กรุงเทพมหานคร (24 กรกฎาคม 2561) อีสท์ เวสท์ ซีด เดินหน้ากลยุทธ์การสื่อสารกับคนเมืองจัดงาน “ความสุขปลูกได้” หวังสร้างฐานลูกค้ากลุ่มผู้ริเริ่มปลูกผักทานเองเพิ่มเติม จัดกิจกรรมเวิร์คชอปสาธิตวิธีปลูกผักในพื้นที่จำกัด พร้อมส่งมอบ ‘1 ล้านเมล็ดพันธุ์ความสุข’ แก่กรุงเทพมหานคร

ตลอด 35 ปี แห่งการส่งมอบเมล็ดพันธุ์คุณภาพเพื่อเกษตรกร และเพื่อผลิตผลคุณภาพดีแก่ประชาชน ‘อีสท์ เวสท์ ซีด’ หรือที่กลุ่มเกษตรกรในบ้านเรารู้จักกันดีในนาม ‘เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเมล็ดพันธุ์ผักเขตร้อนที่มีคุณภาพสูง พร้อมเริ่มเดินเครื่องในการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคหรือกลุ่มคนเมืองมากขึ้นผ่านแคมเปญล่าสุด ‘ความสุขปลูกได้’ ศูนย์เรียนรู้สวนผักคนเมืองโดย อีสท์ เวสท์ ซีด ณ สวนวชิรเบญจทัศ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล
คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ได้เปิดเผยถึงการดำเนินงานแคมเปญใหม่นี้ว่า “ปัจจุบันเราถือว่าเป็นที่รู้จักในกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้เมล็ดพันธุ์ของเราอย่างดีอยู่แล้ว แต่โจทย์สำคัญในปีนี้ของเรานั่นคือการขยายการสื่อสารมาสู่กลุ่มผู้บริโภคผลิตผลทางการเกษตร และกลุ่ม non – professional farmer หรือ กลุ่ม urban gardening ที่อยากจะลองปลูกผักทานเองให้ได้รู้จักเมล็ดพันธุ์ของเรามากขึ้น ได้รู้ถึงคุณสมบัติที่ดีของเมล็ดพันธุ์ของเรา และคุณภาพของผลผลิตหรือผักจากเมล็ดพันธุ์ของเรามากขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ลองปลูกผักรับประทานเอง เรียนรู้ และเข้าใจเรื่องเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพ และประโยชน์ของการบริโภคผักมากขึ้น”

อีสท์ เวสท์ ซีด จัดงาน ‘ความสุขปลูกได้’ ชวนปลูกผักทานเอง พร้อมส่งมอบ ‘1 ล้านเมล็ดพันธุ์ความสุข’ เพื่อคนกรุงเทพ

ภายในงาน ‘ความสุขปลูกได้’ ศูนย์เรียนรู้สวนผักคนเมืองโดย อีสท์ เวสท์ ซีด ณ สวนวชิรเบญจทัศ ประกอบด้วยกิจกรรมทั้งการสาธิตการปลูกผักให้กับผู้ที่สนใจจะริเริ่มปลูกผักรับประทานเองได้เข้าใจวิธีการ และเทคนิคในการปลูกผักให้ได้ผลผลิตที่สมบูรณ์มากขึ้น, กิจกรรมการพูดคุยบนเวทีกับดาราผู้มีความสนใจการปลูกผักรับประทานเองอย่างคุณนิหน่า –  สุฐิตา ปัญญายงค์ และครอบครัว ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการทดลองปลูกผักเอง และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญกับการส่งมอบ ‘1 ล้านเมล็ดพันธุ์แห่งความสุข’ ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้ส่งมอบให้กับชุมชนต่างๆ เพื่อร่วมสร้างให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งความสุขต่อไป โดยได้รับเกียรติจาก คุณวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ

คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล และคุณวัลยา วัฒนรัตน์
คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล และคุณวัลยา วัฒนรัตน์

นอกจากนี้แล้วทางอีสท์ เวสท์ ซีด ยังมีแผนที่จะพัฒนาแคมเปญ ‘ความสุขปลูกได้’ ให้กลายเป็นกิจกรรมใหม่ของคนเมืองที่จะได้มาใช้เวลาร่วมกันให้เกิดประโยชน์ โดยกระจายศูนย์เรียนรู้สวนผักคนเมืองไปตามสวนสาธารณะต่างๆ ภายในกรุงเทพมหานคร เพื่อทำให้เกิดการกระจายการรับรู้ที่กว้างขึ้น  ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจการปลูกผักเพื่อรับประทานเองมากขึ้น

อีสท์ เวสท์ ซีด จัดงาน ‘ความสุขปลูกได้’ ชวนปลูกผักทานเอง พร้อมส่งมอบ ‘1 ล้านเมล็ดพันธุ์ความสุข’ เพื่อคนกรุงเทพ‘เรามีความเชื่อว่าความสุขสามารถปลูกได้ด้วยตนเอง โดยเริ่มต้นจากเมล็ดพันธุ์เล็กๆ ที่มีคุณภาพ เติบโตกลายเป็นผลผลิตที่มีคุณประโยชน์ที่ดีสำหรับทุกคนๆ เกิดทั้งความสุขจากการได้รับประทานผลผลิตทางการเกษตรที่ปลอดภัย มีคุณภาพ และยังเกิดความสุขจากการได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวได้อีกด้วย’ คุณวิชัยกล่าวทิ้งท้าย

อีสท์ เวสท์ ซีด จัดงาน ‘ความสุขปลูกได้’ ชวนปลูกผักทานเอง พร้อมส่งมอบ ‘1 ล้านเมล็ดพันธุ์ความสุข’ เพื่อคนกรุงเทพสำหรับผู้ที่สนใจเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพดี และข้อมูลสาระดีๆ เกี่ยวกับการเพาะปลูก สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.eastwestseed.com และแฟนเพจเฟชบุ๊ค www.facebook.com/SornDaengHomeGardening

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated