ภาพ / ข่าว : จตุพล เกษตรก้าวไกล

ททท.ร่วมกับมูลนิธิสังคมสุขใจและกลุ่มภาคีเครือข่าย ประกาศความพร้อมจัดงาน สังคมสุขใจ ชูคอนเซปต์ “อาหารปลอดภัย พาชุมชนไทยยั่งยืน หวังกระตุ้นผู้บริโภครุ่นใหม่ มีส่วนร่วมเป็น Change Agent สร้างควาเปลี่ยนแปลง ร่วมขับเคลื่อนระบบอาหารยั่งยืน พร้อมปลุกกระแสการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมอาหาร เผยไฮไลท์ดึงเซเลบเชฟดัง มาสร้างสรรค์เมนูพิเศษด้วยวัตถุดิบอินทรีย์ ลิ้มรสชาติอาหารไทยสุด Amazing กับกิจกรรม Amazing Thai Taste Station เรียน-รู้ กับเวิร์คช็อปเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร เสวนาหัวข้อดีๆ จากคนต้นแบบแห่งวงการอินทรีย์ และยังมีสินค้าเกษตรอินทรีย์กว่า 200 ร้านค้าทั่วประเทศ ขนมาให้ได้ชม ช้อป ชิม พร้อมกันนี้ยังได้สัมผัสนิทรรศการ 10 ชุมชนอาหารเด็ด ที่เที่ยวดัง และลงทะเบียนรับผักสวนครัวอินทรีย์ และกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย เปิดเข้างานฟรี..!! วันที่ 15-17 ธันวาคมนี้ ณ สามพราน ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ
นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ในฐานะประธานจัดงานสังคมสุขใจ เปิดเผยว่า มูลนิธิสังคมสุขใจร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเครือข่ายภาคี จัดงานสังคมสุขใจ ภายใต้แนวคิด“อาหารปลอดภัย พาชุมชนไทยยั่งยืน เพื่อต้องการสื่อสารไปยังผู้บริโภคให้ตื่นตัว มาร่วมกันสร้างระบบอาหารที่ยั่งยืน ซึ่งทุกคนสามารถมีส่วนร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ด้วยการเป็น Smart Consumer คือ รู้เท่าทัน ฉลาดเลือก และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งผลจากการจัดงานในปีนี้เราหวังอยากเห็นผู้บริโภค ซึ่งก็คือพวกเราทุกคนที่อยู่ในห่วงโซ่อาหาร ลุกขึ้นมาเป็น Change Agent สร้างการเปลี่ยนแปลง เริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค ค้นหาความรู้เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนระบบอาหารยั่งยืน

งานสังคมสุขใจ “อาหารปลอดภัย พาชุมชนไทยยั่งยืน”
งานสังคมสุขใจ “อาหารปลอดภัย พาชุมชนไทยยั่งยืน”

“ผมอยากให้ผู้บริโภคได้มางานวันสังคมสุขใจซึ่งในงานนี้ได้รวบรวมทุกอย่างไว้ครบครันไม่เพียง มาชม มาช้อปอย่างเดียว แต่มาทำความรู้จัก พูดคุย แชร์ความต้องการ มารับรู้ รับฟังความมุ่งมั่น ช่วยกันคิด ช่วยกันสร้างเพื่อให้เกษตรกรสามารถทำหน้าที่เป็นต้นทางการผลิตที่เข้มแข็ง นั่นหมายถึง ผลิตอาหารปลอดภัยที่ส่งออกไปสู่สังคม ชุมชน มีปริมาณมากขึ้น และเป็นที่น่าดีใจที่ทาง ททท. เข้ามามีส่วนร่วม ทำให้เราเห็นภาพความเชื่อมโยง จากต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ทั้งในมิติของสังคม สิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน”

สินค้าเกษตรอินทรีย์ร่มเย็นราชบุรี
สินค้าเกษตรอินทรีย์ร่มเย็นราชบุรี

สำหรับไฮไลท์ ภายในงาน มีการนำสินค้าเกษตรอินทรีย์ จากเกษตรกรเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 200 ร้านค้า มาร่วมจำหน่ายในงาน ดึงคนต้นแบบแห่งวงการเกษตรอินทรีย์ อาทิ คุณโจน จันใด ผู้ก่อตั้งศูนย์พันพรรณ คุณวิฑูรย์ เรืองเลิศปัญญากุล ผู้อำนวยการ Greennet คุณนคร ลิมปคุปตถาวร ผู้ก่อตั้งศูนย์เรียนรู้เกษตรในเมือง และพระอาจารย์มหาสุภาพ พุทธวิริโย เจ้าอาวาสวัดป่านาคำ จ.กาฬสินธุ์ พระผู้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ เกษตรทฤษฎีใหม่เกษตรพอเพียง มาขับเคลื่อนชุมชนกว่า 20 ปี  มาเสวนาแชร์ความรู้ บอกเล่าศรัทธา ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ

สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวงานสังคมสุขใจ
สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวงานสังคมสุขใจ

และยังมีเซเลบเชฟรุ่นใหม่อย่าง เชฟตาม (ชุดารี เทพาคำ) ที่จะมาสร้างคุณค่าอาหารไทยจานพิเศษด้วยวัตถุดิบอินทรีย์  พร้อมสัมผัสรสชาติอาหารไทยสุด Amazing กับกิจกรรม Amazing Thai Taste Station มีเวิร์คช็อปเกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวสวนเกษตรอินทรีย์ พื้นที่เครือข่ายสามพรานโมเดล สัมผัสนิทรรศการ 10 ชุมชนอาหารเด็ด ที่เที่ยวดัง และลงทะเบียนรับฟรีผักสวนครัวอินทรีย์จากบูธ ททท. มีบริการตรวจเลือดหาสารเคมีตกค้างในร่างกายฟรี โดยทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นอกจากนี้ยังมีภาคีจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน มหาวิทยาลัย 10 โรงเรียน พื้นที่เครือข่ายโครงการ เตรียมขนกิจกรรมที่น่าสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

สินค้าเกษตรอินทรีย์ที่นำมาแสดงในงาน
สินค้าเกษตรอินทรีย์ที่นำมาแสดงในงาน

 หนึ่งปีมีครั้งเดียว…!!! แวะมาเก็บเกี่ยวความรู้ ร่วม ชม- ช้อป- ชิม ในงานสังคมสุขใจ”อาหารปลอดภัย พาชุมชนไทยยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 15 – 17 ธันวาคมนี้ ที่สวนสามพราน จ.นครปฐม เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม เวลา10.30 น. ได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ โทร 034-322588-93 หรือติดตามที่ Facebook/สามพรานโมเดล

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated