สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ติดอาวุธทางปัญญาให้สหกรณ์ในจังหวัดนครนายก
สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ติดอาวุธทางปัญญาให้สหกรณ์ในจังหวัดนครนายก

สันนิบาตสหกรณ์ประเทศไทย(สสท.) ร่วมกับสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครนายก จัดอบรม หัวข้อ “กฎหมายสหกรณ์ที่ควรรู้และปัญหาสหกรณ์ทุกประเภทในจังหวัดนครนายก” โดยได้รับเกียรติจากนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ และมอบเงินสนับสนุนโครงการสัมมนาฯ จำนวน 32,000 บาท โดยมีนายวัลดี วรรณราช ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน และกล่าวต้อนรับผู้เข้าอบรม และได้รับเกียรติจากนางสาวทรายทอง ประดับศรี สหกรณ์จังหวัดนครนายก เป็นประธานพิธีเปิด นายนพดล วรมานะกุล กรรมการฯ สันนิบาตสหกรณ์ฯ เข้าร่วม ในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรมจันทรา รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการ สสท. เปิดเผยว่า สสท.ขอขอบคุณ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนครนายก นางสาวทรายทอง ประดับศรี สหกรณ์จังหวัดนครนายก ที่เห็นความสำคัญของการจัดอบรมสัมมนา ของสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครนายก ซึ่งได้ให้เกียรติมาพบปะพูดคุยให้คำปรึกษากับสหกรณ์ และสนับสนุนโครงการสหกรณ์บ้านมั่นคง รวมทั้ง รับฟังปัญหาสหกรณ์ทุกประเภทในจังหวัดนครนายก” ในวันนี้

สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยมีนโยบายในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายการดำเนินธุรกิจสหกรณ์ แก่บุคลากรจากสหกรณ์ต่างๆ และกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการบริหารหรือผู้ปฏิบัติงานในสหกรณ์ที่ควรรู้ เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินการที่ก่อเกิดความเสียหายแก่สหกรณ์ ทำให้การบริหารกิจการของสหกรณ์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความเข้มแข็งให้กับบุคลากรสหกรณ์ในจังหวัดนครนายก

นายวัลดี วรรณราช ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครนายก กล่าวว่า ขอขอบคุณสหกรณ์ในจังหวัดนครนายก ที่เห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนาวิชาการเข้าร่วมอบรมถึง 31 สหกรณ์ จำนวน 64 คน ทั้งนี้ เพื่อรับฟังเรื่องกฎหมายที่สหกรณ์ควรรู้ฯ และรับทราบแนวทางของสสท.ในการสนับสนุนช่วยเหลือสหกรณ์ ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ เหมือนดังนโยบายที่ว่า เราจะไม่ทิ้งสหกรณ์ใดสหกรณ์หนึ่งไว้ข้างหลัง สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครนายกจึงทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงาน ได้ทำหน้าที่ทางด้านวิชาการสนับสนุนสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ให้สามารถกระจายอำนาจกระจายความรู้ไปสู่ทุกภูมิภาค ทำให้ปัจจุบันได้รับความศรัทธาจากสหกรณ์ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สร้างความเข้าใจในการบริหารกิจการสหกรณ์ สามารถต่อยอดและพัฒนาสหกรณ์ได้ต่อไป

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated