“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทย ร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีน พร้อมเยี่ยมชม CP-CPF จัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างเยี่ยมชมบูธซีพีเอฟ โดยมีนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมงานจัดแสดง สินค้า CIIE 2019 หรือ China International Import Expo 2019 มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของจีน ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนำผู้ประกอบการไทย 46 รายเข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ มั่นใจจะผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น พร้อมคาดการณ์ไทยจะมียอดการซื้อขายเกิดขึ้นจากงาน CIIE 2019 นี้ถึง 2,000 ล้านบาท โดยนายจุรินทร์ได้เข้าเยี่ยมชมบูธต่างๆของผู้ประกอบการไทย อาทิ บูธซีพี ที่มี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ

“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทย ร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีน พร้อมเยี่ยมชม CP-CPF จัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ (คนขวา)

ในโอกาสนี้ คณะของรองนายกรัฐมนตรี ยังได้เข้าร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูง Alibaba โดยความร่วมมือระหว่างกรมฯ และอาลีบาบา เพื่อพัฒนา SME ไทยให้เข้าสู่แพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ระดับนานาชาติ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าไทยอีกทางหนึ่ง ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดและส่งออกสินค้าเกษตรของไทยผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่ออํานวยความสะดวกในการทําธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทย ร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีน  พร้อมเยี่ยมชม  CP-CPF จัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก หากประเทศไทยสามารถขยายตลาดในจีนได้ จะเกิดมูลค่าการค้ามหาศาล เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในระยะยาว ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากชาวจีนนิยมและชื่นชอบอาหารของประเทศไทย ทั้งยังเชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่ประเทศไทยโดดเด่นที่สุดในภูมิภาคด้วย

“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทย ร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีน พร้อมเยี่ยมชม CP-CPF จัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”ดังเช่นที่เมื่อเร็วๆนี้ ประเทศจีนโดยสำนักงานการศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (General Administration of Customs of People’s Republic of China : GACC) ได้ประกาศรายชื่อและขึ้นทะเบียนโรงงานผลิตและแปรรูปเนื้อสัตว์ปีกและผลพลอยได้ไก่แช่แข็งของไทยที่ได้รับการรับรอง เพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง รวมเป็น 16 แห่ง ทำให้คาดการณ์ได้ว่าในปี 2563 ไทยจะสามารถส่งออกเนื้อไก่สดไปจีนได้ในปริมาณถึง 1 แสนตัน คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านบาท“จุรินทร์” นำทัพสินค้าไทย ร่วม CIIE2019 หวังเพิ่มการค้า ไทย-จีน พร้อมเยี่ยมชม CP-CPF จัดใหญ่ สมศักดิ์ศรี “ครัวโลก”

สำหรับบูธซีพีเอฟ หนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจเกษตรและอาหารของไทยที่เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงานนี้ และจัดแสดงได้อย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ถึง 500 ตรม. สมศักดิ์ศรี “ครัวของโลก” เรียกความสนใจสินค้าของไทยจากผู้ประกอบการและผู้บริโภคชาวจีนได้มากทีเดียว โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงเป็นนวัตกรรมอาหารหลากหลายรูปแบบ อาทิ ไก่เบญจา กุ้ง Alive Shrimp และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated