เรียนตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือให้เจ๋ง!! กับทีมงานเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน
เรียนตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือให้เจ๋ง!! กับทีมงานเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน...คุณทำได้แน่นอน

ทุกท่านคงจะทราบกันดีว่ายุค Disrubtion ได้ทำลายล้างให้ธุรกิจแบบเดิมๆ ล้มหายตายจากไปอย่างรวดเร็ว เป็นยุคที่เรียกว่า “ตายแล้วเกิดใหม่” โดยเฉพาะธุรกิจสื่อประเภทต่างๆ และสื่อที่มาแทนที่คือสื่อออนไลน์ เป็นสื่อที่ออกอาละวาดกวาดสื่อแบบเดิมๆให้เล็กลงในพริบตา เพราะสื่อสมัยใหม่ไม่ต้องใช้คนเยอะ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายฉับไว และพฤติกรรมของผู้บริโภคสื่อก็เปลี่ยนแปลงไป

ทีมงานเกษตรก้าวไกล เดินทางไปทั่วประเทศ ได้พบว่าวิธีการสื่อสารที่เข้าถึงผู้คนได้รวดเร็วและผู้คนติดตามมากที่สุดในเวลานี้ คือวิดีโอ YouTube
ทีมงานเกษตรก้าวไกล เดินทางไปทั่วประเทศ ได้พบว่าวิธีการสื่อสารที่เข้าถึงผู้คนได้รวดเร็วและผู้คนติดตามมากที่สุดในเวลานี้ คือวิดีโอ YouTube

วันนี้ “ใครๆ ก็เป็นสื่อได้” ขอแค่เพียงมีหลักการสื่อสารที่ดีและใช้เครื่องมือสื่อสารสมัยใหม่ให้เป็นเท่านั้น ได้มีการสำรวจถึงความนิยมของผู้บริโภคสื่อพบว่า สื่อออนไลน์ประเภทวิดีโอมาแรงที่สุด ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะว่าคนไทยเรานั้นอ่านหนังสือน้อย หรือไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่กลับกันชอบดูคลิปวิดีโอต่างๆเพิ่มมากขึ้น โดยพบว่า YouTube เป็นสื่อออน์ไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง

สถิติอีกอย่างหนึ่งคือ ปัจจุบัน YouTube ถือเป็น Search Engine ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจาก GooGle ที่เป็นเจ้าของเดียวกัน

ทีมงานมืออาชีพของเรากำลังถ่ายทำเรื่องราวของโรงเรียนป่า-ไผ่ สวนลุงโชค วังน้ำเขียว
ทีมงานมืออาชีพของเรากำลังถ่ายทำเรื่องราวของโรงเรียนป่า-ไผ่ สวนลุงโชค วังน้ำเขียว

เรื่องนี้ส่งสัญญานบอกอะไรเราบ้าง บอกว่าไม่เพียงข่าวสารที่ผู้คนนิยมติดตามจากสื่อออนไลน์ แต่โฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ก็ผ่านทางช่องออนไลน์ในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี และอย่างที่บอกแล้วว่าสื่อวิดีโอเป็นประเภทสื่อที่ผู้คนนิยมที่สุด ดังนั้นมีทางเดียวก็คือเราต้องเรียนรู้การถ่ายทำหรือสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาในรูปวิดีโอ แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าพอทุกคนรู้ว่ามีผู้ติดตามชมวิดีโอจาก YouTube กันมากที่สุด ผลก็คือในรอบปีที่ผ่านมีการอัฟวิดีโดลงช่อง YouTube เฉลี่ยวันละ 100,000 กว่าเรื่อง นั่นหมายถึงว่า วิดีโอที่เราอัฟลง YouTube แต่ละวันจะถูกแย่งพื้นที่การดู คือถ้าวิดีโอของเราไม่โดนจริง ไม่ดีจริงก็ยากที่จะได้รับการดูหรือว่าแชร์ออกไป

อีกกรณีหนึ่ง YouTube ได้มีการออกกฎใหม่ๆ ออกมาเมื่อเห็นว่ามีคนเข้ามาใช้บริการสื่อในช่องของเขาเยอะขึ้นทุกวัน เหมือนเราไปเช่าบ้านเขาอยู่ พอคนมาเช่าเยอะ กฎกติกาก็เยอะตาม

สรุปว่า วิดีโอที่เราเคยอัฟลงยูทูปจะต้องพัฒนาขึ้น จะต้องสร้างสรรค์ให้น่าสนใจ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม หลายคนถ่ายวิดีโอลงในสื่ออนไลน์อยู่แล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่ทำสื่อได้โดนใจ

ทีมงานของเรากำลัง LIVE สด จากสวนไผ่ ลุงโชค...
ทีมงานของเรากำลัง LIVE สด จากสวนไผ่ ลุงโชค…

ทีมงานเกษตรก้าวไกล จึงเปิดหลักสูตรตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ ซึ่งโทรศัพท์มือถือเป็นเทคโนโลยีที่ทุกคนมีอยู่กับตัว โดยมือถือสมัยใหม่ได้ออกแบบให้การผลิตสื่อสามารถทำได้ง่าย “ให้คนคนเดียวทำอะไรได้หลายอย่าง” หลายคนซื้อมือถือมาในราคาแพง แต่ใช้ไม่คุ้ม จริงๆเราต้องใช้มันเป็นเครื่องมือ แต่เรากลับให้มันใช้เรา ถึงเวลาต้องนำเทคโนโลยีที่เรามีมาเป็นสมุนรับใช้กันแล้ว

อย่าลืมนะครับ มาเรียนรู้ร่วมกันกับเรา...
อย่าลืมนะครับ มาเรียนรู้ร่วมกันกับเรา…

ขอย้ำกันเลยว่า เมื่อเรียนจบหลักสูตรนี้ จะทำให้คุณสนุกกับการผลิตสื่อวิดีโอเพื่อใช้ในงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ไม่ต้องใช้งบโฆษณาที่เยอะ และจะเป็นการเพิ่มมูลค่าวิดีโอของคุณ นี่คือโอกาสเกิดใหม่ให้ดีกว่าเดิมของคนตัวเล็กที่คิดใหญ่ รวมทั้งการเดินทางท่องเที่ยวของคุณจะมีความหมายเมื่อคุณมีเครื่องมืออันทรงพลังและดีไม่ดีจะทำรายได้ให้กับคุณมหาศาล

"ผมมั่นใจมากว่าจะแบ่งปันความรู้ที่มีให้กับทุกคนได้ดีและทำได้แน่นอนครับ"
“ผมมั่นใจมากว่าจะแบ่งปันความรู้ที่มีให้กับทุกคนได้ดีและทำได้แน่นอนครับ”

เรียนตัดต่อวิดีโอบนมือถือด้วยแอป KineMaster

หลักสูตรนี้จะสอนการตัดต่อวิดีโอบนมือถืออย่างง่ายด้วยแอป KineMaster เพื่อสร้างชิ้นงานสำคัญที่นำไปสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือสินค้า เพื่อสร้างรายได้ ้เพิ่มยอดขาย 100 เท่า หรือนำเสนอเรื่องราวของตัวคุณที่อยากบอกต่อ หรือนำเสนอข่าวสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ หรือใช้วิดีโอสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร หรือใช้วิดีโอเพื่อสร้างรายได้บน YouTube

ระยะเวลาการอบรม
  • 1 วัน
ทำไมต้องเรียนหลักสูตรนี้

ถ้าคุณเอาของดีในตัวคุณ ในองค์กร ในไร่ในฟาร์ม ในที่ทุกหนแห่งที่มีตัวคุณ ออกมาโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้โลกเห็นได้ คุณจะสร้างรายได้มหาศาล โอกาสของคนตัวเล็กที่จะเกิดใหม่ให้ดีกว่าเดิมมาถึงแล้ว

คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนโปรดักชั่นแพงๆ เหมือนโฆษณาบนทีวี ก็มีคนหลักแสนหลักล้านพร้อมจะเห็นงานโฆษณาของคุณได้เหมือนกัน เพราะทุกวันนี้นวัตกรรมการทำโฆษณาแบบมืออาชีพ ถูกย่อมาอยู่ในมือถือเครื่องเดียวเรียบร้อยแล้ว

หลักสูตรนี้จะสอนสร้างชิ้นงานโฆษณาแบบง่ายๆ (รวมถึงชิ้นงานที่คุณต้องการ) ได้ด้วยมือถือของคุณ และถ้าคุณรู้จักใช้สุดยอดเครื่องมือในการโปรโมทเป็น คุณจะสามารถโฆษณาทุกอย่างได้บนโลกใบนี้

เนื้อหาที่จะเรียน
  • วิธีคิดสร้างวิดีโอ การวางแผน การกำหนดประเด็นให้น่าสนใจ
  • อุปกรณ์ หรือเครื่องมือที่ต้องใช้ในการถ่ายทำให้งานออกมาน่าสนใจ
  • เทคนิคการถ่ายวิดีโดด้วยมือถือและการกำกับผู้ที่จะร่วมแสดง
  • การถ่ายทำแบบสัมภาษณ์ และถ่ายภาพ insert มีหลักการอย่างไร
  • เทคนิคการถ่ายโฆษณาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์(ขายของ)ให้น่าสนใจ
  • ขั้นตอนการตัดต่อจะต้องเตรียมข้อมูล การลำดับเทคนิค ก่อนหลังอย่างไร
  • เทคนิคการเปิดเรื่องให้ VDO น่าสนใจ
  • การร้อยเรียงเรื่องราว การใช้ภาพหรือวิดีโอแทรก insert การใช้เอฟเฟคต่างๆ
  • การใส่ข้อความรูปแบบต่างๆ รวมทั้งพากย์ใส่เสียงประกอบต่างๆ
  • การใช้เสียงเพลงประกอบ มีหลักการเลือกเพลงอย่างไร
  • วิธีการแทรกโลโก้หรือโฆษณาต่างๆ เพื่อให้ดูเนียนน่าสนใจ
  • การเขียน Headline vdo มีหลักการอย่างไร
  • วิธีการทำ Like Comment Share ให้น่าสนใจ
  • แถมฟรี! คอร์สออกแบบปกวิดีโอด้วย photoshop และ Pixart พร้อมเทคนิคการออกแบบปกวิดีโอแบบมืออาชีพที่ Youtuber ระดับโลกใช้
  • กรณีเรียนจบแล้วทำไม่ได้ สามารถกลับมาเรียนซ้ำได้
ประโยชน์ที่ผู้เรียนจะได้รับ
  • ผู้เรียนจะได้รู้จักอุปกรณ์และการถ่ายทำ PRODUCTION แบบพื้นฐานในการทำคลิปวีดีโอด้วยมือถือของคุณ
  • สามารถทำชิ้นงาน VDO โฆษณาบนมือถือง่ายๆ ได้ด้วยแอพพลิเคชั่นตัดต่อบนมือถือ ที่พรั่งพร้อมด้วยลูกเล่นต่างๆ ซึ่งคุณสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
  • นักประชาสัมพันธ์ หรือผู้ที่ทำงานด้านสื่อสารมวลชน เกษตรกรยุคใหม่ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ วิสาหกิจชุมชน (ควรทำสื่อโฆษณาเองได้  โดยไม่ต้องเสียงเงินไปจ้างราคาแพงๆ)
  • บุคคลผู้สนใจทั่วไป
ผู้เรียนควรรู้อะไรมาก่อน
  • ขอแค่เปิดใช้เครื่องมือถือได้ ดาวน์โหลดแอปบนมือถือเป็น
  • สามารถเรียนรู้ตามสิ่งที่สอนบนมือถือของตัวเองได้เลย
สิ่งที่ผู้เรียนต้องนำมาด้วย
  • สมาร์ทโฟน 4G ระบบ iOS หรือ Android 8 ขึ้นไป
วันที่เรียนและสถานที่เรียน
  • (วันที่เรียนรุ่นต่อไปจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) เวลา 09.00-16.30 น. ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน (จะแจ้งให้ทราบจุดที่สอนที่ชัดเจนอีกครั้ง)
วิทยากร

อาจารย์สายัญ บรรเทิงใจ (มีจัน มากิ) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลและอีคอมเมิร์ช และทีมงานเกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน ที่จะถ่ายทอดจากประสบการณ์จริง และพร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ก้าวไกลไปด้วยกัน

ผู้ดำเนินการจัด

บริษัท เกษตรก้าวไกล(ประเทศไทย) จำกัด ในนาม “เกษตรอคาเดมี-เรียนรู้สิ่งดีๆจากของจริง” ซึ่งดำเนินการจัดกิจกรรมด้านการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรสมัยใหม่ และหลักสูตรด้านดิจิทัลเพื่อเกษตรกรยุคใหม่

สำหรับหลักสูตรตัดต่อวิดีโอบนมือถือด้วยแอป KineMaster ที่กำหนดขึ้นนั้น ทางเรายังมีโครงการออกเดินสายไปถ่ายทอดความรู้ให้กับกลุ่มเกษตรกรหรือกลุ่มวิสาหกิจตามชุมชนต่างๆ เพียงแต่ต้องรวมกลุ่มกันให้ได้ประมาณ 20 คน (โครงการ Digital for Farmer-อยู่ระหว่างจัดทำโครงการและจะสอนให้ฟรี!) และจะครอบคลุมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น การเปิดร้านค้าออนไลน์บนมือถือเพื่อเกษตรกร เป็นต้น

หมายเหตุ

ค่าลงทะเบียน ปกติ 2,500 บาท/ท่าน พิเศษ 1,800 บาท (ราคานี้เฉพาะ 20 ท่านแรก) (เรียนตรงกับวิทยากรวัดผลได้ทันที-สอนตามวันเวลาและสถานที่ที่กำหนด พร้อมรับสอนเป็นกรุ๊ปนอกสถานที่ตามองค์กรหรือสถานที่ต่างๆ) หลังจากเรียนจบ 1 วัน จะให้คำปรึกษาหรือแนะนำเทคนิคเพิ่มเติมจนพอใจ

ชำระเงินค่าลงทะเบียนได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาปากเกร็ด บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 142-2-33729-4 ชื่อบัญชี คุณภัทรานิษฐ์ จีระประเสริฐ (หลังโอนเสร็จส่งสลิปได้ที่ โทร/ไอดีไลน์ 0897877373-คุณภัทรานิษฐ์)

"มาเรียนรู้ตรง 1 วัน แต่จะให้ความรู้กันนานหลายวันจนพอใจครับ"
“มาเรียนรู้ตรง 1 วัน แต่จะให้ความรู้กันนานหลายวันจนพอใจครับ”

หมายเหตุ 2 : ภาพประกอบบทความทั้งหมด ถ่ายทำที่โรงเรียนป่า-ไผ่ สวนลุงโชค วังน้ำเขียว…ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ และด้านล่างคือตัวอย่างวิดีโอที่เราถ่ายทำในรูปแบบข่าวเกษตร…ท่านสามารถติดตามได้ในช่อง YouTube เกษตรก้าวไกลไปด้วยกัน

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated