เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 –  ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนเกษตรและตัวแทนเกษตรกรไทย ร่วมผจญภัยไปกับกิจกรรม “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ แกร่งทุกงานเกษตร” โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรีRanger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(14) ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ลุยเกษตรราชบุรีนางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

แต่ก่อนไปถึงจุดหมายก็ได้แวะสวนเกษตรระหว่างทาง จุดแรกคือ สวนใจรักออร์คิด อ.โพธาราม บนพื้นที่ 95 ไร่ ที่นี่ปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ส่งออก โดยเป็นสวนที่ปรับปรุงและพัฒนาพันธุ์กล้วยไม้ตามแบบฉบับของสวน มีทั้งหมดกว่า 60 ชนิด อาทิ กล้วยไม้สกุลแวนด้า โทลูมเนีย ออนซิเดียม แคทลียา สกุลหวาย อแรนด้า  รีแนนเทอร่า และกล้วยไม้ผสมข้ามสกุลRanger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(27) Ranger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(30) Ranger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(33) ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ลุยเกษตรราชบุรี

จุดต่อไปคือ หมู่บ้านหนองตาดั้ง เป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ผู้คนที่นี่จึงมีเชื้อสายกะเหรี่ยงเป็นส่วนใหญ่ เขามีธนาคารควายและโรงเรียนควาย ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้การทำนาบนพื้นที่ราบในหุบเขา ขณะเดียวกันก็ฝึกควายให้รู้จักทำงาน ไถนาได้ ลากเกวียนเป็นRanger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(39)

ที่บ้านหนองตาตั้ง ถือเป็นไฮไลท์ของการเดินทางก็ว่าได้ เพราะว่าจบจากกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว ก็เดินทางเข้าสู่ชุมชนที่มีเส้นทางท้าทาย กับเส้นทางออฟโรดทั้งการลุยน้ำลึกและดินลูกรังไปตลอดทาง ถือเป็นการทดสอบสมรรถนะการใช้งานเกษตรกรรมของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นเอ็กซ์แอล และ เอ็กซ์แอลเอส (XL และ XLS) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดรถกระบะพันธุ์แกร่งทั้งด้านความแข็งแกร่ง ความสมบุกสมบันในการใช้งานเกษตร และสมรรถนะอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง 2.2 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 160 แรงม้า และการบรรทุกได้สูงสุดถึง 1.3 ตันฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ลุยเกษตรราชบุรี

โดยเฉพาะความสามารถในการลุยน้ำลึกได้สูงสุดถึง 800 มิลลิเมตร พร้อมด้วยเหล็กแชสซีส์แข็งแกร่งพิเศษเสริมระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อยกระดับการควบคุมและการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นและลดเสียงรบกวนจากพื้นถนน อีกทั้งยังขับขี่ง่าย ปลอดภัย ด้วยระบบพวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้า (EPAS) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)Ranger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(5) ฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ลุยเกษตรราชบุรี

สำหรับกิจกรรมในวันที่สอง ได้ไปเยี่ยมชมสวนผลไม้ทิมเบอร์แลนด์ ซึ่งถูกโอบล้อมด้วยบึงขนาดใหญ่ มีสวนผลไม้ที่สามารถเข้าไปลิ้มรสผลไม้สดๆ ผลไม้ที่ขึ้นชื่อในสวนนี้ได้แก่ ฝรั่งกิมจู หวาน กรอบ อร่อย รวมทั้ง มะม่วง องุ่น และ แก้วมังกร นอกจากนั้นยังสามารถขับรถ ATV ชมสวนได้อีกด้วยRanger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(8) Ranger-Agricultural-Media-Drive-in-Ratchaburi-(19) นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

จากนั้นเดินทางไปต่อที่สวนดอกกล้วยไม้อีกแห่งคือ สวนผึ้งออร์คิด สวนที่ติด 1 ใน 10 ของที่เที่ยวราชบุรี มีเนื้อที่ปลูกกล้วยไม้หกไร่ สวนแห่งนี้ทำสวนกล้วยไม้มาเก้าปี ย่างเข้าสู่ปีที่สิบ และมีกล้วยไม้กว่า 20 สายพันธ์ ผู้เข้าชมสามารถเข้าชมดอกกล้วยไม้ในโรงปลูกอย่างใกล้ชิดและสามารถเลือกดอกกล้วยไม้เป็นของฝากจากสวนได้ด้วยตัวเองฟอร์ดเรนเจอร์ใหม่ ลุยเกษตรราชบุรี

ปิดท้ายของโปรแกรมได้เดินทางไปยังโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน เพื่อบริจาคอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์การเกษตรเบื้องต้นให้แก่นักเรียน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย
นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

“ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย เรามั่นใจว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ปี 2018 ยังคงรักษานิยามเกิดมาแกร่งได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น สมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมลุยในพื้นที่สมบุกสมบัน โดยเฉพาะในพื้นที่การเกษตร นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังโดดเด่นในด้านฟังก์ชั่นการใช้งานจริงเพื่อพี่น้องชาวเกษตรกร ทั้งการบรรทุก ลากจูง รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ถูกติดตั้งมาเพื่อผู้ขับขี่ ที่สำคัญ ฟอร์ด เรนเจอร์ มีให้เลือกมากหลายรุ่นตามความต้องการในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เราหวังว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ จะเป็นพาหนะคู่ใจที่ร่วมฝ่าฟันทุกอุปสรรคกับเกษตรกรไทยไปด้วยกัน” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวนางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated