สระแก้วระดมสินค้าปศุสัตว์ 5 จังหวัด จัดมหกรรมขายถูกปลุกกระแสตลาด
สระแก้วระดมสินค้าปศุสัตว์ 5 จังหวัด จัดมหกรรมขายถูกปลุกกระแสตลาด

“สระแก้ว” ลุยพัฒนาช่องทางตลาดสู่ระดับประเทศ ระดมเกษตรกรกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 จัดยิ่งใหญ่ “มหกรรมสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย” 6-8 กันยายน 2562 ที่ลานจอดรถโซนหน้า “ห้างฯ บิ๊กซี” ใจกลางเมืองสระแก้ว พบสินค้า เนื้อ หมู ไก่ ไข่ นม อาหารทะเล พืชผักผลไม้อินทรีย์ ทั้งสดและแปรรูป ส่งตรงจากฟาร์ม 5 จังหวัด รับประกันราคาถูกสุดๆ พร้อมจัดช่วง “นาทีทอง” ให้ช้อปกระจายอีกวันละ 2 รอบ อาทิ ไข่ไก่แพค 6 ฟอง 6 บาท หมูเนื้อแดง ก.ก. ละ 100 บาท พ่วงด้วยกิจกรรมอบรมอาชีพ ชิมฟรีอาหารจากปศุสัตว์สูตรเด็ด และการแสดงบันเทิงบนเวทีอีกมากมาย

สระแก้วระดมสินค้าปศุสัตว์ 5 จังหวัด จัดมหกรรมขายถูกปลุกกระแสตลาด
นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการ จ.สระแก้ว

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า หนึ่งในนโยบายสำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ซึ่งประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ จ.นครนายก จ.จันทบุรี จ.ตราด จ.ปราจีนบุรี และ จ.สระแก้ว คือ การสนับสนุนการพัฒนางานด้านปศุสัตว์ โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานเทคโนโลยีการผลิตให้มีความก้าวหน้าและมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ได้สินค้าปศุสัตว์ที่มีความปลอดภัยไปสู่ผู้บริโภค รวมทั้งมีการพัฒนาช่องทาการตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าและขีดความสามารถในการแข่งขันให้เกษตรกรและผู้ประกบการ

ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนากลไกลสำคัญ ในการขับเคลื่อนยกระดับทักษะการเรียนรู้ด้านการตลาด ตลอดจนเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าให้กับเกษตรกรผู้ผลิตและผู้ประกอบการ จ.สระแก้ว โดยสำนักงานปศุสตัว์จังหวัดสระแก้ว จึงได้จัดงาน “มหกรรมสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย” ในระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2562 ที่บริเวณลานจอดรถโซนหน้า ห้างฯ บิ๊กซี สระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งถือเป็นห้าง Modern Trade ของจังหวัด เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดท้องถิ่น รวมถึงสร้างโอกาสในการก้าวเข้าสู่ตลาดในระดับประเทศ และช่วยกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เกิดความมั่นคงต่อไป

ด้าน นายชัยยุทธ เหลืองบุษราคัม ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ภายในงานจะมีเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าปศุสัตว์และผู้ประกอบการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 จำนวน 54 ราย นำสินค้ามาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย โดยผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัยทั้งเนื้อ หมู ไก่ ไข่ และอาหารทะเล ในรูปแบบอาหารสดและแปรรูป รวมถึงพืช ผัก และผลไม้อินทรีย์ ได้จากผู้ผลิตโดยตรง โดยทุกอย่างจะถูกจัดจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้ และรับประกันได้ว่าเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาตลาดทั่วไปแน่นอน

นอกจากนี้ ภายในงานตลอดทั้ง 3  วัน ยังจะมีการจัดช่วงเวลา “สินค้านาทีทอง” วันละ 2 รอบ เวลา 13.00 น. และ 18.00 น. ยกเว้นวันแรก คือ วันที่ 6 กันยายน 2562 ที่จะจัดรอบแรกในเวลา 14.00 น. โดยจะมีการนำสินค้าต่าง ๆ มาจัดโปรโมชั่นให้ประชาชนได้เลือกซื้อกันในราคาถูกลงไปอีก เช่น ไข่ไก่แพค 6 ลูก ราคา 6 บาท หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 100 บาท รวมถึงข้าวสาร ขนมและอาหารแพคละ 20-30 บาท เป็นต้น

สระแก้วระดมสินค้าปศุสัตว์ 5 จังหวัด จัดมหกรรมขายถูกปลุกกระแสตลาด

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การจัดบูทสาธิต-ชิมฟรีอาหารจากปศุสัตว์สูตรเด็ด เช่น ไก่ทอดเกลือ ปูอัดทอดกรอบ และปอเปี๊ยะไส้กรอกรมควัน, การเปิดสอนอาชีพหลักสูตร “ติดตาต่อกิ่ง” สำหรับขยายพันธุ์พืช หลักสูตรไข่เค็มทำเอง และหลักสูตร “ปลูกอะไรก็กินได้” โดยผู้เข้าเรียนทุกคนจะได้รับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตามหลักสูตรกลับไปทำต่อที่บ้านได้ และยังมีกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การเปิดเวทีสีสรรแห่งความเพลิดเพลิน ในช่วงเย็นของทุกวัน โดยจะมีกิจกรรมบันเทิงบนเวทีต่าง ๆ มากมายให้ผู้ร่วมงานได้รับชม เช่น กลองเพอร์คัสชั่น ก๊อปปี้โชว์ติ๊ก ชิโร่ และมัม ลาโคนิค เป็นต้นสระแก้วระดมสินค้าปศุสัตว์ 5 จังหวัด จัดมหกรรมขายถูกปลุกกระแสตลาด

“ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนใน จ.สระแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและต่างประเทศที่มีโอกาสเดินทางมา จ.สระแก้ว ในช่วงระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2562 แวะมาเข้าชมมหกรรมสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย ที่บริเวณลานจอดรถโซน ห้างฯ บิ๊กซี สาขา สระแก้ว เราเปิดตลาดตั้งแต่ 10.00 น. ไปจนถึง 20.00 น. ทุกวัน เชิญมาเลือกชมและอุดหนุนสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย และพืช ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ ที่ส่งตรงจากฟาร์มในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ซึ่งจะไม่เพียงการสร้างรายได้และพัฒนาช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกรผู้ผลิต สามารถผลักดันสินค้าไปสู่สาธารณชนทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความมั่นคงให้กับภาคการเกษตรในท้องถิ่นไปด้วยพร้อม ๆ กัน” ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว กล่าว

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated