการและการบรรยายพิเศษเรื่องแนวทางการพัฒนาสายพันธุ์อะโวคาโด้ในเมืองไทย เที่ยวงานนี้มีอิ่มท้องแล้วยังได้สาระความรู้ กลับบ้านแน่นอนครับ” นายธนากร กล่าว

นายธนากร กล่าวอีกว่า การจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ อ.พบพระ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมและเผยแพร่ผลิตภัณท์แปรรูปจากอะโวคาโด้ ส่งเสริมการนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบให้สูงขึ้น เป็นการเสริมรายได้ในครอบครัวและเป็นอาชีพเสริมของเกษตรกรและประชาชน

ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูปเป้าหมายสูงสุดของการจัดงานในครั้งนี้ อยากให้ความรู้ที่ถูกต้องของพืชเศรษฐกิจใหม่ อย่างอะโวคาโด้ เป็นพืชทางเลือก ให้สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับเกษตรกรที่ปลูกพืชผักหมุนเวียนแบบเดิมๆ อีกอย่างหากการพัฒนาเป็นไปตามแผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ ตั้งใจจะงานเทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ต่อเนื่องทุกปี ในอนาคต ต้องการให้ อ.พบพระ เป็นแลนด์มาร์คอะโวคาโด้ของเมืองไทย “นึกถึงอะโวคาโด้ นึกถึงพบพระ”

ชวนเที่ยวงาน...เทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ชม ชิม ช๊อป อะโวคาโด้สดๆจากสวน และผลิตภัณฑ์แปรรูปอย่าลืม…28- 30 สค. นี้พบกันในงานเทศกาลอะโวคาโด้ พบพระ ณ.ลานเอนกประสงค์ อบต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศสพ.ตาก (เกษตรที่สูง) 055-806249 อบต.รวมไทยพัฒนา 055-806245 หรือสายตรงคุณธนากร โทร.09-8759-1556

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated