วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมนานาชาติที่เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ แถลงพร้อมบุกตลาดเอเชีย โดยเลือกตลาดอินโดนีเซียและเวียดนาม ผ่านการจัดงาน “อิลเด็กซ์ เอ็กซิบิชั่นส์” ซึ่งมีกำหนดที่จะจัดงาน “อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย 2017” ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2560 ณ JIExpo กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย และงาน “อิลเด็กซ์ เวียดนาม 2018” ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2561 ณ SECC กรุงโฮจิมิห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม มั่นใจในกำลังซื้อและความต้องการของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปศุสัตว์ของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งทั้งสองงานที่กำลังจะเกิดขึ้นมีผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกยืนยันเข้าร่วมแสดงงานแล้วกว่า 80% คาดการณ์ยอดผู้เข้าชมงานทะลุ 8,000 ราย และมีการขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 25% พร้อมตั้งเป้าการทำธุรกรรมภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทจากทั้งสองงาน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นตลาดปศุสัตว์และสัตว์น้ำในระดับภูมิภาคเอเชียได้แบบสมบูรณ์ ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจร่วมชมงานที่กำลังมองหาลู่ทางการค้าและการขยายธุรกิจไปยังตลาดอินโดนีเซียและเวียดนามสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ildex-indonesia.com  หรือ www.ildex-vietnam.com ติดตามทีมงานวีเอ็นยูฯ ได้ที่ 02-6700900

นายนิโน กรุตต์เก กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
นายนิโน กรุตต์เก กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

นายนิโน กรุตต์เก กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ได้กล่าวว่า “ตลาดปศุสัตว์ในภูมิภาคเอเชียเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในอนาคตก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เวียดนามและอินโดนีเซียเป็นสองประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีอย่างมีนัยสำคัญจากหลายทศวรรตที่ผ่านมา นักลงทุนจากต่างชาติต่างให้ความสนใจและวางแผนที่จะขยายตลาดและลงทุนทำธุรกิจในสองประเทศนี้เพิ่มมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำให้เติบโตยิ่งขึ้น และมุ่งเน้นที่จะดึงนักลงทุนจากต่างทวีปเข้ามาเปิดตลาดในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง”

นายนิโน กรุตต์เก
นายนิโน กรุตต์เก กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

“การเติบโตของจีดีพีในอาเซียนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 4.0 กลาง ๆ ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยมีแนวโน้มจะเติบโตในระดับนี้ในปี 2561 ด้วย เราคาดว่าอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียนหลังถ่วงน้ำหนักจีดีพีของ 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนามแล้ว จะอยู่ที่ร้อยละ 4.4 ในปี 2560 และร้อยละ 4.5 ในปี 2561 ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่ช้าที่สุด แม้การเติบโตของเศรษฐกิจในอาเซียนจะไม่พุ่งสูงอย่างที่นักลงทุนคาดการณ์ แต่ในมุมของการลงทุนด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์และการประมงทั้งของอินโดนีเซียและเวียดนามมีการเติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถึง 2.65% และนี่คือเหตุผลสำคัญที่เราให้ความสนใจใน 2 ประเทศนี้ นอกเหนือจากประเทศไทย” นายนิโน กรุตต์เก กล่าวเสริม

นางปนัดดา อรรถโกวิท ผู้จัดการโครงการอาวุโส กลุ่มสายงานธุรกิจปศุสัตว์
นางปนัดดา อรรถโกวิท ผู้จัดการโครงการอาวุโส กลุ่มสายงานธุรกิจปศุสัตว์

นางปนัดดา อรรถโกวิท ผู้จัดการโครงการอาวุโส กลุ่มสายงานธุรกิจปศุสัตว์ เผยว่า “ในงานอิลเด็กซ์ ทั้งอินโดนีเซีย ซึ่งจะจัดในเดือนตุลาคมนี้ และ ที่เวียดนามซึ่งจะจัดในเดือนมีนาคม 2561 พร้อมที่จะเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และการประมง ด้วยผู้แสดงงานจากบริษัทชั้นนำกว่า 250 บริษัท จาก 30 ประเทศ พร้อมด้วยพาวิลเลี่ยนนานาชาติ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อเมริกา เกาหลีใต้ และจีนแล้ว ภายในงานแบ่งเป็น 4 โซนใหญ่ๆครอบคลุม ด้านการผสมพันธุ์ของสัตว์และพันธุกรรม ด้านการแปรรูปเนื้อสัตว์ ด้านอุปกรณ์ที่ใช้กับสัตว์ ด้านสุขภาพของสัตว์ และด้านอาหารสัตว์ ปิดท้ายด้วยการประชุมหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิการประชุมภายในงานอิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย ได้แก่ หัวข้อ การแก้ปัญหาและการสร้างสมดุลในการต่อต้านสภาวะความเครียดและความท้าทายของโรคติดเชื้อใหม่ๆ (Balanced Solution Against Stress Condition & Infectious Disease Challenges), ความต้านทานยาของเชื้อจุลชีพและอนาคตของการทำฟาร์มสัตว์ปีก (Resistensi Antimikroba dan Masa Depan Peternakan ungags), งานประชุมนานาชาติเพื่อการต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ การต่อต้านของเชื้อ การดื้อยา และความปลอดภัยทางชีวภาพที่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจสัตว์ปีกโดยเฉพาะ ชื่อ “ABC Challenge Asia 2017” เอบีซี ชาเลนซ์ เอเชีย 2017” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เป็นต้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจ นักธุรกิจอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ ผู้เชี่ยวชาญในวงการ ผู้ซื้อและนักลงทุน ตลอดจนผู้ประกอบการทุกท่าน ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานฟรีได้ที่ www.ildex-indonesia.com และ www.ildex-vietnam.com

คุณเด็ดดี้ กัสมานากานดิ ประธานสมาคมสัตวแพทย์สัตว์ปีกแห่งอินโดนีเซีย
คุณเด็ดดี้ กัสมานากานดิ ประธานสมาคมสัตวแพทย์สัตว์ปีกแห่งอินโดนีเซีย

คุณเด็ดดี้ กัสมานากานดิ (Deddy Kusmanagandi) ประธานสมาคมสัตวแพทย์สัตว์ปีกแห่งอินโดนีเซีย กล่าวว่า “อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย เป็นงานธุรกิจที่สำคัญของอุตสาหกรรมปศุสัตว์อินโดนีเซีย เราเฝ้ารอการจัดงานที่จะเวียนมาทุกๆ 2 ปี ซึ่งทางสมาคมสัตวแพทย์สัตว์ปีกจะเชิญชวนบรรดาสมาชิกมาเข้าร่วมงานเพื่อมาพบกับบริษัทชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญ อัพเดทข่าวสารข้อมูลของเทคโนโลยี, การวิจัยใหม่ๆ ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ผ่านงานสัมมนาที่น่าสนใจ การมาชมงานทำให้สมาชิกของเราได้แนวทางการพัฒนาธุรกิจด้วยเครื่องมือใหม่ๆ และเรียนรู้ที่จะนำเภสัชกรรมที่เพิ่งคิดค้นไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจปศุสัตว์มากขึ้น”

ILDEX Indonesia Kick Off in August 2017
ILDEX Indonesia Kick Off in August 2017
ILDEX Vietnam Kick Off Event in September 2017
ILDEX Vietnam Kick Off Event in September 2017
US Embassador visited ILDEX Vietnam
US Embassador visited ILDEX Vietnam
  • งานอิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย 2017 ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2560 ณ JIExpo กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย
  • งานอิลเด็กซ์ เวียดนาม 2018 ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2561 ณ SECC กรุงโฮจิมิห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม
SIMA_webbanner_468x90_TH_animated