ศ.ศ.ป. เตรียมจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” ครั้งที่ 10
ศ.ศ.ป. เตรียมจัดงานฝ้ายทอใจครั้งที่ 10

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. เตรียมจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “วิถีไทย ร่วมสมัย ด้วยฝ้ายทอมือ” มุ่งหวังผ้าฝ้ายเข้าถึงคนไทยมากขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มีพระราชประสงค์ให้ราษฎรมีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ พร้อมทั้งมุ่งเน้นรณรงค์ให้คนไทยหันมาเห็นคุณค่าและนิยมใช้ผ้าฝ้ายที่สืบทอดมาจากภูมิปัญญา และวัฒนธรรมของไทย ทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนการสร้างอาชีพ เพิ่มพูนรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน

งานแถลงข่าว วิถีไทย ร่วมสมัย ด้วยผ้าทอมือ
งานแถลงข่าว วิถีไทย ร่วมสมัย ด้วยผ้าทอมือ

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การจัดแสดงนิทรรศการ”ด้วยพระเมตตาจาก “พ่อหลวง”  / แฟชั่นโชว์ชุดแสงเดือน โดยฝนทิพย์ วัชรตระกูล (ปุ๊กลุก) Miss Thailand Universe 2010 ชลิตา ส่วนเสน่ห์ (น้ำตาล) Miss Thailand Universe 2016 ซึ่งชุดที่ใส่แสดงแบบ เป็นผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ เอก ทองประเสริฐ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าฝ้ายทอ 5 ลายพิเศษ จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาออกแบบและรังสรรรค์ผลงานให้มีความทันสมัย และสามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ยังมีการสาธิตการย้อมผ้าด้วยสีจากธรรมชาติ การมัดย้อม การปักผ้า และการทำเครื่องประดับจากผ้าฝ้ายโดยวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าและผ้าฝ้ายจากสมาชิก SACICT มาจำหน่ายมากถึง 150 คูหา และในปีนี้มีความพิเศษ คือ มีการจำหน่ายผ้าฝ้ายพิมพ์ 5 ลายพิเศษ จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้แก่ ลายกุหลาบควีนสิริกิติ์, เส้นสีของผีเสื้อ, ปลาตะเพียนทองในสายน้ำพระทัย, สีสวยบนบอนสี, ปูราชินี กษัตรี 5 รอบ จำหน่ายเฉพาะในงานเท่านั้น

นิทรรศการชุดผ้าฝ้าย
นิทรรศการชุดผ้าฝ้าย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2560 ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีรถรับ-ส่ง ให้บริการผู้ที่มาเที่ยวงาน จำนวน 3 จุด หน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, สถานนีรถไฟฟ้าหมอชิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งประตูเชียงราก สามารถสอบถามรายละเอียดและเส้นทางการเดินทางได้ที่โทรศัพท์ 1289

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated