เจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่ เหมือนบ้านของพนักงานทุกคน เตรียมฉลอง100 ปี
คุณมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด ชกกระสอบทรายโชว์ สื่อถึงความแข็งแกร่งของเจียไต๋ในการเดินเข้าสู่ปีที่ 100 อย่างมั่นคง

กรุงเทพฯ 16 ธันวาคม 2562 – เจียไต๋ ผู้นำธุรกิจการเกษตรครบวงจรของประเทศไทย เปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ผสมผสานความต้องการของพนักงานเข้ากับการออกแบบที่คิดค้นมาเป็นอย่างดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และผลักดันการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยให้เกิดความยั่งยืนในภาคการเกษตร พร้อมทั้งยังนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

คุณมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด คุณพชร แสงสุวรรณ สถาปนิกผู้ควบคุมการออกแบบ และคุณปกรณ์ กาญจนรินทร์ มัณฑนากรผู้ออกแบบตกแต่งภายใน กำลังพูดถึงแนวคิดการออกแบบอาคาร...
คุณมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด คุณพชร แสงสุวรรณ สถาปนิกผู้ควบคุมการออกแบบ และคุณปกรณ์ กาญจนรินทร์ มัณฑนากรผู้ออกแบบตกแต่งภายใน กำลังพูดถึงแนวคิดการออกแบบอาคาร…
สัญลักษณ์ในการก้าวสู่ 100 ปีอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวว่า “กว่า 98 ปีมาแล้ว ที่ธุรกิจของเจียไต๋เริ่มต้นขึ้นจากห้องแถวเล็กๆ บนถนนทรงสวัสดิ์ ย่านเยาวราช ก่อนกิจการจะขยายใหญ่ขึ้น จนพื้นที่ของสำนักงานแห่งเก่ามีไม่เพียงพอที่จะรองรับพนักงานที่มีจำนวนมากขึ้น เราจึงตัดสินใจย้ายสำนักงานมาที่ใหม่เพื่อให้พนักงานทุกคนได้ทำงานอยู่ในพื้นที่เดียวกันเจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

“เจียไต๋กำลังจะฉลองครบรอบ 100 ปีของการดำเนินธุรกิจในอีกสองปีข้างหน้า สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้จึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อม และความแข็งแกร่งของเจียไต๋ในการเดินเข้าสู่ปีที่ 100 อย่างมั่นคง สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เน้นการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของเจียไต๋ที่ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับบริษัท พื้นฐานในการออกแบบจึงคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เราประสบความสำเร็จในการส่งต่อนวัตกรรมการเกษตรเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนของสังคมไทย”

รูปลักษณ์อาคารภายนอกโดดเด่นเป็นสง่า
รูปลักษณ์อาคารภายนอกโดดเด่นเป็นสง่า
อาคารภายนอก – รูปลักษณ์แห่งดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลา

ดีไซน์ของตัวอาคารได้รับการออกแบบในลักษณะโมเดิร์น ร่วมสมัย และเรียบง่าย สะท้อนความเป็นตัวตนของเจียไต๋ที่อยู่เคียงคู่สังคมไทยมาทุกยุคทุกสมัยเป็นเวลาเกือบ 100 ปี และพร้อมจะเดินหน้าเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการเกษตรต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ตัวอาคารล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว บริเวณด้านหน้ามีการปลูกพืชผักและดอกไม้ตามฤดูกาล เพื่อสะท้อนสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งของเจียไต๋กับวิถีการเกษตร และยังเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของพนักงานเจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

“ด้วยความที่เราเป็นผู้นำด้านธุรกิจเกษตร เราต้องการให้พื้นที่ด้านหน้าสะท้อนถึงความผูกพันของเจียไต๋กับภาคการเกษตร ซึ่งเราจะหมุนเวียนการปลูกพืชไปตามฤดูกาล เช่น ปลูกข้าว ปลูกผักสวนครัว นอกจากนั้นเรายังได้วางแผนจะรังสรรค์พื้นที่ในส่วนนี้ให้กลายเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวกลางเมือง ให้ประชาชนสามารถใช้พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย” นายมนัสกล่าวเจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

อาคารภายใน – สะท้อนค่านิยม One Chia Tai ส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

ที่เจียไต๋ พนักงานทุกคนได้รับการปลูกฝังให้ทำงานร่วมกันเป็นทีมที่เรียกว่า One Chia Tai เพื่อเดินไปสู่จุดหมายหลักเดียวกันขององค์กร นั่นคือการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของผู้คนทั่วทั้งภูมิภาค ภายในอาคาร จึงออกแบบด้วยแนวคิด “Growing as One – เติบโตไปด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว”  ผ่านการจัดองค์ประกอบในแนวคิด “สวนหลังบ้าน” ซึ่งใช้เป็นแนวคิดหลักในการออกแบบพื้นที่ของแต่ละหน่วยงาน เช่น สนามเด็กเล่น  สวนเรือนกระจก สวนพฤกษา และบ้านต้นไม้เจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

การออกแบบพื้นที่เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกัน มุ่งสู่การสร้างวัฒนธรรมในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ

เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมและสร้างบรรยากาศการทำงานให้เอื้อต่อวัฒนธรรมในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ที่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของเจียไต๋จึงเต็มไปด้วยพื้นที่ในรูปแบบ Co-Working Space ที่พนักงานจากหลากหลายแผนกสามารถใช้ทำงานร่วมกัน เอื้อต่อการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์  นอกจากนั้น ภายในอาคารยังมีบันไดกลางเพื่อเชื่อมพื้นที่ในแต่ละชั้น เพื่อให้พนักงานสามารถใช้ไปมาหาสู่กันได้โดยไม่ต้องใช้ลิฟต์ ทำให้ง่ายต่อการติดต่อประสานงานระหว่างแผนก ประหยัดพลังงาน และส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพที่ดี เจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

ส่งเสริมสุขภาพพนักงาน สร้าง Work – Life Balance

การสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว Work-Life Balance เป็นสิ่งที่สำคัญต่อความคิดสร้างสรรค์และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เจียไต๋ให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นลำดับต้นๆ สำนักงานใหญ่แห่งนี้จึงออกแบบพื้นที่เพื่อส่งเสริมการสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวให้พนักงานได้มีความสุข สนุกกับการทำงานในทุกๆ วัน โดยมีพื้นที่ให้พนักงานสามารถผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เช่น ฟิตเนส ห้อง Golf Simulator ซึ่งไม่ได้มีเพียงอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างครบถ้วนเท่านั้น แต่ยังมีโค้ชประจำ และมีคลาสออกกำลังกายต่างๆ เช่น คลาสโยคะ หรือเต้นซุมบ้า เพื่อส่งเสริมสุขภาพพนักงานอย่างจริงจัง นอกจากนี้ ยังมีห้องสมุด ห้องอาหาร และยังคิดเผื่อไปถึงครอบครัวของพนักงาน จึงได้สร้างพื้นที่ Kid Room เพื่อรองรับบุตรหลานของพนักงานอีกด้วยเจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

เจียไต๋ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน โดยนอกจากอาคารจะใช้วัสดุเช่น กระจก และมีเพดานที่สูงเพื่อเปิดช่องให้แสงธรรมชาติผ่านเข้าได้มากที่สุด เพื่อลดการใช้พลังงานแล้ว ยังมีการติดตั้งระบบเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติสำหรับควบคุมไฟฟ้าภายในอาคาร ติดตั้งระบบจับความเคลื่อนไหวภายในห้องน้ำที่จะสั่งการเปิด-ปิดไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อมีคนใช้ ทำให้ไม่ต้องเปิดไฟทิ้งไว้ทั้งวัน และยังติดตั้งมาตรวัดปริมาณน้ำและไฟที่ใช้ในแต่ละชั้นเพื่อนำข้อมูลไปสร้างแนวทางในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า สำหรับด้านสิ่งแวดล้อม เจียไต๋สนับสนุนให้พนักงานแยกขยะ โดยจัดวางถังขยะแบบแยกประเภทเพื่อสร้างความตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และรณรงค์เรื่องการแยกขยะในกลุ่มพนักงานอีกด้วยเจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

“เรามุ่งหวังให้สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เป็นที่ทำงานที่ทันสมัย ดึงดูดพนักงานรุ่นใหม่ๆ เป็นสถานที่ในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้กับพนักงาน เพื่อให้ทุกคนแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำไปสู่การบรรลุในวิสัยทัศน์ของเจียไต๋ในการส่งมอบนวัตกรรมเพื่อการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค เจียไต๋จะฉลองครบรอบ 100 ปี ในพ.ศ. 2564 สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของเจียไต๋ ในการก้าวเดินสู่ศตวรรษใหม่อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง” นายมนัส กล่าวทิ้งท้ายเจียไต๋ เปิดให้ชมสำนักงานใหม่

เป็นกันเองกับสื่อมวลชนทุกคน
เป็นกันเองกับสื่อมวลชนทุกคน
SIMA_webbanner_468x90_TH_animated