จัดตลาดผลไม้-สินค้าเกษตร “Fresh Fruits From Farm”

กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับ อ.ต.ก. จัดใหญ่ งาน “ติดตลาดเกษตร…Fresh Fruits From Farm” 21-26 มี.ค.นี้ มุ่งประชาสัมพันธ์ ผลไม้ สินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์แปรรูป จัดเต็มสินค้าคุณภาพราคาพิเศษมากมาย พร้อมแจกพันธุ์ไม้ฟรี

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงนโยบายการตลาดนำการผลิตว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มุ่งเน้นให้เกษตรกร สามารถวางแผนการผลิตสินค้าทุกประเภทให้ตรงตามความต้องการของตลาด และให้มีตลาดรับซื้อที่แน่นอน เพื่อเป็นการประกันว่าเกษตรกร จะมีรายได้ที่ดีขึ้น มีช่องทางการตลาดที่เหมาะสม ไม่มีสินค้าล้นตลาด และราคาผลผลิตตกต่ำ โดยมุ่งพัฒนาการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นครัวของโลก อย่างแท้จริง อันจะเป็นการนำเม็ดเงินมหาศาลเข้าสู่ประเทศ

ด้าน นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า เพื่อสนองนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องการให้มีตลาดรองรับสินค้าเกษตรที่แน่นอน จึงได้ร่วมกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กำหนดจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ตลาดสินค้าเกษตรในงาน “ติดตลาดเกษตร…Fresh Fruits From Farm” ระหว่างวันที่ 21 – 26 มีนาคม 2566 เวลา 07.00 – 17.00 น. ณ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กรุงเทพมหานคร เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร เพิ่มช่องทาง   การจำหน่าย และรองรับผลไม้ทั้งสดและแปรรูปของเกษตรกร เช่น มะยงชิด มะปราง มะม่วง มะขาม ตลอดจน ทุเรียน มังคุด และผลไม้เมืองร้อนอื่น ๆ ที่กำลังมีผลผลิตออกมาสู่ตลาด ให้ผู้บริโภคได้รับทราบ และเข้าถึงแหล่งผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพดี มีมาตรฐาน เกิดความมั่นใจ ในคุณภาพสินค้าเกษตร สามารถหาซื้อสินค้าได้ ทั้งที่ตลาดเกษตรกร เว็บไซต์ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com และตลาดออฟไลน์อื่น ๆ ตลอดจนเปิดโอกาสให้เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ เกษตรกรรุ่นใหม่ วิสาหกิจชุมชน และสถาบันเกษตรกร ได้ประชาสัมพันธ์สินค้าของตนเอง และสมาชิกในกลุ่ม ให้เป็นที่รู้จักของตลาดเพิ่มขึ้น

 สำหรับการจัดงาน จะมีพิธีเปิดในวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1. การจัดแสดงสินค้าเกษตรคุณภาพ เพื่อประชาสัมพันธ์ฤดูกาลผลไม้ที่มีผลผลิตออกสู่ตลาดในขณะนี้ และเชื่อมโยงฤดูกาลเทศกาลผลไม้เมืองร้อนที่กำลังจะมีผลผลิตในช่วงต่อไป พร้อมทั้งสาธิตแปรรูปผลไม้ และการแจกชิมฟรีผลไม้และผลิตภัณฑ์แปรรูป เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นการบริโภค 2. การออกร้านจำหน่ายสินค้าโดยเกษตรกร จากโครงการส่งเสริมและสนับสนุนของกรมส่งเสริมการเกษตร ได้แก่ เกษตรกรแปลงใหญ่ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มพัฒนาอาชีพการเกษตร เครือข่ายเกษตรกร Young Smart Farmer กลุ่มยุวเกษตร และเครือข่ายเกษตรกรของ อ.ต.ก. รวมจำนวนกว่า 40 ร้านค้า

3. การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ร่วมกับ อ.ต.ก. เช่น สินค้าลดราคา โปรโมชั่นนาทีทอง การแจกคูปองเมื่อกดไลค์กดแชร์กิจกรรมการจัดงานผ่านสื่อสังคมออนไลน์ การเล่นเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัล เป็นต้น พิเศษรับฟรีคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาท ทุกวัน และ 4. การแจกพันธุ์ไม้ฟรี จากกองขยายพันธุ์พืช ซึ่งเป็นแหล่งผลิตและขยายพืชพันธุ์ดีมีคุณภาพจากกรมส่งเสริมการเกษตร

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated