ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาสแรกของปี 2560 เติบโต 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายรถยนต์รวมอยู่ที่ 12,938 คัน จากรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และรถเอสยูวี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต

กระบะฟอร์ด เรนเจอร์
กระบะฟอร์ด เรนเจอร์

ยอดขายไตรมาสแรกของฟอร์ดยังคงโตกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรมโดยรวม ทำให้ส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 1.4 จุด จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ฟอร์ดมีส่วนแบ่งตลาดที่ 6.2 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาสที่หนึ่ง
ณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผลิตภัณฑ์รถรุ่นหลักที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในประเทศไทย ด้วยยอดขายไตรมาสแรกที่เพิ่มขึ้นถึง 58 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา คิดเป็นยอดขายจำนวน 10,482 คัน โดยในไตรมาสแรกนี้ฟอร์ด เรนเจอร์ ครองส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเม็นต์รถกระบะถึง 11.3 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก 8.2 เปอร์เซ็นต์ ในปีที่ผ่านมา ในประเทศไทย
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทำยอดขายไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นถึง 24 เปอร์เซ็นต์ อยู่ 1,764 คัน และครองส่วนแบ่งตลาดไตรมาสแรกได้ 12 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์
ฟอร์ด เอเวอเรสต์

นอกจากนี้ รถเอสยูวีขนาดเล็ก ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต มียอดขายที่เพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา คิดเป็นยอดขายจำนวน 463 คัน

ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต
ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต

(ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ / https://goo.gl/aWRa6j)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated