แม็คโคร เดินสายมอบความรู้โชห่วยไทย ดันผู้ประกอบการปรับตัวยุค 4.0 ในงาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออก
ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค จังหวัดระยอง

แม็คโครเดินสายจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 ณ แม็คโคร สาขาระยอง ตอกย้ำเบอร์หนึ่งศูนย์ค้าส่งครบวงจรของภูมิภาค มุ่งเสริมความแกร่งผู้ประกอบการโชห่วยแข่งขันในยุค 4.0 คาดว่าจะมีผู้ประกอบการร้านโชห่วยในพื้นที่ภาคตะวันออกเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5,000 ราย

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครตระหนักดีว่าผู้ประกอบการโชห่วยเป็นหัวใจของการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและเป็นพลังขับเคลื่อนกระจายรายได้ในท้องถิ่นให้ควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของภาคอุตสาหกรรมในภูมิภาค จึงได้จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย” ขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2551 ภายใต้นโยบาย “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” เพื่อให้องค์ความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี คอนเนกชั่นทางการค้า กระทั่งการสร้างแรงบันดาลใจจนเกิดการต่อยอดทางธุรกิจ ให้เกิดการกระจายรายได้ไปทั่วประเทศ

แม็คโคร เดินสายมอบความรู้โชห่วยไทย ดันผู้ประกอบการปรับตัวยุค 4.0 ในงาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออก

ในปีนี้มีความพิเศษฉลองครบรอบ 30 ของแม็คโคร เพื่อเป็นการตอกย้ำเบอร์หนึ่งศูนย์ค้าส่งครบวงจรของภูมิภาค จึงกระจายการจัดงานไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศในงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ตอกย้ำพันธกิจ “คู่คิดธุรกิจคุณ” ในยุคการตลาด 4.0 ที่เทคโนโลยีรุดหน้าอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภครวมถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไป แม็คโครจึงต้องเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการรอบด้าน ทั้งการทำการตลาด การบริหารร้านค้า การคัดเลือกสินค้า หรือแม้กระทั่งการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่อให้สามารถแข่งขันกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเลือกจังหวัดระยอง เป็นหนึ่งในการจัดงาน เนื่องจากจังหวัดระยองเป็นเมืองที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง อยู่ในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และยังเป็นเมืองรองที่สำคัญของประเทศ สามารถดึงดูดเม็ดเงินจากภาคการท่องเที่ยว ภาคการค้าและบริการให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง นางศิริพร กล่าว

แม็คโคร เดินสายมอบความรู้โชห่วยไทย ดันผู้ประกอบการปรับตัวยุค 4.0 ในงาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออก

นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ประธานการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑ กล่าวว่า ในปีนี้ แม็คโครได้จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” เป็นครั้งแรก ใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ สาขาแจ้งวัฒนะ สาขาพิษณุโลก สาขาระยอง สาขาอุบลราชธานี และสาขาหาดใหญ่ เพื่อมอบความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่รวบรวมไว้ และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ร้านโชห่วยนำไปประยุกต์ใช้กับนวัตกรรมที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคมาปรับใช้กับกิจการของตนเองได้

สำหรับงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน นี้ ที่แม็คโครทั้ง 11 สาขา ในเขตภาคตะวันออก ไม่ว่าจะเป็น แม็คโคร สาขาระยอง สาขาฉะเชิงเทรา สาขาจันทบุรี สาขาสระแก้ว สาขาตราด สาขานครนายก สาขากบินทร์บุรี สาขาพัทยา และแม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส สาขาพัทยาเหนือ สาขาบ้านเพ และสาขาแหลมฉบัง ภายในงานจัดเต็มไปด้วยสาระและความรู้ พร้อมกิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการบริหารร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพจากทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านของพันธมิตรทางการค้าของแม็คโครและร้านค้าโอทอปในท้องถิ่นกว่า 60 ราย คาดว่า ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน จะมีร้านค้าสมาชิกเข้าร่วมงานกว่า 5,000 ราย และเตรียมจัดงานใหญ่ประจำปีในงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑” ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ โชห่วยไทยสู่ความยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KICE  จังหวัดขอนแก่น

แม็คโคร เดินสายมอบความรู้โชห่วยไทย ดันผู้ประกอบการปรับตัวยุค 4.0 ในงาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออกทั้งนี้ งาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ยังมีการจัดงานอีก 2 ภูมิภาค ได้แก่ วันที่ 25-28 กรกฎาคม 2562 ณ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี และ วันที่ 19-22 กันยายน 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ โดยกำหนดการการจัดงานทั้งหมด 6 ภูมิภาค ประกอบด้วย

  • 28 ก.พ. – 3 มี.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ 1 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์
  • 25-28 เม.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ
  • 23-26 พ.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก
  • 20 -23 มิ.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาระยอง
  • 25 -28 ก.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี
  • 19 -22 ก.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่

สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

แม็คโคร เดินสายมอบความรู้โชห่วยไทย ดันผู้ประกอบการปรับตัวยุค 4.0 ในงาน ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 4 โซนภาคตะวันออก

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated