วิฟ เอเชีย 2017 ขนสุดยอดนวัตกรรมปศุสัตว์กว่า 1,000 บริษัท 53 ประเทศทั่วโลกมาไว้ในงานเดียว
วิฟ เอเชีย 2017
นายรูวัน เบอร์คูโล
นายรูวัน เบอร์คูโล

นายรูวัน เบอร์คูโล ผู้จัดการโครงการวิฟทั่วโลก ให้สัมภาษณ์พอเศษถึงทิศทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม อุตสาหกรรมปศุสัตว์ โดยงานวิฟ เอเชีย 2017 ที่กำลังจะจัดในเดือนมีนาคมนี้ งานวิฟ เอเชียเป็นหนึ่งในโครงการ วิฟ ที่จัดต่อเนื่องในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี ด้วยแนวคิดจากการเลี้ยงสัตว์ไปสู่การแปรรูป เป็นอาหาร โดยจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านปศุสัตว์และสัตว์น้ำ ภายในงานมีบูธจากบริษัทชั้นนำมาจัดแสดงกว่า 1,000 บริษัท จาก 53 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทุกปศุสัตว์ ทั้งหมู, เนื้อ, สัตว์ปีก, ไข่, สัตว์น้ำ, โคนม และปีแรกกับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง นับเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจ จากทั่วทุกมุมโลกไว้ในงานเดียว

การแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยจากบริษัทชั้นนำ
การแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยจากบริษัทชั้นนำ

การแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยจากบริษัทชั้นนำ อาทิ โรเซลล์ ฟอร์ทิก้า แอนพาริโอ และอื่นๆ อีกมากมาย ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุอุตสาหกรรมปศุสัตว์ ความพิเศษในครั้งนี้ จะมีโปรแกรมต้อนรับชาวจีน พร้อมกระตุ้นให้นักลงทุนชาวจีนเข้าร่วมงาน นำผู้ประกอบการบริษัทชั้นนำชาวจีนเข้าเยี่ยมชมงาน และมีโปรแกรมทัวร์ชมฟาร์ม และโรงงานในประเทศไทย อาจก่อให้เกิดการสร้างความร่วมมือ และส่งเสริมการลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมไทยมีความก้าวหน้าและทันสมัย นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งก่อนงาน ระหว่างงานและหลังงานภายใต้หัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ สุดยอดเทคโนโลยีนมวัว การสัมมนาโซนธุรกิจสัตว์น้ำ เทคนิคการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมด้านปศุสัตว์ เทคนิคเพิ่มคุณภาพสุกร และอื่นๆ อีกมากมาย

สัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งก่อนงาน ระหว่างงานและหลังงาน
สัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งก่อนงาน ระหว่างงานและหลังงาน

กลุ่มผลิตภัณฑ์และสินค้าของผู้ประกอบการ ได้แก่

  • เครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับการให้อาหารและเลี้ยงดูสัตว์
  • เครื่องจักรที่เกี่ยวข้องกับเมล็ดพันธุ์
  • เครื่องมืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสุขภาพสัตว์
  • นวัตกรรมการปรับปรุงและพัฒนาพันธุ์ และการฝักตัวอ่อน
  • เครื่องจักรในกระบวนการผลิตของฟาร์ม
  • เครื่องจักรที่ใช้ในการประมวลผลและวิเคราะห์
  • บริษัทและหน่วยงานที่ให้คำปรึกษาด้านพัฒนาธุรกิจปศุสัตว์
  • สื่อมวลชนทั้งไทยและนานาชาติ ในสายปศุสัตว์
  • การน้ำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์
  • เครื่องทำความเย็น
  • อุปกรณ์ทดสอบในห้องปฏิบัติการ
  • พลังงานชีวภาพ เป็นต้น

กิจกรรมพิเศษ / งานนิทรรศการข้างเคียง

  • พาวิลเลี่ยนสัตว์น้ำ
  • การประชุมเทคโนโลยีการผลิตนม
  • การประชุมสุขภาพและโภชนาการสัตว์เลี้ยง
  • กิจกรรม e-Novation Gallery
  • งานประชุม Pet Connect Asia ครั้งที่ 1
บรรยากาศภายในงาน วิฟ เอ เชีย
บรรยากาศภายในงาน วิฟ เอ เชีย

เทคโนโลยีที่มาจัดแสดงในงานนี้เน้นการเพิ่มการใช้เครื่องจักรมากขึ้น ลดการใช้กำลังคน เพิ่มความปลอดภัยในการดูแลฟาร์ม อาทิ แอพลิเคชั่นฟอร์ทิก้าที่ช่วยให้เฝ้าระวังและควบคุมโรงเลี้ยงสัตว์ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยระบบการสื่อสารของระบบแอพลิเคชั่นฟอร์ทิก้า ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเฝ้าดูความปลอดภัยภายในโรงเรือน สามารถเชื่อมต่อแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่มีภาษาให้เลือกใช้งานถึง 19 ภาษา จุดเด่นของแอพลิเคชั่นฟอร์ทิก้าคือ ปลอดภัยและใช้งานง่าย และเทคโนโลยีจากโรเซลล์โชว์แนวคิดการลบคมปากไก่เป็นธรรมชาติ ในการแก้ปัญหาปากไก่ที่มีขนาดยาวและคม ทั้งนี้โรเซลล์ได้พบถาดรองอาหารไก่ โดยใช้วิธีการเกลาผ่านถาดอาหารที่ช่วยควบคุมไม่ให้ปากไก่มีขนาดยาวและคม ทุกครั้งที่ไก่กินอาหารก็จะเกลาปากไปในตัว โดยเครื่องเกลานี้ได้เข้าร่วมประกวด e-Novation Award ที่งงานวิฟ เอเชียอีกด้วย

เทคโนโลยีที่มาจัดแสดงในงานนี้เน้นการเพิ่มการใช้เครื่องจักรมากขึ้น ลดการใช้กำลังคน
เทคโนโลยีที่มาจัดแสดงในงานนี้เน้นการเพิ่มการใช้เครื่องจักรมากขึ้น ลดการใช้กำลังคน

e-Novation Award คือกิจกรรมสำหรับบริษัทที่จัดแสดงสินค้าผลิตวิดีโอสั้นๆ เพื่อนำเสนอนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีใหม่ๆในการส่งเข้าประกวด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านปศุสัตว์
งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านปศุสัตว์

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านปศุสัตว์ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมฟรีทางเว็บไซต์ www.vivasia.nl และสามารถเข้าชมงานแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรม ทางการเกษตรได้ในงาน อะกริเทคนิก้าเอเชีย 2017 และงานฮอร์ติ 2017 พร้อมกันได้ในสถานที่เดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 15-17 มีนาคม 2560 ณ ไบเทคบางนา กรุงเทพฯ

งานแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรม ทางการเกษตร
งานแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรม ทางการเกษตร

ผู้ที่สนใจเข้าชมงานกรุณาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานฟรี ที่ http://www.vivasia.nl/en/Bezoeker.aspx                                                                         (กรณีลงทะเบียนหน้างาน โดยไม่มีรหัสลงทะเบียน เสียค่าเข้าชมงาน 1,000 บาท)

SIMA_webbanner_468x90_TH_animated