“ฟอร์ด เรนเจอร์” พาลุยสวนผลไม้ระยอง-จันทบุรี...“แกร่งทุกงานเกษตร” ตัวจริง
“ฟอร์ด เรนเจอร์” พาลุยสวนผลไม้ระยอง-จันทบุรี...“แกร่งทุกงานเกษตร” ตัวจริง (ในภาพนี้คืออ่างเก็บน้ำประแสร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง...เส้นทางไปสู่สวนผลไม้)

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 8 พฤษภาคม 2561 –  ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมคาราวาน “ฟอร์ด เรนเจอร์ แกร่ง…เพื่อทุกงานเกษตร” เชิญคณะสื่อมวลชนสายเกษตร รวมทั้งตัวแทนเกษตรกร ร่วมทดสอบสมรรถนะอันเหนือชั้นและประสิทธิภาพการใช้งานเกษตรกรรมทุกรูปแบบของรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ในการเยี่ยมชมสวนผลไม้เศรษฐกิจทุเรียนและสละรายใหญ่ พร้อมเข้าชมโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) จังหวัดระยอง และร่วมกิจกรรมจิตอาสาที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านน้ำแดง ระหว่างวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2561

ถ่ายรูปร่วมกันที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) จังหวัดระยอง
ถ่ายรูปร่วมกันที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) จังหวัดระยอง

คณะสื่อมวลชนเกษตรและตัวแทนเกษตรกร ออกเดินทางจากโรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ตลอดระยะทางกว่า 115 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่อย่างเหนือระดับของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์อันทรงพลัง ดีไซน์แข็งแกร่ง และเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อมอบความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง และเมื่อเดินทางถึงโรงงานเอฟทีเอ็ม คณะสื่อมวลชนเกษตรและตัวแทนเกษตรกร ได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่และทันสมัยของโรงงานผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลก ซึ่งก่อตั้งจากเม็ดเงินลงทุนมูลค่ามหาศาลกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท โดยโรงงานแห่งนี้ทำหน้าที่เป็นฐานการผลิตสำคัญของฟอร์ด อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์ฟอร์ดไปยังทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ชมไลน์การผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์
ชมไลน์การผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์

ด้วยพื้นที่สำหรับการดำเนินงานขนาดใหญ่ถึง 200,000 ตารางเมตร ผนวกกับพนักงานมืออาชีพจำนวนกว่า 2,000 คน และเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการผลิตรถยนต์ทันสมัย โรงงานเอฟทีเอ็มจึงสามารถผลิตรถยนต์ได้สูงสุดถึง 32 คันต่อชั่วโมง โดยโรงงานแห่งนี้ยึดมั่นในการเป็นโรงงานสีเขียว ฟอร์ดจึงได้เลือกใช้นวัตกรรมการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Rotational Dip ที่ช่วยประหยัดน้ำ สารเคมี และปริมาณการใช้ไฟฟ้า รวมถึงเทคโนโลยีการพ่นสีแบบ Three-Wet High Solid ที่ลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสารประกอบอินทรีย์ระเหย เมื่อเทียบกับระบบการพ่นสีแบบทั่วไป

คุณสุเทพ เจ้าของสวนทุเรียนกับฟอร์ด เรนเจอร์
คุณสุเทพ เจ้าของสวนทุเรียนกับฟอร์ด เรนเจอร์

จากนั้น คณะสื่อมวลชนเกษตรและตัวแทนเกษตรกร ได้ออกเดินทางต่อไปยังสวนทุเรียนสุเทพ จังหวัดระยอง เพื่อทดสอบสมรรถนะการใช้งานเกษตรกรรมของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นเอ็กซ์แอล และ เอ็กซ์แอลเอส (XL และ XLS) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดรถกระบะพันธุ์แกร่งทั้งด้านความแข็งแกร่ง ความสมบุกสมบันในการใช้งานเกษตร และสมรรถนะอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและการบรรทุกได้สูงสุดถึง 1.3 ตัน

กิจกรรมสนุกๆที่สวนทุเรียน
กิจกรรมสนุกๆที่สวนทุเรียน
แกร่งกับฟอร์ด เรนเจอร์
แกร่งกับฟอร์ด เรนเจอร์

คณะสื่อมวลชนเกษตรและตัวแทนเกษตรกรยังได้ลิ้มลองความอร่อยของทุเรียนพันธุ์หมอนทองจากสวนทุเรียนสุเทพ ผลไม้เศรษฐกิจที่ทำรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวระยองมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งสวนทุเรียนเทพแห่งนี้ มีความชำนาญในการทำทุเรียนนอกฤดู (ทะวาย) ที่จะทำให้ผลผลิตออกก่อนสวนอื่น ในช่วงเดือนมีนาคม–เมษายน จึงทำให้ได้ราคาดี โดยผลผลิตส่วนใหญ่นั้น จะส่งออกไปยังประเทศจีนเป็นหลัก และมีผลผลิตอยู่ที่ประมาณ 150,000 กิโลกรัมต่อปี นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับฟังข้อมูลการปลูก ดูแลรักษา และพัฒนาการผลิต เพื่อให้ได้ทุเรียนพันธุ์ดีมีคุณภาพ พร้อมส่งออก เพื่อขายไปทั่วประเทศและทั่วโลกอีกด้วย

ลุงตี๋ เจ้าของสวนสละแห่งจังหวัดจันทบุรี
ลุงตี๋ เจ้าของสวนสละแห่งจังหวัดจันทบุรี

ในวันถัดมา คณะสื่อมวลชนเกษตรและตัวแทนเกษตรกรได้ออกเดินทางไปร่วมกิจกรรมจิตอาสาปล่อยปูและปลูกป่าชายเลน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านน้ำแดง พร้อมเยี่ยมชมสวนสละลุงตี๋ จังหวัดจันทบุรี ที่มีพื้นที่กว้าง 23 ไร่ และมีสละทั้งหมดถึง 1,100 กอ ปลูกสละชนิดเดียวคือพันธุ์สุมาลี ที่เป็นที่ต้องการมากของตลาดในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เพลิดเพลินกับการลิ้มลองสละลูกอวบรสเปรี้ยวหวานที่รสชาติอร่อยไม่แพ้สละจากภูมิภาคอื่นๆ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

ปลูกป่าชายเลน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านน้ำแดง
ปลูกป่าชายเลน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านน้ำแดง
นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย ปลูกป่าร่วมกับเด็กไทยหัวใจแกร่ง
นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กับเด็กไทยหัวใจแกร่ง

“ฟอร์ด ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกรูปแบบ รวมถึงงานเกษตรกรรมอันเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจไทย จึงพร้อมนำเสนอฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นย่อยในกลุ่ม XL และ XLS ที่มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้น ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานเกษตรกรรมอย่างสมบุกสมบัน และเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่น ๆ เพื่อความปลอดภัยและสะดวกสบาย ในราคาที่ดีและคุ้มค่าที่สุดในตลาด โดยฟอร์ดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกษตรกรชาวไทยประสบความสำเร็จในการทำเกษตรกรรมและพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรได้อย่างยั่งยืน” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว.

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated