นายอิทธิชัย ปัทมสิริวัฒน์
นายอิทธิชัย ปัทมสิริวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ประธานเปิดงานประชาสัมพันธ์เปิดตัวรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ครั้งที่ 1

เมื่อวันนี้ 6 มี.ค.61 ณ โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ นายอิทธิชัย ปัทมสิริวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานสัมมนาประชาสัมพันธ์เปิดตัวรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ เปิดเผยว่า ในปี 2561 กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดให้มีรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น (The Prime Minister’s Industry Award) รวม 9 ประเภท ได้แก่ 1) การเพิ่มผลผลิต 2) การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม 3) การบริหารความปลอดภัย 4) การบริหารคุณภาพ 5) การจัดการพลังงาน 6) การบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม 7) การจัดการโลจิสติกส์  8)อุตสาหกรรมศักยภาพ และ 9) ความรับผิดชอบต่อสังคม

นายอิทธิชัย ปัทมสิริวัฒน์
นายอิทธิชัย ปัทมสิริวัฒน์ ร่วมถ่ายรูปในงานเปิดตัวรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ

โดย สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบรางวัลประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ซึ่งเป็นปีแรกที่มีการพิจารณามอบรางวัลประเภทนี้  เพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มีความคิดริเริ่ม และความวิริยะอุตสาหะในการสรรสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ โดยรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพนี้จะครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรม First S-Curve, New S-Curve และ Second Wave S-Curve เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การแปรรูปอาหาร หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ การแพทย์ครบวงจร สิ่งทอและแฟชั่น วัสดุ และปิโตรเคมีและพลาสติกสะอาด

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วยการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การคัดเลือกการให้คะแนน และเกณฑ์การตัดสินเพื่อให้ผู้ประกอบการมีความเข้าใจและใช้เป็นแนวทางในการเตรียมตัวสมัครเข้ารับการคัดเลือก

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated