กยท. ก้าวสู่ปีที่ 3 เตรียมจัดยิ่งใหญ่ “RAOT on The Move” 14 -16 ก.ค. นี้
งานแถลงข่าว การจัดงาน RAOT on The Move นวัตกรรมการแปรรูป จุดเปลี่ยนยางพาราไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) แถลงข่าวการจัดงาน “RAOT on The Move : นวัตกรรมการแปรรูป จุดเปลี่ยนยางพาราไทย ” ณ ศูนย์การค้าโชว์ ดี ซี พระราม 9 เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาการยางแห่งประเทศไทยก้าวสู่ปีที่ 3 ชูแนวคิดส่งเสริมนวัตกรรมยางสู่มิติการแปรรูปผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่ายางพาราไทย ขับเคลื่อนการพัฒนายางในยุคไทยแลนด์ 4.0

ดร.ธีธัช สุขสะอาด
ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ประธานในการแถลงข่าว “RAOT on The Move”

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ประธานในการแถลงข่าว เผยว่า การจัดแถลงข่าวในวันนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์งานวันสถาปนาการยางแห่งประเทศไทยก้าวสู่ปีที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าโชว์ ดี ซี พระราม 9 กรุงเทพฯ สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “RAOT on The Move นวัตกรรมการแปรรูป จุดเปลี่ยนยางพาราไทย” เน้นรูปแบบการบูรณาการของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับวงการยางพาราของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการ และสัมผัสประสบการณ์กับนักธุรกิจ ผ่านเวทีสนทนากับกูรูการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพารา เพื่อให้สาธารณชนได้มีโอกาสได้รับความรู้และเข้าใจประโยชน์ของยางพารา อันจะนำไปสู่การต่อยอดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เรื่องยางพารา จากน้ำยางพาราสู่ผลิตภัณฑ์รอบตัวในชีวิตประจำวัน ติดตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นวัตกรรมยางพาราของไทย การนำเสนอผลิตภัณฑ์จากยางพาราที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสทางธุรกิจ

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย
ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดงาน”RAOT on The Move”

ดร.ธีธัช สุขสะอาด กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน “RAOT on The Move” จะแบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 4 โซนสำคัญ ได้แก่ โซนเทิดพระเกียรติ ต้นกล้าของพ่อ จัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยรวบรวมพระราชกรณียกิจที่ทรงมีต่อภาคเกษตร รวมถึงกิจการยางพารา โซน Rubber Showcase ซึ่งจัดแสดงข้อมูลความรู้ พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกโดยแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ “ยางสามัญประจำบ้าน” เป็นโซนของใช้ใกล้ตัวที่มีส่วนผสมหรือส่วนประกอบของยางพาราที่เราใช้และอยู่รอบตัวในชีวิตประจำวัน “ยางแห่งอนาคต” นำเสนอนวัตกรรมจากยางพารา ซึ่งมีการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ อาทิ อุปกรณ์การแพทย์ แบบจำลองสำหรับฝึกซ้อมยุทธวิธี เป็นต้น         ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้ ล้วนใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบและคาดว่า จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลผลิตต่อยอดงานวิจัย   สู่เชิงพาณิชย์ต่อไปได้ในอนาคต “ยาง…ยืดชีวิต” โซนนี้ เป็นโซนที่ทุกๆ คน เข้ามาสัมผัสแล้ว จะยิ่งมีความเข้าใจมากขึ้น ว่ายางพาราล้วนอยู่รอบตัวเรา ซึ่งไม่ใช้แค่อุปกรณ์เครื่องใช้เท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความปลอดภัย สร้างความแข็งแรงในชีวิตให้กับพวกเราทุกคน ซึ่งผลิตภัณฑ์ยางพาราที่นำมาเป็นส่วนประกอบของการออกกำลังกาย จะช่วยให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ประธานในการแถลงข่าว
ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ประธานในการแถลงข่าว

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ภายในงานมีโซน “Rubber Garden” ซึ่งอุปกรณ์ล้วนทำมาจากยางพาราที่สร้างมูลค่าเพิ่มในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างสวยงาม และจะเป็นอีกพื้นที่หนึ่งสำหรับนั่งพักผ่อนและสนุกกับกิจกรรมถ่ายภาพ แชะ & แชร์ และโซน Rubber Shop” พื้นที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากยางพารากว่า 50 ร้านทั่วประเทศ และยังมีกิจกรรมที่รวบรวมการแสดงร่วมสมัยและกิจกรรมการแสดงที่เกี่ยวกับยางพารา อาทิ การกระโดดเชือก (ยาง)ลีลา Thailand’s Slam Dunk, Juggling Ball เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีจากนักดนตรีมืออาชีพ และเหล่าศิลปิน ดารา นักร้อง ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน ศิลปิน ดารา นักร้อง ตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงาน

ที่สำคัญที่สุด กยท. ยังมีการจัดกิจกรรมมอบรางวัล Rubber Awards 2017 เป็นครั้งแรก ให้แก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการพัฒนาวงการยางพาราไทยให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในแต่ละประเภท ได้แก่ เกษตรกรชาวสวนยางดีเด่น สถาบันเกษตรกรชาวสวนยางดีเด่น ผู้ประกอบกิจการยางดีเด่น นักวิจัยยางพาราดีเด่น และสื่อมวลชนดีเด่น ซึ่งนับว่า ครอบคลุมการบริหารจัดการยางพาราของไทยทั้งระบบ ต้องมารอลุ้นว่าใครได้เข้ารอบชิง และใครเป็นผู้คว้าโล่รางวัลในปี 2560 นี้ดร.ธีธัช กล่าว

กยท. จัดกิจกรรมมอบรางวัล Rubber Awards 2017 เป็นครั้งแรก
กยท. จัดกิจกรรมมอบรางวัล Rubber Awards 2017 เป็นครั้งแรก

ผู้ว่าการ กยท. กล่าวว่า งาน RAOT on The Move นวัตกรรมการแปรรูป จุดเปลี่ยนยางพาราไทย กำหนดจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ณ โซนเอเทรียม ชั้น 1 ศูนย์การค้าโชว์ ดี ซี พระราม 9  ในเวลา 10.00 -20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การยางแห่งประเทศไทย โทร. 02 433 2222 ต่อ 512 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.raot.co.th หรือ เฟสบุ๊คแฟนเพจ การยางแห่งประเทศไทย RAOT

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated