ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 มีให้ชม 6-21 เม.ย. 62...สวยโว้ย!
ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 มีให้ชม 6-21 เม.ย. 62...สวยโว้ย!

เรื่อง : เด็กเกษตรโว้ย ภาพ : น้าหมูสุรัตน์

กลับมาบานอย่างสวยงามอีกแล้ว นั่นก็คือดอกทิวลิปสวยๆ ที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมสร้างสรรค์ขึ้น ในงานนิทรรศการไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 “ทิวลิปบานที่ระยอง” ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Charming of Wonder Village

งานนี้เขาจัดกัน 16 วันเต็มๆ คือระหว่างวันที่ 6-21 เมษายน 2562ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8

ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 ท่านที่ไปชมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจกับทิวลิปนับแสนดอกหลากหลายพันธุ์ และไม้ดอกเมืองหนาวอีกมากมาย ในบรรยากาศโรงเรือนควบคุมอุณหภูมิขนาดใหญ่ที่จัดภูมิทัศน์สวยงาม เหมาะแก่การชวนครอบครัวไปเที่ยว หรือหนุ่มสาวใครอยากไปถ่ายภาพในที่สวยงามแบบนี้ก็จะดีไม่น้อย.ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8

ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 สำหรับใครที่ต้องการศึกษาหาความรู้ว่าเขาปลูกได้อย่างไร จะมีให้ชมนวัตกรรมด้านการเกษตร จากการใช้เทคโนโลยี IFV (Intermediate Fluid Vaporizer) ในการดึงความเย็นที่ได้จากการเปลี่ยนสถานะ LNG ให้เป็นก๊าซ มาใช้ในการสร้างความเย็นให้กับโรงเรือนเพาะปลูกไม้ดอกเมืองหนาว รวมทั้งการนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ได้จากการแยกก๊าซธรรมชาติมาใช้เร่งการเจริญเติบโตของพืช

นอกจากนี้ ผลพลอยได้จากการใช้เทคโนโลยีและกระบวนการแยกก๊าซนี้ยังถูกทำมาใช้ในการผลิตน้ำแข็งแห้งสำหรับการทำฝนเทียม สนับสนุนให้กับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในการทำฝนหลวงมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีด้วย

ว่าแล้วก็รีบนัดหมายกันเลยครับปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8

ปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 อนึ่ง เก็บค่าเข้าชมคนละ 40 บาท รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้โรงพยาบาลมาบตาพุด จังหวัดระยอง…เรียกว่าได้ความสุขทั้งกายและใจ อย่างนี้แล้วต้องรีบออกรถไปกันเลยครับปตท.จัดเต็ม...ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated