ซีพี ออลล์ จับมือ กรมการค้าภายใน และ สมาคมการค้าปลีกฯทุนไทย จัดสัมมนาให้ความรู้เอสเอ็มอีและค้าปลีกยุค 4.0 ภาคอีสาน

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์, หอการค้าจังหวัดนครพนม และ สมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีปีที่ 11 “สร้างธุรกิจ SME ให้โตอย่างยั่งยืน” มีผู้สนใจเข้าร่วมฟังกว่า 200 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว
นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว (ที่ 3 จากซ้าย) นายกสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว นายกสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีและร้านโชห่วย ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย ด้วยการจัดงานสัมมนาให้ความรู้ในการดำเนินธุรกิจยุคใหม่มาอย่างต่อเนื่องทุกภูมิภาคทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นเวลา 11 ปี โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี, เจ้าของร้านโชห่วยและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาแล้วกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

เพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์ปัจจุบันและนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจรายย่อยหรือเอสเอ็มอี สมาคมฯจึงได้จัดงานสัมมนาพิเศษถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีปีที่ 11 “สร้างธุรกิจ SME ให้โตอย่างยั่งยืน” โดยล่าสุดจัดขึ้น ณ จังหวัดนครพนม

สื่อมวลชนเข้าร่วมภายในงาน
สื่อมวลชนเข้าร่วมภายในงาน

ภายในงานมีการเสวนาพิเศษหัวข้อ “เทคนิคการสร้างธุรกิจ SME 4.0 อย่างมืออาชีพ” โดยมี นายสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง จำกัด เจ้าของธุรกิจน้ำเต้าหู้แบรนด์ “โทฟุซัง” และน.ส.เกดกานต์ นิละทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค แอนด์ บี คอสเมติก จำกัด เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์ “นามิ” พร้อมการบรรยายพิเศษ “ถอดรหัสค้าปลีก ยุค 4.0” โดย ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ และรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์

ภาพบรรยากาศภายในงาน
ภาพบรรยากาศภายในงาน

“สำหรับการจัดงานสัมมนาฯครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้จากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบอกเล่าประสบการณ์ตรงตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจเอสเอ็มอีเล็ก ๆ จนสามารถก้าวมาเป็นเอสเอ็มอีที่เติบโตอย่างมั่นคงมียอดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ จะมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่จังหวัดนครพนมและจังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเชื่อว่าผู้เข้าร่วมงานสัมมนาฯจะสามารถนำแนวคิดและวิธีการมาปรับใช้ในการทำธุรกิจของตนให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน” นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

 

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated